Đẹp ngỡ ngàng 3 điểm chụp ảnh Hong Kong về đêm

Núi Thái Bình, đại lộ Ngôi Sao và trung tâm Triển lãm là những địa điểm tuyệt vời để ghi lại khoảnh khắc thành phố lên đèn lung linh và huyền ảo.
Đẹp ngỡ ngàng 3 điểm chụp ảnh Hong Kong về đêm
Hong Kong có mật độ nhà cao tầng dày đặc bậc nhất trong khu vực. Với những trung tâm thương mại, cao ốc công sở luôn sáng đèn bất kể đêm ngày, đặc khu này cũng nổi tiếng là một trong những địa điểm quyến rũ nhất về đêm, không chỉ với khách du lịch mà còn với những tay máy săn ảnh chuyên nghiệp. Chụp được một bức ảnh hoàn hảo khung cảnh Hong Kong lung linh khi màn đêm buông xuống cũng được coi như món quà lưu niệm đáng nhớ.
Trên blog cá nhân, nhiếp ảnh gia Tiffany Wvest đã chia sẻ vài kinh nghiệm chụp cảnh đêm ở xứ Cảng Thơm rất hữu ích, bao gồm cả địa điểm thích hợp, một vài lưu ý quan trọng để có bức ảnh ưng ý nhất.

Núi Thái Bình

Victoria Peak hay còn gọi là núi Thái Bình là điểm cao nhất ở đặc khu. Có người từng bình luận rằng, nếu đến Hong Kong mà chỉ được thăm 10 địa điểm thì chắc chắn nên có Victoria Peak trong danh sách, còn nếu chỉ có thời gian để thăm một địa danh duy nhất thì đó vẫn nên là Victoria Peak.

Đẹp ngỡ ngàng 3 điểm chụp ảnh Hong Kong về đêm - anh 1

Toàn cảnh Hong Kong nhìn từ đỉnh núi Thái Bình.

Không chỉ riêng Tiffany mà rất nhiều khách du lịch và tay máy chuyên nghiệp trên thế giới đều nhận định, núi Thái Bình có tầm nhìn tốt nhất, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ đặc khu hành chính này.
Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể ghi lại những bức ảnh các tòa nhà chọc trời và cảng Victoria lung linh khi lên đèn. Nếu đến sớm hơn, bạn có thể chụp được những bức ảnh hoàng hôn huy hoàng khi ánh mặt trời chiếu vàng, phản chiếu trên các ô kính nhà cao tầng và trên mặt biển, tạo ra khung cảm vàng cam rực rỡ.
Tuy nhiên, để lên điểm cao này, bạn sẽ mất một khoảng thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố, do đó, Tiffany khuyên bạn nên đi từ sớm, tầm 4-5h chiều bắt đầu xuất phát. Để có được vị trí chụp đẹp trên đỉnh núi không phải chuyện dễ dàng bởi lượng khách đổ lên địa điểm này rất đông, bất kể sáng hay tối. Bạn đảm bảo mình phải mang chân máy bởi kiếm được vị trí cố định để tì máy ảnh, chống rung khi phơi sáng lâu không dễ dàng như ở Đại lộ Ngôi Sao.
Đẹp ngỡ ngàng 3 điểm chụp ảnh Hong Kong về đêm - anh 2

Không chỉ quá tập trung vào ảnh toàn cảnh, bạn nên có một vài tấm ảnh zoom gần.

Tiffany chia sẻ: "Tôi đã chụp được một vài bức ảnh toàn cảnh thành phố về đêm rất đẹp tại chùa ngay cạnh trạm xe điện và từ đường Lugard gần tháp Peak tower. Mọi người thường cố gắng chụp toàn cảnh với góc rộng nhưng bạn cũng đừng quên zoom vào một vài chi tiết để có được bức ảnh rõ nét và dễ nhìn khi up lên mạng xã hội".

Đại lộ Ngôi Sao

Đại lộ Ngôi Sao vốn nổi tiếng nhất trong các địa điểm ở đặc khu Hong Kong, đây là địa điểm đặt nhiều bức tượng mô phỏng ngoại hình của các ngôi sao nổi tiếng Hollywood, thu hút lượng khách du lịch rất đông đảo tới đây chụp ảnh lưu niệm.

