Tin Mới

Công viên nước nghìn tỷ - Bảo bối hút khách du lịch của Nam Phú Quốc

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Công viên nước Aquatopia Water Park hiện đại hàng đầu Đông Nam Á chính thức mở cửa không chỉ mở ra những trải nghiệm lý thú cho khách du lịch mà còn đem tới cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho giới đầu tư. 

Bảo bối hút khách du lịch

Được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thái Lan, thiên đường du lịch của Châu Á, song Pattaya không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cát trắng như pha lê cùng làn nước ngọc lam trong vắt hay những con phố đêm sôi động, mà nơi đây còn hút hồn du khách nhờ các tổ hợp giải trí hấp dẫn dành cho cả gia đình.

Điển hình có thể kể đến Ramayana - Công viên nước lớn nhất Thái Lan, xếp thứ 2 châu Á và Top 12 công viên nước thế giới năm 2018 theo đánh giá của TripAdvisor. Công viên nước Ramayana ra đời năm 2016, được bao quanh bởi những khu rừng tự nhiên nằm ở phía Nam của Pattaya. Có diện tích 184.000 mét vuông với những trò chơi nước độc đáo hiếm có trong khu vực, Ramayana được coi là một trong những điểm phải đến của Pattaya. Mỗi ngày công viên thu hút tới 7.500 lượt khách vui chơi. Ông Ittipol Khunpluem, Thứ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao đã nhận định Công viên nước Ramayana là một điểm đến quan trọng đóng vai trò hút khách du lịch quốc tế tới Chon Buri( Pattaya thuộc tỉnh Chon Buri). 

Công viên nước nghìn tỷ - Bảo bối hút khách du lịch của Nam Phú Quốc - ảnh 1

Công viên nước Aquatopia Water Park tại Hòn Thơm (Phú Quốc)

Sự hoàn thiện của một điểm đến hội tụ đầy đủ cả yếu tố vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, mua sắm về đêm cùng vẻ đẹp thiên phú đã mang về nguồn doanh thu khổng lồ từ du lịch cho địa phương này. Theo thống kê của Bộ Du lịch Thể thao Thái Lan, trong năm 2018, tỉnh Chon Buri đã đón 17.5 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế chiếm tới 60%. Du lịch mang về doanh thu khoảng 240 tỷ Baht cho tỉnh mỗi năm.

Sở hữu nhiều nét tương đồng với Pattaya của Thái Lan, đảo Ngọc Phú Quốc đang hình thành hệ sinh thái giải trí nghỉ dưỡng đồng bộ hút khách du lịch, đặc biệt tại khu vực Nam đảo. Hơn 4 triệu khách đổ về Phú Quốc mỗi năm đều dành ít nhất 1-2 ngày trải nghiệm quần thể nghỉ dưỡng triệu đô của Sun Group với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, hệ thống khách sạn, resort đẳng cấp 5 sao và tới đây là công viên nước Aquatopia Water Park. Đây được kỳ vọng là công trình nổi bật và ấn tượng nhất trong quần thể vui chơi giải trí Sun World Hòn Thơm Nature Park, hội tụ hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, được cung cấp bởi hai công ty hàng đầu thế giới là Proslides Technology Inc Canada và Whitewater West Industries Ltd. Canada.

Hiện thực hóa giấc mơ đảo Ngọc thiên đường

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đặt nhiều kỳ vọng vào sự ra đời của các công trình du lịch, giải trí chất lượng cao đối với sự phát triển chung của đảo Ngọc: “Dự án công viên nước của Tập đoàn Sun Group ở Hòn Thơm dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác gắn với hệ thống cáp treo từ phía Nam An Thới ra Hòn Thơm. Nơi đây sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến Phú Quốc. Người dân trên đảo Ngọc cũng sẽ có nhiều loại hình vui chơi giải trí để chọn lựa”.

Cùng với hoạt động mở cửa công viên nước Aquatopia Water Park, hệ sinh thái Nam đảo mùa du lịch cao điểm cuối năm còn rộn ràng hoạt động của khu phố thương mại sầm uất Boutique Shophouse Melodia với chuỗi các cửa hàng thời trang, siêu thị trưng bày vô số các mặt hàng từ truyền thống tới hiện đại, tựa như những đại lộ mua sắm sầm uất của Châu Âu. Du khách tới Nam đảo sẽ khó lòng “giữ ví” khỏi các cửa hiệu, nhà hàng lộng lẫy như mời gọi suốt ngày đêm.

Công viên nước nghìn tỷ - Bảo bối hút khách du lịch của Nam Phú Quốc - ảnh 2

Boutique Shophouse Melodia

Bên cạnh những trải nghiệm mua sắm sôi động, hệ sinh thái Nam đảo còn chào đón hệ thống villa Sirena thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort mang ý tưởng thiết kế của “ngôi làng biển”. Từ những hàng dừa ngả bóng trên kênh, những hàng nứa làm tường rào giúp các không gian nghỉ dưỡng riêng tư được “ngăn mà không cách”, tới cả những mái rơm thân thuộc lợp trên mỗi nếp nhà…, đều được đội ngũ thiết kế trân trọng tối đa để mang linh hồn văn hóa bản địa vào từng chi tiết. Thiết kế tổng thế của dự án hình dẻ quạt, hướng trọn vẹn tầm nhìn khoáng đạt tới đại dương khiến mọi biệt thự tại Sun Premier Village Kem Beach Resort đều sở hữu không gian thoáng đãng, đón gió biển.

Công viên nước nghìn tỷ - Bảo bối hút khách du lịch của Nam Phú Quốc - ảnh 3

Villa phong cách làng biển Sun Premier Village Kem Beach Resort

Sở hữu những bảo bối du lịch cả về nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí hấp dẫn, Nam Phú Quốc đang vươn lên khẳng định vị trí thủ phủ du lịch không thua kém Pattaya, thậm chí tương lai sẽ vượt qua những thiên đường Bali, Hawaii như một số chuyên gia du lịch từng dự báo. Con số 17.5 triệu khách du lịch của Pattaya không quá khó để chạm tới khi Phú Quốc đang có mức tăng trưởng du lịch mơ ước hơn 30% mỗi năm. Doanh thu từ du lịch và các hoạt động thương mại, dịch vụ phục vụ khách du lịch sẽ trở thành nguồn lợi nhuận vàng với các nhà đầu tư biết chớp cơ hội mùa cao điểm trên đảo Ngọc. 

Chủ đầu tư Sun Group dành tặng 3 cơ hội nghỉ dưỡng với “1 đêm nghỉ dưỡng dành cho 2 người tại Premier Residences Phu Quoc Emeral Bay và 02 vé cáp treo Hòn Thơm miễn phí” cho Quý Khách Hàng có phát sinh giao dịch tại sự kiện Giới thiệu Hệ sinh thái Nam Phú Quốc ngày 29/12/2019 tại khách sạn De Parc Ha Noi – 84 Trần Nhân Tông – Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo