Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn

Công viên Đầm Sen, Suối Tiên, khu du lịch Văn Thánh, Cần Giờ,... là những địa điểm vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn.
Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn

Công viên văn hóa Đầm Sen và Suối Tiên

Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn - anh 1

Đầm Sen và Suối Tiên là hai công viên văn hóa, giải trí nổi tiếng nhất trong số các điểm du lịch Sài Gòn. Điểm nhấn của hai công viên này ngoài cảnh quan tuyệt đẹp là hệ thống trò chơi phong phú với ba cấp bậc khác nhau, phục vụ tất cả các đối tượng đến vui chơi và thư giãn.

Bên cạnh đó, hai công viên này liên tục làm mới mình với hàng loạt trò chơi, trang thiết bị nên dù có đến bao nhiêu lần, bạn vẫn cảm thấy mới mẻ và đáng để trải nghiệm.

Địa chỉ: Công viên văn hóa Đầm Sen: 3 Hòa Bình, phường 3, quận 11, TP.HCM; Suối Tiên: 120 Quốc lộ 1A, Tân Phú, Quận 9.

Khu du lịch Văn Thánh

Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn - anh 2
Tọa lạc gần ngã tư hàng xanh, KDL Văn Thánh với những trảng cỏ bạt ngàn, hàng dừa xanh mát, hồ bơi rộng thoáng, thức ăn giá rẻ… là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn nghỉ dưỡng một ngày mà không muốn đi xa. Đến đây, bạn có thể chọn bất kỳ chỗ ngồi nào cho mình và bạn bè, đến những căn chòi nhỏ dọc bờ sông. Ngoài cái thoáng mát, dễ chịu của một ngôi chòi trên nước, mỗi chòi còn được trang bị một giường gỗ và một bếp than nướng đáp ứng nhu cầu BBQ hay nghỉ ngơi của bạn. Một trong những điểm đến “mì ăn liền” cho dân du lịch Sài Gòn
Địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh

Lâu đài TajmaSago

Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn - anh 3
Tọa lạc bên cạnh hồ bán nguyệt – Phú Mỹ Hưng, Q.7, lâu đài TajmaSago tuyệt đẹp được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc thánh đường Tajma, một trong những kỳ quan của thế giới.

Nhìn từ xa, lâu đài nổi bật với màu trắng tinh tế và những đường nét kiến trúc cổ điển kết hợp hiện đại. Sau cánh cửa được canh gác ngày đêm dẫn vào lâu đài là gian sảnh được thiết kế theo phong cách siêu sang của các bậc vua chúa, những hồ nước rộng rãi, thoáng đãng, những bộ bàn ghế tinh tế, những bức tường với phù điêu được chạm khắc tinh xảo… Ngoài điểm nhấn với hai nhà hàng khác nhau để thực khách cảm nhận, lâu đài còn hút khách với dịch vụ nghỉ dưỡng siêu sang cùng trang thiết bị hiện đại. Lâu đài là một nét độc đáo đối khi đến tham quan du lịch Sài Gòn.

Khu du lịch Kỳ Hòa

Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn - anh 4

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, KDL Kỳ Hòa xanh mát với khu công viên, trung tâm xanh mát với khu công viên, trung tâm hội chợ quốc tế, khách sạn hiện đại và cả một hệ thống nhà hàng. Tại đây có đủ các loại hình vui chơi giải trí dành cho người lớn và trẻ em như bơi thuyền trên hồ, đu quay đứng, bập bênh, đi xe lửa vòng quanh đất nước, nhà cười, sở thú mini…

Địa chỉ: 12 đường 3 tháng 2, Q 10.

Cần Giờ

Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn - anh 5

Cách trung tâm thành phố vài chục km theo hướng Nhà Bè, địa danh Cần Giờ thu hút du khách với hàng loạt loại hình du lịch khác nhau như chơi đùa với khỉ tại đảo khỉ, len lỏi thuyền khám phá rừng Sác, vui đùa thư giãn ở bãi biển cát đục, thưởng thức hải sản tươi ngon.

Bên cạnh việc khám phá địa danh này trong ngày, bạn có thể chọn ở lại qua đêm để tham gia hội trại hay xin ngủ tại nhà dân, tìm hiểu thêm nét văn hóa phương Nam tại thành phố hiện đại bậc nhất nước ta. Cần giờ là một điểm đến quan thuộc trong số các khu du lịch Sài Gòn.

Vườn cò

Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn - anh 6
Vườn cò là địa danh tập trung, nghỉ ngơi và vui chơi với bạn bè quen thuộc của giới trẻ quận 9 và quận Thủ Đức nói riêng và giới trẻ thích du lịch Sài Gòn nói chung. Điểm nhấn tuyệt đẹp của địa danh này là bức tranh hoàng hôn trên thuyền giữa sông ngắm từng đàn cò về tổ. Chỉ đẹp vào thời khắc đó nên với những người lần đầu đến (vào ban ngày, đi ít người) có thể hơi buồn chán và đơn điệu. Thế nhưng, với cái rộng rãi, thoáng mát của một khu đất được phủ xanh cây cối, đây là địa điểm lý thú cho những cuộc gặp mặt, họp bạn, chơi trò chơi lớn hay ăn uống nghỉ ngơi.
Bên cạnh việc khám phá địa danh này trong ngày, bạn có thể chọn ở lại qua đêm để tham gia hội trại hay xin ngủ tại nhà dân, tìm hiểu thêm nét văn hóa phương Nam tại thành phố hiện đại bậc nhất nước ta.

Khu du lịch Bình Quới

Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn - anh 7

Cách ngã tư Hàng Xanh khoảng 4km, KDL Bình Quới hút du khách với nét duyên của khu nghỉ dưỡng đậm nét miền Tây thanh bình với con nước, cầu khỉ, cầu gỗ, thuyền đậu dọc bến sông, những ngôi nhà lá ẩn hiện và những con đường mòn mềm mại uốn lượn. Song KDL này cũng có điểm trừ là ngoài những căn nhà lá nhỏ mà khách phải đăng ký mới được phục vụ thì nó không có nhiều chỗ để thực khách ngả lưng, thư giãn.

Các điểm câu cá ở Bình Quới

Điểm danh những chốn vui chơi trong ngày lý tưởng ở Sài Gòn - anh 8

Rộng rãi, mức giá mềm cùng lợi thế sau khi gọi món, bạn có thể tùy ý sử dụng một một hay nhiều chòi (tùy số người) để nghỉ ngơi, ăn uống, tán dóc cả ngày nên đây là một trong những địa điểm phù hợp cả sinh viên, học sinh và gia đình trẻ. Bên cạnh đó, nếu đơn giản chỉ thích đến nghỉ ngơi, thư giãn, bạn có thể chọn cho mình một chiếc cần câu và một khu vực yên tĩnh một chút để suy ngẫm về người, về đời và về những lo toan của cuộc sống.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: