Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt

Những ngày đầu tháng 3, Đà Lạt lại rực rỡ và mơ màng khi những bông hoa mai anh đào bắt đầu nở bung. Trên các con đường, khách du lịch không khỏi bâng khuâng vì loài hoa này.
Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt

Sở dĩ loài hoa này có tên gọi mai anh đào là vì thân cành cây này giống cây đào, có hoa 5 cánh giống hoa mai, dáng cây giống anh đào Nhật Bản nên người Đà Lạt ghép thành tên là "mai anh đào".

Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt ảnh 1

Những cung đường ở Đà Lạt có thể giúp du khách mãn nhãn với loài hoa này đó là đường Trần Hưng Đạo, dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa, ven hồ Xuân Hương, con đường đi bộ quanh chợ Đà Lạt, dọc đường Phan Đình Phùng…

Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt ảnh 2

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, đây là loại cây bản địa của Đà Lạt. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho hay, mai anh đào được du nhập giống từ nước ngoài và chỉ hợp với thổ nhưỡng Đà Lạt.

Vào đầu mùa khô tức tháng 10 hàng năm Mai Anh Đào vàng lá dần, rụng hết, trơ trọi cành nhánh khẳng khiu và ngủ đông. Khi đất trời chuyển mùa vào khoảng giữa tháng 1, tháng 2 có khi sang cả tháng 3 là lúc mai anh đào “bừng tỉnh” nở hoa báo hiệu xuân về. Đặc biệt, các nụ hoa thi nhau nở đồng loạt khiến những con phố Đà Lạt được nhuộm kín màu hồng của mộng mơ.

Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt ảnh 3

Mai anh đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả thành phố như “mặc” áo hồng và có sức hút kỳ lạ, làm lòng người ngất ngây, rạo rực khó quên.

Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt ảnh 4

Mai anh đào không chỉ là niềm tự hào của mọi con người Đà Lạt mà nó còn là những kỷ niệm không thể nào phai nhạt của du khách khi may mắn được đặt chân tới thành phố Đà Lạt đúng mùa hoa nở.

Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt ảnh 5

Hơn một tháng sau thì hoa nhạt màu, tàn dần thì cũng là lúc lá non xuất hiện. Vào tháng Ba, hoặc tháng 4 cây cho những quả mai anh đào bé tẹo (nhỏ hơn trái xoan) thấp thoáng trong kẽ lá, khi chín có màu tím, vị chua chua hơi chát rất quyến rũ học trò Đà Lạt.

Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt ảnh 6

Mỗi mùa Đà Lạt lại có một vẻ đẹp riêng: mùa thu là màu vàng của những bông dã quỳ, mùa hè với những màu hoa chuông, còn mùa xuân là màu hồng của mai anh đào.

Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt ảnh 7
Đẹp mê đắm mùa mai anh đào ở Đà Lạt ảnh 8

Cả thành phố như được khoác một chiếc áo mới, khí hậu mát lành, cùng những loài hoa khác thi nhau khoe sắc làm cho mùa xuân ở Đà Lạt đẹp quyến rũ và đặc biệt.

Nha Trang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.