Đà Nẵng: Chính thức mở cửa công viên APEC cạnh cầu Rồng

(Ngày Nay) - Sáng nay công viên APEC đã khai trương với sự có mặt của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 Phạm Bình Minh cùng bộ trưởng các nền kinh tế thành viên.
Đà Nẵng: Chính thức mở cửa công viên APEC cạnh cầu Rồng

Công viên APEC nằm ở bờ Tây cầu Rồng, đối diện với Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng với tổng diện tích khoảng 3.047 m2. Đây là nơi đặt biểu tượng APEC 2017, các bức tượng đặc trưng cho các quốc gia thành viên.

Khoảng 25% diện tích trong công viên dùng để xây dựng sân gạch, lối đi, còn lại được trồng cây xanh, thảm cỏ. Ghế đá cũng được bố trí sẵn trong khuôn viên để người dân và khách du lịch nghỉ chân khi tham quan.

Đà Nẵng: Chính thức mở cửa công viên APEC cạnh cầu Rồng ảnh 1

Theo đại diện BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT, các bức tượng do các nước thành viên tham dự APEC 2017 tự lên ý tưởng và thi công. Nước chủ nhà Việt Nam chỉ hỗ trợ gắn bảng tên, xây bệ tượng và lắp đặt.

Nhiều du khách thích thú thăm quan cho biết, thông qua việc tham quan các biểu tượng, người dân sẽ hiểu hơn về APEC, về đặc trưng của 21 nền kinh tế tham dự. Đây cũng là không gian công cộng hữu ích, phục vụ nhu cầu vui chơi, thư giãn của người dân và khách du lịch sau này.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.