Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới

Cours Saleya (Pháp), Mercado de San Miguel (Tây Ban Nha), North Market (USA),... là những khu chợ được mệnh danh "sặc sỡ" nhất thế giới.
Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới

Cours Saleya (Nice, Pháp)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 1

Đến Cours Saleya bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh macarons ngon đúng chuẩn Pháp và thoải mái hít hà mùi hoa oải hương quyến rũ tại khu chợ tọa lạc tại miền Nam nước Pháp này. Khu chợ cũng là nơi hoàn hảo để bạn ăn nhẹ cùng bạn bè trước khi đến thư giãn ở bãi biển.

Eastern Market (Washington, DC, Mỹ)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 2

Eastern Market là khu chợ nằm ​ở khu vực nhộn nhịp và năng động nhất tại Capitol Hill. Khu chợ này không chỉ có nông sản mà còn bán rất nhiều sản phẩm thủ công. Đây cũng là một trong những nơi bạn có thể thưởng thức bữa trưa tuyệt ngon ở Columbus. Nếu đến chợ, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử món bánh pancake làm từ kiều mạch và việt quất nhé.

Mercado de San Miguel (Madrid, Tây Ban Nha)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 3

Với đầy đủ các loại pho mát, thịt, ô liu, bánh mì, rượu vang đặc trưng của Tây Ba Nha, khu chợ này có tất cả những thứ bạn cần cho món tapas - một món ăn khai vị nổi tiếng của xứ sở bò tót. Để phục vụ cho thói quen thức khuya của người dân Madrid, khu chợ Mercado thường mở đến tối muộn, do vậy đây là một địa điểm vui chơi lý tưởng vào ban đêm tại thành phố này.

La Boqueria (Barcelona, Tây Ban Nha)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 4
La Boqueria vô cùng màu sắc với đủ các loại kem, rau củ, trái cây hấp dẫn. Vốn là khu chợ trời nổi tiếng với hàng trăm năm tuổi đời, ngày nay La Bouqueria là một trong những khu chợ thực phẩm nổi tiếng nhất ở Châu Âu. Thời điểm mua được đồ giá rẻ nhất trong ngày chính là lúc chiều muộn, do vậy nếu là tín đồ mua sắm giá rẻ, bạn hãy ghi nhớ bí kíp này khi đến La Boqueria nhé.

North Market (Columbus, OH, USA)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 5
Chợ North Market nằm ​ở khu thương mại Columbus và là một trong những điểm ăn trưa tốt nhất của thành phố này. Tại đây tập trung rất nhiều các sản vật cũng như sản phẩm thủ công từ mọi nơi tại Buckeye. Khi đến chợ, đừng quên ăn thử món kem chocolate đắng với bơ hạnh nhân giòn ở cửa hàng kem Jeni. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc biệt của món kem này.

Mercato Centrale di San Lorenzo (Florence, Ý)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 6

Bởi vì bạn đang ở Florence nên nhiệm vụ duy nhất của bạn là hãy tiêu thụ tất cả các loại pizza, mì ống, Gelato và rượu vang nhiều nhất có thể. Và đương nhiên đừng quên tận hưởng cuộc sống tươi đẹp và ngọt ngào của đất nước hình chiếc ủng.

Marché D'Aligre (Paris, Pháp)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 7
Dù Marché D'Aligre không phải nằm ở vị trí trung tâm nhất ở Paris, nhưng nó vẫn luôn nhộn nhịp, đông đúc. Tại đây, bạn sẽ tìm được mọi thứ cần thiết cho một bữa ăn ngoài trời ngon lành, gọn nhẹ.

Jemaa El-Fna (Marrakesh, Ma-rốc)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 8
Khu quảng trường Jemaa El-Fna này thu hút hàng ngàn người mỗi ngày với rất nhiều các chương trình biểu biễn đường phố dấp dẫn cùng hàng trăm món ăn hấp dẫn và màu sắc.

Chợ gia vị Spcie Bazaar (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 9

Đây là khu chợ gia vị lớn thứ 2 tại Istanbul với hàng trăm loại gia vị đầy màu sắc với những mùi hương rất đặc trưng. Khu chợ này ra đời chủ yếu để đáp ứng nhu cầu gia vị nấu nướng cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Chợ đêm Donghuamen (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 10

Khu chợ này chỉ mở cửa vào buổi tối và không dành cho những người nhát gan. Sở dĩ nói thế bởi tại chợ bán rất nhiều món ăn nhẹ được chế biến từ bọ cánh cứng, sao biển, cá ngựa và bọ cạp...

Spice Souk (Dubai)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 11

Trong khi Dubai nổi tiếng các kiến trúc thời thượng và sang trọng, chợ gia vị ở quận Deira vẫn duy trì nét quyến rũ của sự cổ điển. Từ chợ, bạn có thể di chuyển tới các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Dubai Creek trên một chiếc thuyền gỗ truyền thống với chi phí rất rẻ là 1 AED (6.000 đồng).

Chợ Or Tor Kor (Bangkok, Thái Lan)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 12
Các quầy đồ ăn ở Or Tor Kor có đầy đủ các món ăn ngon nhất của ẩm thực Thái Lan. Tại khu chợ này, bạn sẽ được thưởng thức từ những loại trái cây nhiệt đới đặc trưng như măng cụt, vải, thanh long cho đến các món ăn truyền thống của Thái như pad Thái, mì, và cà ri...

Chợ đêm Kota Kinablu (Borneo, Malaysia)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 13
Khu chợ thuộc Kota Kinablu nằm trên hòn đảo Borneo là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất. Nơi đây bày bán đủ mọi loại hải sản tươi sống đến trái cây nhiệt đới thơm ngon và nhiều đặc sản hấp dẫn khác. Phong cách ẩm thực nơi đây được đánh giá có sự pha trộn giữa nhiều vùng miền như Malaysia, Philippines và Indonesia.

Queen Victoria Market (Melbourne, Australia)

Điểm danh những khu chợ "sặc sỡ" và hấp dẫn nhất thế giới - anh 14
Chợ Nữ hoàng Victoria là một điểm đến thú vị của những người yêu thích ẩm thực. Nếu có dịp đến chợ, bạn đừng quên nếm thử một chiếc Doughnut mứt từ xe đồ ăn di động nổi tiếng American Doughnut Kitchen. Khu chợ này mở cửa tất cả các ngày, trừ thứ hai và thứ tư.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.