Điểm danh những quốc gia có phong tục uống kỳ lạ nhất thế giới

Mỗi quốc gia lại có một phong tục uống khác nhau, nếu không chú ý và "nhập gia tùy tục" thì du khách có thể sẽ bị hiểu nhầm là người bất lịch sự.
Điểm danh những quốc gia có phong tục uống kỳ lạ nhất thế giới

Infographic về các phong tục uống trên thế giới:

Nhật Bản

Ở Nhật nếu chỉ đổ rượu cho mỗi cốc của mình bị cho là bất lịch sự. Bên cạnh đó, khi nhấp ngụm rượu thì bạn nên ngoảnh mặt sang bên cạnh bởi đó là hành động tôn trọng “bạn” uống.

Trung Quốc

Ở Trung Quốc, khi nâng cốc chúc mừng người lớn tuổi sẽ cầm cốc cao hơn người ít tuổi. Ngoài ra, tất cả cốc chai luôn được đặt trên bàn để biết chắc đồ uống đã hết.

Nga

Ở nước Nga, uống rượu thường đi kèm với một lời chúc dài hay một câu chuyện vui. Những chai, cốc hoặc ly đã uống hết phải được đặt dưới gầm bàn, không được phép để trên mặt bàn nữa.

Điểm danh những quốc gia có phong tục uống kỳ lạ nhất thế giới - anh 1

Australia

Khi đi uống với bạn bè ở Australia, nếu không khao mọi người một chầu bạn sẽ bị coi là người thiếu lịch sự, đồng thời lúc nâng cốc mọi người đều phải hô to.

Anh

Tục "nâng cốc chúc mừng" xuất hiện ở Anh từ thế kỷ thứ 17. Đặc biệt, người dân thường uống rượu vang kèm với bánh mì tẩm gia vị để làm tăng thêm hương thơm đồng thời giảm tính axit trong rượu.

Pháp

Người Pháp uống rất giữ thể diện và tôn trọng phép lịch sự. Phụ nữ luôn được phục vụ trước, còn cốc hay ly rượu chỉ được rót đầy một nửa. Nếu bạn chỉ rót rượu cho bản thân mình trong bữa ăn sẽ bị coi là người khiếm nhã.

Tây Ban Nha

Tại Tây Ban Nha, người ta tin rằng nếu như cụng ly với người khác bằng một cốc nước thì sau đó sẽ phải chịu 7 năm không được "thăng hoa" trong tình yêu. Ly cuối cùng của bữa tối được gọi là "penultima" trong tiếng Tây Ban Nha, còn ly rượu cuối cùng của cuộc đời lại được gọi là "ultima".
Điểm danh những quốc gia có phong tục uống kỳ lạ nhất thế giới - anh 2

Italy

Người Italy chỉ uống rượu hoặc nước trong các bữa ăn, còn các loại đồ uống như bia hay soda thì đều không được phép.

Bồ Đào Nha

Để mở chai rượu vang mà không làm vỡ nút bần và hỏng rượu, người Bồ Đào Nha đã sáng tạo ra một cách mở là dùng kìm gắp nóng đỏ và đá lạnh.

Đức

Đêm trước ngày cưới phù rể sẽ bắt cóc cô dâu sau đó đưa đến quán rượu. Chú rể sẽ là người đi tìm đám bạn cùng phù rể đó, mời và uống cùng mọi người một chầu để "cướp" lại cô dâu.

Hà Lan

Người Hà Lan có tục uống whisky rất kỳ lạ gọi là "head butt": người uống sẽ không dùng tay, chỉ được phép cúi người xuống nhấp một ngụm trước khi thẳng lưng uống hết ly.

Cộng hòa Czech

Hành động nâng cốc chúc mừng rất quan trọng trong khi uống ở Cộng hòa Czech. Nếu không nhìn vào mắt nhau khi uống hay uống giao bôi với nhau sẽ bị chịu lời nguyền 7 năm không được "ân ái" mặn nồng.

Georgia

Trong văn hóa của người Georgia, việc nâng cốc chúc mừng là điều rất đặc biệt. Người Georgia thường có tục chúc mừng 20-30 lần trong một bữa ăn, kể cả những ai không phải người Georgia cũng nên làm vậy khi ăn cùng họ.

Hungary

Năm 1848 có13 chiến sĩ cách mạng người Hungary đã tiên phong và hy sinh trong cuộc nổi dậy chống lại nước Áo. Người Hungary tưởng nhớ đến họ bằng cách chạm cốc khi uống.

Iceland

Điểm danh những quốc gia có phong tục uống kỳ lạ nhất thế giới - anh 3

Người Iceland rất thích uống rượu bia, họ có tận hai kỳ lễ để tôn vinh những đồ uống có cồn.1/3 là ngày "Beer Day" (ngày uống bia) và Verslunarmannahelgi trong tháng 8 là ngày lễ vào dịp cuối tuần lớn nhất trong năm cho những người say mê bia rượu.

Ukraine

Trong đám cưới của người Ukraine, cô dâu sẽ luôn phải giữ để không bị cướp mất giày. Vì nếu giày bị mất thì các vị khách sẽ ném giày quanh phòng và phải uống rượu bằng chính chiếc giày đó.

Kazakhstan

Kumis, được làm từ sữa ngựa, là thức uống quốc gia của Kazakhstan. Nếu sau bữa ăn mà vẫn còn thừa đồ uống thì lượng kumis đó sẽ được đổ trở lại bình đựng vì người Kazakhstan không muốn lãng phí một chút kumis nào.

Nigeria

Ở Nigeria, chỉ khi cả cô dâu và chú rể cùng cụng ly uống rượu cọ, một loại rượu truyền thống, thì họ mới chính thức là vợ chồng.

Peru

Ở Peru, bạn bè thường chia nhau uống bia trong cùng một cốc. Họ sẽ thay nhau rót rồi uống cạn trước khi chuyển cốc cho người tiếp theo.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.