Địa chỉ vui chơi độc - lạ trong mùa trung thu năm nay

(Ngày Nay) -Trung thu thì năm nào cũng thế nhưng đón Trung thu thế nào để vừa vui nhộn lại ý nghĩa mới là điều đáng nói. Và năm nay, nhiều gia đình, bạn trẻ đã kịp bỏ túi thêm địa chỉ đón trung thu hết sức độc đáo.
 
Không khí nhộn nhịp trên con phố Hàng Mã. (Ảnh: Phạm Hùng)
Không khí nhộn nhịp trên con phố Hàng Mã. (Ảnh: Phạm Hùng)

Không khí Trung thu tràn ngập phố phường

Không chỉ với trẻ em, Tết Trung thu giờ đây đã trở thành ngày hội với mọi gia đình. Những ngày này, không khí ấy đang tràn ngập khắp các nẻo đường Hà Nội. Phố phường trở nên rộn ràng với muôn sắc màu của những gánh hàng đồ chơi hay quầy bánh Trung thu.

Tại phố Hàng Mã hay Lương Văn Can - nơi mệnh danh là “con phố trung thu”, gần cả tháng nay như được khoác một bộ áo mới rực rỡ sắc màu. Trải dài con phố cổ cơ man nào là đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm, đèn kéo quân, tò he… khách mua lúc nào cũng nườm nượp khiến những con phố nhỏ chỉ chực tắc nghẽn.

Càng gần đến Trung thu, dòng người đổ ra đường mỗi buổi tối càng nhiều. Có người đi để chụp cho mình những bộ hình độc đáo, có người tạt qua mùa đồ chơi cho trẻ con, có người chỉ lang thang để tận hưởng không khí Trung thu. Hà Nội đang trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Tại nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại lớn cũng đang rục rịch tổ chức những chương trình rất hấp dẫn, thu hút khách đến chiêm ngưỡng và hòa vào không khí vui tươi của ngày Trung thu.

Mãn nhãn với "Bức tranh 3D dài nhất Việt Nam"

Tuy nhiên, nhiều năm nay, những cách đón Trung thu này đã có phần trở nên quen thuộc. Vì thế, vẫn là những giá trị tốt đẹp vốn có tự bao đời nhưng Tết Trung thu năm nay sẽ có thêm nhiều màu sắc tươi mới với nhiều điểm vui chơi mang lại những trải nghiệm khám phá trung thu theo cách “độc” và lạ.

Một trong số đó phải kể đến con đường 3D mang đầy tính nghệ thuật được nhiều người truyền tai nhau những ngày qua.

Rộng tới gần 1000m2, đây được coi là "Bức tranh 3D dài nhất Việt Nam" do tổ chức kỷ lục Guinness trao tặng.

Tại đây, những hình ảnh về Trung thu truyền thống như: nghi thức rước đèn ông sao, múa rồng múa lân, phá cỗ… hay các hình ảnh về tranh Đông Hồ, những câu chuyện cổ tích Việt Nam, cảnh đẹp ba miền… sẽ được tái hiện theo cách “siêu thực” giúp thắp sáng ước mơ cổ tích cho các cô bé, cậu bé, để các em biết về những nét tinh hoa của thê hệ trước còn người lớn được dịp hoài niệm về một tuổi thơ không thể nào quên.

Bên cạnh bức tranh 3D khổng lồ, lễ hội đường phố và các trò chơi dân gian cũng là điểm nhấn độc đáo thu hút hàng nghìn người tham dự trong mùa trung thu này.

Lễ hội mang đậm nét văn hóa truyền thống của Việt Nam. Những trò chơi dân gian như rước lồng đèn, nhảy sạp, phá cỗ, múa lân, nghe chị Hằng và chú Cuội kể chuyện đêm rằm hay các chương trình biểu diễn ca nhạc đường phố... sẽ là điểm nhấn cho mùa lễ hội năm nay.

Địa chỉ vui chơi độc - lạ trong mùa trung thu năm nay ảnh 1

Hàng loạt hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn sẽ được diễn ra tại tổ hợp TNR Goldmark City.

Đặc biệt, tất cả những sự kiện này chính là một phần trong chuỗi chương trình “Mùa trăng yêu thương” do TNR Holdings Vietnam tổ chức sẽ diễn ra tại tổ hợp TNR Goldmark City - 136 Hồ Tùng Mậu từ ngày 23/9 đến ngày 1/10.

Anh Minh Quang , chủ nhân một căn hộ tại phân khu Ruby thuộc TNR Goldmark City kể, thời bé cứ đầu tháng 8 là anh và bạn bè háo hức làm đèn ông sao. Tối nào cũng rước đèn để chờ đến đêm trăng rằm, theo đoàn múa lân đến các ngõ xóm, háo hức phá cỗ đêm trăng...

Thế nhưng, con trai anh Quang bây giờ chỉ biết xem múa lân nếu bố mẹ có thời gian rảnh chen chúc đưa con đi ngắm phố phường. Thậm chí, cô con gái út lần đầu đi xem múa lân còn khóc thét vì sợ.

Với sự kiện “Mùa trăng yêu thương” lần này, không chỉ các con mà ngay cả anh cũng cảm thấy háo hức khi sẽ được trải nghiệm Tết Trung thu đúng nghĩa, bản thân anh thì được sống lại những ký ức tuổi thơ ngọt ngào ngay tại nơi mình sinh sống.

Bên cạnh các hoạt động lễ hội chào đón Trung thu, chủ đầu tư phối hợp cùng với đơn vị quản lý và phát triển dự án TNR Holdings Việt Nam còn mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa khác như 2 cuộc thi ảnh vô cùng độc đáo với rất nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Nếu như "Check-in 3D - Nhận quà thích mê" là cuộc thi dành cho tất cả khách tham quan vui chơi tại lễ hội cùng ghi lại những khoảnh khắc khó quên tại bức tường 3D kỷ lục thì cuộc thi chụp ảnh nghệ thuật TNR Goldmark City - Mùa trăng yêu thương lại dành riêng cho các bạn yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh.

Tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu, TNR Goldmark City là một trong những dự án lớn nhất phía Tây Hà Nội, kết nối giao thông thuận lợi. Với tổng diện tích hơn 12 héc-ta với mật độ xây dựng thấp, Goldmark City sẽ là một trong những dự án duy nhất tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội được xây dựng trong quần thể kiến trúc không gian xanh hiện đại, đầy đủ các tiện ích cùng nhiều dịch vụ cao cấp.

Cùng đếm ngược thời gian đón trung thu tại TNR Goldmark City với hàng loạt hoạt động ý nghĩa nhưng cũng không kém phần vui nhộn, sôi động và hấp dẫn đang chờ đón mọi thành viên trong gia đình bạn.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.