Đặt nhầm vé máy bay, chàng trai trẻ sống một cuộc đời khác

Chàng trai Scotland mãi không biết được vì sao mình lại đặt vé máy bay đi Brazil vào một đêm thứ 7 của ba năm trước đó.
Chàng trai trẻ người Anh tới tham quan Đấu trường La Mã ở Italy.
Chàng trai trẻ người Anh tới tham quan Đấu trường La Mã ở Italy.

Ba năm trước, khi mới 27 tuổi, Jamie Ather, đến từ East Kilbride, Lanarkshire, Scotland, từng hối hận khi tỉnh dậy sau một đêm say rượu. Anh phát hiện ra trong lúc không kiểm soát được đã bỏ ra 500 bảng (hơn 15,2 triệu đồng) mua vé máy bay tới Brazil.

Khi cuống quýt gọi lại cho hãng bay, chàng trai mới phát hiện rằng vé của anh đã quá hạn đổi trả. Bạn bè, gia đình khuyên Jamie quên tấm vé máy bay đó đi vì đến Nam Mỹ một mình rất nguy hiểm.

Nhưng Jamie cho rằng mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó. Vì vậy, anh đã lên kế hoạch cho chuyến đi, đặt thêm các chuyến bay tới Peru và Argentina. Cuối cùng, Jamie đã có trong tay hành trình khám phá ba quốc gia Nam Mỹ.

Đặt nhầm vé máy bay, chàng trai trẻ sống một cuộc đời khác ảnh 1

Jamie ở Brazil.

Khi đặt chân Machu Picchu ở Peru và tượng Chúa cứu thế ở Brazil, Jamie nhận ra rằng đấu trường La Mã ở Italy sẽ là điểm đến tiếp theo của mình. Anh muốn đến đó.

Một năm sau, Jamie có mặt ở Rome cùng bạn bè để thực hiện mơ ước. Từ một người chưa bao giờ đi du lịch một mình, Jamie trở thành người đàn ông đam mê khám phá. Anh tự đặt mục tiêu sẽ ghé thăm 7 kỳ quan thế giới.

Năm 2017, Jamie tới đền Taj Mahal ở Ấn Độ và sau đó là tới Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Cuối tháng 9, Jamie cũng tới Jordan để thăm thành cổ Petra.

Do tình hình bất ổn ở Jordan, Jamie đã phải giấu gia đình khi tới đây. Anh không muốn bố mẹ lo lắng vì chuyến đi mạo hiểm của mình. Tuy nhiên, với riêng bản thân Jamie, chuyến đi này thực sự đáng giá. Anh đã khóc vì xúc động ngay khi nhìn thấy lối vào thành cổ. Hành trình của anh kết thúc bằng chuyến đi tới Ai Cập và thăm kim tự tháp Giza.

Jamie cho biết, từ một vé máy bay mua khi say xỉn, anh đã trở thành một con người khác. Các chuyến đi tới những vùng đất mới luôn thôi thúc anh. Để làm được điều đó, Jamie buộc phải thay đổi chính mình. Anh sống tiết kiệm để có tiền đi du lịch, bay các hãng giá rẻ, ở chung với người lạ trong các nhà trọ và làm quen với người xa lạ. Nhưng cũng nhờ những kinh nghiệm đó, Jamie dần biến đổi thành con người mới, tự tin hơn trước rất nhiều.

Nếu không nhờ chiếc vé được mua lúc say rượu đó, có lẽ chưa bao giờ Jamie dám nghĩ đến việc đi xa và chỉ có một mình.

Sau 3 năm, Jamie đã ghé thăm phần lớn lục địa trên thế giới. Vùng đất duy nhất anh chưa đặt chân qua là Nam Cực.

Trả lời phỏng vấn với BBC, Jamie cho biết có nhiều người liên hệ với anh để hỏi về kinh nghiệm những chuyến đi. Anh khuyến khích mọi người nên sống và theo đuổi giấc mơ du lịch. Tuy vậy, Jamie nhấn mạnh rằng mọi người nên có lịch trình và kế hoạch cụ thể, để đảm bảo mọi sự đều diễn ra suôn sẻ.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.