Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới

Cuộc sống cá nhân của các tỷ phú trên thế giới luôn là điều gây tò mò cho công chúng. Có những người ở thật xa hoa nhưng có những người trở về từ nơi làm việc với cuộc sống bình dị theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới

Tỷ phú giàu nhất thế giới, Bill Gates. Sống ở ngọai ô Medina thành phố Washington. Ngôi nhà nằm trên một sườn đồi nhìn ra hồ Washington. Ngôi nhà rộng hơn 6000 m2 gồm 7 phòng ngủ, 24 phòng tắm, 6 nhà bếp, 6 lò sưởi.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 1
Ngôi nhà tuyệt đẹp hướng ra biển.

Điểm nhấn của ngôi nhà là hệ thống bể bơi ở mỗi tầng. Các bể bơi được trang bị hệ thống âm nhạc dưới nước. Bể sâu hơn 18 mét nằm ở một tòa nhà riêng biệt, rộng hơn 360 mét vuông. Những người bơi dưới bể có thể bơi dưới một lớp tường kính để vượt từ trong dinh thự ra khu vực bên ngoài tòa nhà.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 2
Biệt thự này nằm ở ngọai ô Medina thành phố Washington.

Khi bơi, bạn có thể nghe tiếng nhạc yêu thích vì có cả một hệ thống âm nhạc ở khu bể bơi. Ngoài ra còn có một phòng thay đồ với 4 buồng tắm có vòi sen và 2 buồng tắm bồn.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 3
Cảm biến ánh sáng và nhiệt độ hợp với không khí bên ngoài.

Ông trùm viễn thông Mexico - Carlos Slim Helu. Tuy là một ông trùm giàu có được tạp chí Forbes xếp hạng giàu thứ hai thế giới chỉ sau Bil Gates. Căn nhà của ông tại thành phố Mexico được biết có nội thất khá bình thường, 6 phòng ngủ và một bể bơi nhỏ, không hề hào nhoáng như những biệt thự đắt đỏ ở Mỹ. Mỗi tối thứ Hai ông thích được ngồi nhà thưởng thức những món ăn tự nấu. Thậm chí, ông Carlos không hề có tài xế riêng, ông thích tự mình cầm lái hơn.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 4
Ngôi nhà khiêm tốn của tỷ phú Carlos Slim Helu (màu xanh thẫm).

Bên trong nhà của ông điểm nhấn duy nhất là những bức tranh của những họa sỹ nổi tiếng thế giới như Van Gogh, Renoir và Diego Rivera, các phòng được tô điểm với những tác phẩm điêu khắc của nhà sưu tập nổi tiếng thế giới Auguste Rodin.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 5
Bể bơi có hệ thống âm nhạc dưới nước.

Tỷ phú Warren Buffett. Là một trong những nhà đầu tư giàu nhất thế giới, nhưng tỷ phú Warren Buffett có lối sống và cách nghĩ không giống với nhiều nhân vật siêu giàu khác. Căn nhà này nằm ở một góc khá sầm uất của trung tâm thành phố Omaha, có kiến trúc khá cổ điển từ 1921. Với diện tích 610m2, đây không phải là một căn nhà nhỏ nhưng chưa được gọi là dinh thự.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 6
Căn nhà giản dị của tỷ phú nhà đầu tư Buffett .

Nói về căn nhà giản dị này, ông Bufflet cho hay “Tôi cảm thấy ấm áp trong mùa đông, mát mẻ trong mùa hè. Ngôi nhà thật tiện lợi đối với tôi. Tôi không nghĩ là mình sẽ có một ngôi nhà tốt hơn”.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 7
Là tỷ phú nhưng ông ưa lối sống giản dị.

CEO của hãng phần mềm Oracle - Larry Ellison. Đứng vị trí thứ 5 những tỷ phú giàu nhất trên thế giới, không chỉ nổi tiếng trong kinh doanh, Ellison còn được biết đến là một người rất biết hưởng thụ cuộc sống.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 8
Tỷ phú của phần mềm Oracle lại rất biết cách tận hưởng cuộc sống xa hoa.

Ngoài những ngôi biệt thự sang trọng tại những khu phố đắt đỏ nhất nước Mỹ, Ellison còn sở hữu một hòn đảo tư nhân trị giá 500 triệu USD cùng một bộ sưu tập "khủng" các siêu xe, máy bay, du thuyền.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 9
Căn nhà chính của ông theo trường phái cổ điển của thế kỷ 16.

Biệt thự của ông ở Woodside, California được xây dựng theo mô hình cung điện hoàng đế Nhật Bản từ thế kỷ 16 rộng 23 mẫu Anh này phải mất tới 9 năm để thiết kế và xây dựng. Bên trong ngôi nhà là bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật Nhật Bản và trong đó có khoảng 500 tác phẩm theo phong cách samurai. Ông thường bài trí các tác phẩm theo phong cách truyền thống của người Nhật Bản. Thậm chí, một số nơi còn được bài trí như phong cách từ thế kỷ 16.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 10
Ông có bất động sản khắp nơi trên thế giới.

Ellison còn có khoảng hai chục căn biệt thự tại bãi biển Malibu, California. Trong đó có 10 biệt thự hướng ra biển Carbon và ông cũng sở hữu một biệt thự nhà vườn cổ ở Kyoto, Nhật Bản.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 11
Một trong những căn nhà thuộc sở hữu của ông Ellison ở bãi biển Malibu, California.

Ngoài ra, Biệt thự của ông Ellison rải rác khắp nơi trên thế giới, Snug Harbor rộng 2,5 mẫu Anh có không gian ngoài trời với một hòn đảo, thác nước và một sân tennis. Hay căn Beechwood Villa ở Newport, R.I lên kế hoạch biến tòa nhà lâu đời từng thuộc về gia đình Astor, thành một bảo tàng để chứa bộ sưu tập nghệ thuật thế kỷ 19 phong phú của mình.

Điều không phải ai cũng biết về nơi ở của Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất trên thế giới - anh 12
Căn biệt thự được ông nhắm đến để làm bảo tàng nghệ thuật.

Xem thêm:

Du lịch Hy Lạp tuột dốc không phanh vì khủng hoảng tài chính

Bãi biển tuyệt đẹp của Triều Tiên có gì khác?

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.