Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng

(Ngày Nay) - Không chỉ đẹp, những bức tượng này còn có kích thước khổng lồ và mang tính biểu tượng.
Tượng Phật Laykyun Sekkya nằm trên đỉnh đồi Po Kaung, Myanmar
Tượng Phật Laykyun Sekkya nằm trên đỉnh đồi Po Kaung, Myanmar

1. Với chiều cao 116 m, tượng Phật Laykyun Sekkya nằm trên đỉnh đồi Po Kaung, Myanmar là bức tượng cao thứ hai thế giới. Bức tượng nổi tiếng này mất 12 năm mới hoàn thành. Dưới chân bức tượng Phật Laykyun Sekkya còn có một bức tượng khác là "Phật Monywa" - tượng Phật nằm lớn nhất thế giới.

Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng ảnh 1

2. Tượng Phật bà Quan Âm ở Hải Nam, Trung Quốc cao hơn 107 m. Bức tượng này nổi tiếng với ba mặt với những tư thế khác nhau: gương mặt phía bên phải hướng vào đất liền và hai gương mặt còn lại hướng về Biển Đông.

Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng ảnh 2

3. Tác phẩm điêu khắc cao hơn 105 m có tên "Viêm Đế và Hoàng Đế" nằm ở Tây Bắc thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khởi công xây dựng năm 1991, đến năm 2007, tác phẩm này mới hoàn thành.

Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng ảnh 3

4. Tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng thế giới nằm tại TP New York, Mỹ. Với chiều cao 93 m (tính từ mặt đất đến đỉnh ngọn lửa), bức tượng này là món quà Pháp tặng cho Mỹ.

Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng ảnh 4

5. Bức tượng Lạc Sơn Đại Phật hơn 1.300 tuổi được tạc vào núi Lăng Vân, Trung Quốc là tượng Phật làm bằng đá lớn nhất thế giới. Bức tượng này nằm đối diện núi Nga Mi ở phía Đông thành phố Lạc Sơn.

Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng ảnh 5

6. Tượng Phật nằm Chaukhtatgyi nổi tiếng thế giới nằm tại Yangon, Myanmar. Bức tượng có chiều dài 65 m, chiều cao 16 m và gây ấn tượng với công chúng bởi chiếc áo choàng bằng vàng và vương miện đính kim cương.

Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng ảnh 6

7. Tượng đài Motherland cao 62 m tọa lạc lại Kiev, Ukraine. Kiệt tác này được xây dựng để ăn mừng chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã.

Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng ảnh 7

8. Tượng Chúa Jesus ở Swiebodzin, Ba Lan cao hơn 52 m được xây dựng nhờ sự đóng góp của những người dân trong thị trấn. Riêng vương miện của bức tượng này đã cao hơn 3 m.

Cùng ngắm 8 bức tượng nổi tiếng ảnh 8