Nằm bên vịnh Victoria, con đường này được quy hoạch sạch sẽ nên không ít cảnh quay lãng mạn trong các bộ phim nổi tiếng của đài TVB hay những shot hình thời trang, mang đậm tính nghệ thuật được thực hiện tại đây.

Đẹp ngỡ ngàng 3 điểm chụp ảnh Hong Kong về đêm - anh 3

Tàu bè qua lại có thể gây cản trở cho bức ảnh, tuy nhiên nếu khéo léo sắp xếp, chúng có thể tạo ra những luồng ánh sáng đẹp cho bức ảnh.

Do tầm nhìn không bị che khuất nên về đêm, đại lộ Ngôi Sao cũng là lựa chọn cho những ai muốn chụp cảnh Hong Kong lung linh về đêm, mà không muốn mất công leo lên núi Thái Bình. Con đường này nằm bên phía bán đảo Cửu Long, đi đến nơi này rất thuận lợi.

Chính vì sự nổi tiếng của nó mà con đường này không lúc nào là thưa vắng khách du lịch. Để chọn được vị trí tốt, không phải đứng sau ai đó hoặc vướng một vài vật thể không mong muốn vào bức ảnh của mình, bạn nên đến sớm từ 30 đến 60 phút để "xí" được chỗ đẹp.

Do nằm cạnh bến phà, tàu bè qua lại tấp nập ngược xuôi nên bạn rất có thể sẽ bị "phá bĩnh" khi đang sáng tác nghệ thuật. Tuy nhiên, nếu bạn đặt chế độ phơi sáng thích hợp, những vật cản này sẽ trở thành những dòng ánh sáng xuôi ngược, làm cho bức ảnh thêm sống động.

Tiffany bật mí thêm: "Rất nhiều người 'tham lam' muốn thu toàn bộ khung cảnh vào trong bức ảnh nhưng việc này trên thực tế không khiến bức ảnh đẹp hơn. Nếu tàu bè qua lại quá nhiều mà bạn không mang đủ dụng cụ chân máy để phơi sáng, một ý kiến hay là bạn không nên chụp mặt nước mà hướng ống kính lên phía trên nền trời. Điều này sẽ mang tới sự bất ngờ thú vị".

Do đặc điểm là con đường bên bờ sông có lan can nên bạn có thể tận dụng nó để làm điểm hỗ trợ đặt máy ảnh để chống rung, trong trường hợp quên chân máy ở nhà.

Phía trước trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong

Đẹp ngỡ ngàng 3 điểm chụp ảnh Hong Kong về đêm - anh 4

Một bức ảnh chụp được cả mây và sương mù do nhiếp ảnh gia Tiffany Wvest ghi lại từ quảng trường Golden Bauhinia.

Trong khi đại lộ Ngôi Sao luôn chật kín người qua lại thì ít ai ngờ đến, phía bên đảo Hong Kong có một vị trí thuận lợi không kém để bạn chụp lại những bức ảnh về đêm tuyệt hảo. Nhiếp ảnh gia Tiffany đã bật mí địa điểm này chính là phía trước trung tâm Triển lãm và Hội nghị, nơi từng diễn ra lễ bàn giao trao trả Hong Kong về với Trung Quốc sau 100 năm thuộc Anh năm 1997.

Quảng trường Golden Bauhinia nằm phía trước trung tâm hội nghị này rất lý tưởng để ghi lại một bức ảnh toàn cảnh vịnh Victoria bởi tầm nhìn không bị hạn chế, hơn nữa nó lại không quá đông đúc và ồn ào như bên phía đại lộ Ngôi Sao.

Đẹp ngỡ ngàng 3 điểm chụp ảnh Hong Kong về đêm - anh 5

Nhiếp ảnh gia Tiffany viết: "Buổi tối, nơi đây chỉ có một vài đôi tình nhân đi dạo, do đó, tôi rất dễ dàng thực hiện các bức ảnh của mình mà không gặp phải vật cản nào. Các lối đi xung quanh Trung tâm Hội nghị cung cấp một số điểm tham quan và chụp ảnh tuyệt vời với background "sạch", không vướng người. Bạn có thể chụp ảnh cả bán đảo Cửu Long lẫn đảo Hong Kong".

Theo Ngôi sao

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.