Đà Nẵng xử phạt 12 hướng dẫn viên nước ngoài

Một số tổ chức, cá nhân người Trung Quốc đã đến Đà Nẵng hoạt động du lịch không đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
Đà Nẵng xử phạt 12 hướng dẫn viên nước ngoài

Chiều 30/6, Sở Du lịch Đà Nẵng họp với nhiều đơn vị để chấn chỉnh và xử lý nghiêm tình trạng các cá nhân, đơn vị hoạt động du lịch trái phép.

Năm 2015, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng tăng mạnh, đứng vị trí thứ nhất. 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách ước đạt hơn 211.000 lượt, tăng 83% so với cùng kỳ. 19 công ty lữ hành quốc tế và 7 chi nhánh chuyên khai thác thị trường khách Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng có gần 2.300 hướng dẫn viên, trong đó hướng dẫn viên quốc tế tiếng Trung Quốc được cấp thẻ là 360 người. Ngoài ra còn có khoảng 60 người từ các địa phương khác đến hoạt động.

Đà Nẵng xử phạt 12 hướng dẫn viên nước ngoài ảnh 1

Với nhiều lợi thế như có bãi biển, cảnh quan, môi trường xanh sạch đẹp, Đà Nẵng đang làm điểm đến của du khách, trong đó phần lớn là khách Trung Quốc.
Ảnh minh họa: Ngọc Trường.

"Với sự tăng trưởng nóng của thị trường khách Trung Quốc đã dẫn đến một số vấn đề như các tổ chức, cá nhân người Trung Quốc đến thành phố hoạt động không đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Điều này đã ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của thành phố", Sở Du lịch nhận định.

Từ tháng 12/2015 đến nay, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với công an và các đơn vị liên quan xử phạt 12 người nước ngoài vi phạm hướng dẫn trái phép, và một đơn vị lữ hành hoạt động du lịch trái phép, với tổng số tiền hơn 210 triệu đồng. Sở cũng đang xử lý vi phạm hai đơn vị hoạt động lữ hành về thị trường khách Trung Quốc.

Sở Du lịch Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch để cùng xử lý và phát hiện các đối tượng vi phạm; họp bàn với hướng dẫn viên tiếng Trung để nâng cao chất lượng hoạt động và họp chấn chỉnh tình trạng hoạt động của các đơn vị lữ hành khai thác khách Trung Quốc.

Trong thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tăng cường việc thanh, kiểm tra các đơn vị, cá nhân người Trung Quốc nghi vấn hoạt động lữ hành và hướng dẫn khách trái phép trên địa bàn thành phố.

Thành phố tiếp tục theo dõi, nhắc nhờ những trường hợp người nước ngoài hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép đã xử lý, nếu phát hiện tái phạm sẽ đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh trục xuất, cấm nhập cảnh; nhắc nhở và cảnh báo các đơn vị lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên không tiếp tay cho các cá nhân, công ty nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép tại Đà Nẵng...

Theo VnExpress

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: