Công viên Disney Thượng Hải mở cửa trở lại

(Ngày Nay) - Công viên Disney Thượng Hải đã chính thức mở cửa trở lại sau 4 tháng tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh


Công viên Disney Thượng Hải mở cửa trở lại

Phía Công viên cho biết vé vào cửa đã được bán hết sạch chỉ trong vòng vài phát và lượng vé đặt trước từ thứ Sáu cũng nhanh chóng “bốc hơi”, tuy nhiên số lượng khách truy cập lại không được công bố.

Ngay trước 9 giờ sáng ngày mở cửa trở lại, khu vực đỗ xe bên ngoài Disney Thượng Hải hầu như trống rỗng, và không hề có đám đông lớn xếp hàng để vào công viên. Hệ thống loa trong khuôn viên liên tục phát nhạc đi kèm những lời nhắc nhở khách hàng tuân thủ các quy tắc giãn cách. Trong khi các nhân viên Công viên phải đeo khẩu trang và cẩn thận lau dọn các bề mặt bằng nước tẩy.

Một người mẹ tên Zhang là một trong những vị khách đầu tiên tới đây, cô đem theo đứa con gái 6 tuổi Feifei. Gia đình Zhang từ Gia Hưng (Chiết Giang) lthường tới Công viên này 8-9 lần trong năm, thế nhưng dịch bệnh đã đảo lộn lịch trình của họ.

“Cảm giác thú vị khi được trở lại lần nữa”, Zhang, 34 tuổi, chia sẻ sau khi chụp ảnh con gái mình. “Tôi nghĩ rằng các biện pháp được thực hiện trong công viên là rất tốt, và ngày đầu tiên có rất ít người nên chúng tôi đi được nhiều chỗ hơn”.

Vào tháng 1, khi đại dịch COVID-19 quét qua Trung Quốc, các địa điểm du lịch và giải trí của nước này đã được lệnh đóng cửa. Vào ngày 25/1, Disney Thượng Hải tuyên sẽ tạm dừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới.

Ngay khi trở lại, Công viên cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp an toàn và nâng cao sức khỏe đối với khách hàng, quy định chỉ những người có mã sức khỏe màu xanh mới được chấp nhận vào cửa. Trước đại dịch, Công viên có sức chứa khoảng 80.000 người mỗi ngày.

Đại diện của Disney Thượng Hải cho biết Công viên sẽ thực hiện các quy định giãn cách ngay từ hàng đợi của khách, các nhà hàng và các phương tiện khác trong công viên.

Hiện tại, Disney Thượng Hải chỉ cung cấp vé trực tuyến - có giá 499 nhân dân tệ vào cuối tuần và 399 nhân dân tệ cho các ngày trong tuần, cũng như vé nửa ngày và số lượng khách truy cập sẽ được giới hạn ở mức 30% công suất tối đa ban đầu, với khoảng 24.000 người, theo quy định của chính phủ.

Khẩu trang là vật bắt buộc và tất cả du khách phải có để được phép vào Công viên.

Đối với cô bé Feifei, buổi trình diễn ánh sáng vào ban đêm và những bức ảnh với các nhân vật Disney yêu thích là điểm nổi bật của các chuyến đi trước đó, nhưng cô bé vẫn mong được nhảy lên tàu lượn siêu tốc có chủ đề Bạch Tuyết và bảy chú lùn ngay sau khi tới đây.

“Chúng tôi rất vui khi được đi dạo và ngắm hoa trong công viên”, bà mẹ Zhang nói.

Việc mở lại Disney Thượng Hải diễn ra vào thời điểm thành phố đã nới lỏng mức phản ứng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng để nối lại hoạt động kinh doanh.

 Vào thứ Sáu tuần trước, chính pủ Trung Quốc đã bật đèn xanh để mở lại các điểm du lịch và địa điểm trong nhà, động thái nằm trong kế hoạch đưa nền kinh tế đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng do dịch bệnh.

Trong năm đầu tiên sau khi khai trương vào tháng 6 năm 2016, Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải trị giá 5,5 tỷ USD đã thu hút 11 triệu du khách. Walt Disney, công ty sở hữu nhiều địa điểm giải trí và phương tiện truyền thông trên toàn thế giới, cho biết lợi nhuận của họ đã bị giảm 1,4 tỷ USD trong năm nay do dịch COVID-19, chủ yếu là bởi các công viên trên toàn thế giới đều phải đóng cửa theo lệnh chính phủ.

Theo Sixth Tone
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.