CNN hướng dẫn phượt xuyên Việt bằng xe máy

(Ngày Nay) - Cây viết Jarryd Salem gần đây đã chia sẻ trên tờ CNN hành trình phượt bằng xe máy từ Bắc vào Nam ở Việt Nam.
Chợ nổi Cái Răng là một điểm đến lý tưởng để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam
Chợ nổi Cái Răng là một điểm đến lý tưởng để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam

Theo Jarryd Salem, Việt Nam là nơi có số lượng xe máy rất lớn, đường giao thông khá thuận tiện nên các chuyến du lịch xuyên Việt bằng xe máy đang ngày càng phổ biến. Du khách sẽ không phải lo lắng nhiều về chỗ ăn nghỉ, hay xe bị trục trặc, bởi các cửa hàng sửa xe và nhà trọ dành cho khách du lịch bụi có rất nhiều.

Dưới đây là một vài địa điểm nổi bật nên trải nghiệm khi đi phượt bằng xe máy ở Việt Nam.

Hà Nội: Đây là nơi bắt đầu cho chuyến hành trình. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của các công ty uy tín, kiếm một chiếc xe ưng ý và nhận những hỗ trợ cần thiết cho chuyến phiêu lưu.

Các tỉnh miền núi phía Bắc: Cuộc hành trình chỉ thực sự bắt đầu khi đi xa hơn lên phía các tỉnh miền núi phía Bắc. Cung đường này sẽ cho du khách cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ, văn hóa đa dạng, phong phú và nét ẩm thực đặc trưng của vùng nông thôn Việt Nam.

Ở khu vực miền núi, nhiệt độ có thể giảm và đường giao thông xấu hơn, nhưng tất cả khó khăn sẽ biến mất khi được trải nghiệm khung cảnh ngoạn mục, hùng vĩ của núi non và cuộc sống đầy màu sắc của người dân địa phương.

CNN hướng dẫn phượt xuyên Việt bằng xe máy ảnh 1

Miền núi phía Bắc có khung cảnh ngoạn mục tới mức làm du khách quên khó khăn trên đường. Ảnh: Jarryd Salem

Du khách có thể ghé thăm các khu chợ ở Bắc Hà, đến thăm Sa Pa(Lào Cai), cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), ngắm cảnh đẹp ven đường tại những địa điểm nổi tiếng như Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng… Hầu hết mọi người khi đến khu vực này đều trải nghiệm một đêm ngủ và giao lưu văn hóa với các gia đình người dân tộc H'mong.

Vườn Quốc gia Phong - Nha Kẻ Bàng: Vườn Quốc gia Phong - Nha Kẻ Bàng nằm ở tỉnh Quảng Bình, cách Hà Nội hơn 500 km về phía nam. Vườn nằm trong khu vực núi đá vôi rộng 200.000 ha bên cạnh cánh đồng lúa tuyệt đẹp.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng là nơi tập trung khoảng 300 hang động lớn nhỏ, trong đó có động Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới với chiều dài 5 km, cao 200 m, rộng 150 m.

Đường mòn Hồ Chí Minh: Đường mòn Hồ Chí Minh đi qua những khu rừng rậm của miền Trung Việt Nam, được coi là một trong những thành tựu quân sự vĩ đại của thế kỷ 20. Con đường này là mạng lưới giao thông quân sự chiến lược chạy từ Bắc vào Nam.

Hầu hết người đi xe máy chọn theo đường mòn Hồ Chí Minh. Dọc đường, du khách có thể dừng chân ở một số di tích lịch sử hoặc đến thăm một số bảo tàng ngoài trời.

Thăm các điểm đến đẹp ở miền Trung: Khi đi qua miền Trung, du khách có thể đến thăm Khe Xanh (Quảng Trị) để tìm hiểu về một giai đoạn lịch sử hào hùng của Việt Nam, gềnh Đá Đĩa (Phú Yên) với hàng nghìn cột đá xếp vào nhau ngay cạnh bờ biển.

Thăm các chợ nổi ở đồng bằng sông Cửu Long: Đồng bằng sông Cửu Long là nơi có mạng lưới sông ngòi dày đặc. Khu chợ nổi trên sông ở khu vực này luôn sôi động, tấp nập với đủ các mặt hàng buôn bán.

Du khách có thể ghé thăm các khu chợ như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền (Cần Thơ), chợ Cái Bè (Tiền Giang), chợ Sông Trẹm (Cà Mau)...

Với những người yêu thích du lịch, phượt bằng xe máy là một hình thức tuyệt vời để khám phá lịch sử và văn hóa của từng vùng miền địa phương một cách gần gũi, chân thực nhất.

Để có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa, du khách cần tìm hiểu về luật giao thông đường bộ ở Việt Nam, chuẩn bị sức khỏe và những vật dụng cần thiết trước chuyến đi.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: