Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới

Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc,... là những địa điểm lý tưởng cho các cặp vợ chồng mới cưới lựa chọn để có một kỳ nghỉ Tết lãng mạn bên nhau.
Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới

Vịnh Hạ Long

Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới - anh 1
Thế mạnh của Vịnh Hạ Long không phải là tắm biển, nhưng cảm giác lênh đênh trên Vịnh, trên những con tàu du lịch cao cấp có thể sẽ làm những ngày nghỉ ngơi của hai bạn đầy thú vị và có thể không giống ai. Ngắm cảnh bình minh trên vịnh hay cùng bạn đời dùng bữa trên thuyền, ngắm mặt nước bao la và những hòn đảo nhấp nhô, thoắt ẩn thoắt hiện.
Vịnh Hạ Long là thành phố du lịch lớn nên tìm một khách sạn ưng ý ở Hạ Long cũng không khó. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc đặt khách sạn ở đâu: tại Bãi Cháy, tại Tuần Châu hay tại trung tâm thành phố Hạ Long.

Sapa mộng mơ

Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới - anh 2
Nằm ở phía Tây bắc của nước ta, Sa Pa là địa danh du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp không nơi nào sánh được. Nếu so với Đà Lạt, Sa Pa lạnh hơn rất nhiều.
Đến Sa Pa, ngoài cảm nhận về một thành phố trên cao, các cặp đôi có thể tham quan các biệt thự cổ kính thời Pháp, chiêm ngưỡng thác Bạc cao hơn 100m, tìm hiểu cuộc sống của người H’Mông ở bản Cát Cát, tham gia chợ tình vào thứ 7 hay leo lên Cổng Trời, Sân Mây ghi lại các bức ảnh thị trấn Sa Pa chìm trong sương.

Ngập tràn sắc hoa ở Mộc Châu

Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới - anh 3
Đến với Mộc Châu dịp Tết, hai bạn có thể cùng nhau lang thang trên những đồi chè đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, thăm quan những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi, hay đơn giản chỉ là đón hơi mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan ở Mộc Châu (Sơn La).
Có thể nói, không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về đã không còn là cái tên xa lạ với nhiều người khi mùa hoa về. Đến đây, có người chỉ để thư giãn cuối tuần, tự thưởng cho mình một bữa sáng nhẹ nhàng với ly sữa tươi nóng hổi nguyên chất và chiếc bánh sừng bò thơm thơm giá rẻ, chụp cho nhau những tấm ảnh đẹp trong khung trời đầy sắc hoa, đồi chè cao tít tắp xanh mướt xa xa…

Đà Nẵng - Hội An

Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới - anh 4
Thông thường đi Hội An, người du lịch sẽ đi một dải, Huế - Hội An – Đà Nẵng, tuy nhiên, nếu hai bạn không muốn kéo dài thời gian di chuyển trên đường thì có thể rút gọn đi Hội An và Đà Nẵng. Hai bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một thành phố xanh với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Sông Hàn thơ mộng, Bà Nà Hill, bảo tàng Chăm Pa,...
Để tìm phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ phải cần phải đặt phòng trước chuyến đi của bạn bởi hiện tượng các khách sạn thường xuyên cháy phòng vào các dịp lễ.

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới - anh 5
Đà Lạt có rất nhiều thắng cảnh gắn liền với những mối tình son sắt chung thuỷ như chuyện tình chàng Lang và nàng Biang trong huyền thoại Langbiang. Tiếng khóc than cho tình yêu bạc mệnh của hồ Than thở, đồi thông hai mộ… Ngoài những địa điểm trên, du lịch Đà Lạt cũng giới thiệu cho du khách hàng chục điểm tham quan mới như thung lũng vàng, Dankia…
Đến Đà Lạt, đừng quên việc nhấm nháp ly cà phê thơm đậm trong cái lạnh của buổi sáng, lang thang trên xe máy, rong duổi từ địa danh này sang địa danh khác. Tối đến, xúng xính trong áo ấm, khăn choàng, lang thang chợ đêm hay những con dốc nhỏ.

Thành phố biển Nha Trang

Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới - anh 6
Đến Nha Trang vào dịp Tết, các cặp đôi có thể dạo chơi trên những bãi cát trắng, trầm mình trong suối khoáng nóng, trong hồ tắm bùn hay mat-xa dưới vòi nước ngàn tia. Ngoài ra, du khách sẽ trải qua hành trình thú vị trên cáp treo ra Vinpearl Land hay cả ngày đùa nghịch với hàng trăm trò chơi trên đảo.
Sau khi thoả thích với việc vui chơi, các cặp vợ chồng có thể khám phá hệ thế giới nước lý thú tại Thuỷ cung Trí Nguyễn, hít thở không khí mát lạnh tại các thác Tà Gụ, thác Yang Bay hay tìm hiểu bí ẩn của thác bà Ponagac… Có 3 phương án đến Nha Trang là máy bay, xe khách và tàu lửa. Khách sạn ở Nha Trang có giá dao động từ 250.000 – vài triệu/ ngày đêm (nên đặt chỗ trước), thuê xe với giá 100.000 đồng/ngày.

Đảo ngọc Phú Quốc

Điểm danh những điểm du lịch lý tưởng dịp Tết cho các cặp vợ chồng mới cưới - anh 7
Với nhiều bãi biển trong vắt, cát trắng, biển êm, Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ mang đến cho các cặp đôi những giây phút thư giãn thoải mái. Sau khi dạo chơi trên bãi cát, tắm biển, các đôi có thể ngắm hoàng hôn. Buổi chiều về khách sạn, cơm tối với nến và tiếng nhạc réo rắt sẽ khiến chuyến du lịch trở nên thú vị. Ngoài ra, du khách còn có thể cùng với người bạn đời đi tham quan cơ sở cấy nuôi ngọc trai, xưởng làm nước mắm, làng chài cổ Hàm Ninh, vườn tiêu Khu Tượng, đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, nhà tù Phú Quốc hay đi tắm suối Đá Bàn…
Nếu không thích đi theo lịch trình tour du lịch có sẵn, du khách có thể thuê xe máy và tự thiết kế tour cho mình. Sự phá cách bất ngờ này sẽ mang đến cho cặp vợ chồng những kỷ niệm không thể quên. Nếu đi du lịch bụi, có hai phương án để ra đảo. Một là là đi xe khách từ TP.HCM đến Kiên Giang, rồi đi tàu cánh ngầm ra đảo (thời gian khoảng nửa ngày), hai là đi máy bay từ Sài Gòn ra đảo (40 phút). Giá khách sạn và resort ở đây có giá dao động từ vài trăm đến vài triệu. Sau khi đến nơi, du khách có thể thuê xe máy tham quan đảo. Về ăn uống, các nhà hàng tại đây tính phí khá cao và không nhận chế biến giúp hải sản du khách mua được, vì thế, nếu tính bụi trọn gói, du khách có thể sắm thêm 1 cái nồi và bếp ga nhỏ tại chợ ở đảo để chế biến hải sản.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.