Định vị đẳng cấp mới cho du lịch Việt

(Ngày Nay) - Du lịch Việt đang đường hoàng bước lên nấc thang mới trên bản đồ quốc tế, bởi dấu ấn của các khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp, xa xỉ - những điểm đến mà trước đây chưa từng có. Không chỉ tăng thứ hạng, mà du lịch Việt đã chứng tỏ cho cả thế giới về hành trình “đổi ngôi” vô cùng ngoạn mục chỉ sau gần một thập kỷ. 
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Du lịch Việt “lột xác”

Doanh nhân Argentina Guillermo Perez Cena sau chuyến đi 50 ngày vòng quanh Việt Nam đã không ngớt lời ca ngợi vẻ đẹp của dải đất hình chữ S trên trang mạng Equilibrium Global ngày 14/4/2017 thế này: “Việt Nam là một đất nước đầy cảm xúc, một dân tộc vui vẻ, hiếu khách… rất nhiều resort đẳng cấp quốc tế... Những yếu tố này đã khiến Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến quan trọng nhất ở Đông Nam Á”.

Cũng như ông Guillermo Perez Cena, rất nhiều du khách đã bất ngờ khi Việt Nam có những resort mà thế giới phải kính nể. Sự thực là Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách 13 thiên đường du lịch hàng đầu trên thế giới mà trang web http://www.justluxe.com bình chọn, trên cả quốc đảo Maldives.

Trong lần thứ 3 trao tặng InterContinental Danang Sun Peninsula resort danh hiệu Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới (2014, 2015, 2016), ông Grahame Cooke, Chủ tịch WTA, đã phải thốt lên: “Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Awards (WTA) 23 năm qua. Các bạn đã làm nên lịch sử của World Travel Awards!”.

Du lịch Việt Nam đã và đang viết lên nhiều câu chuyện đẹp trong mắt những tỷ phú, chính trị gia, hay người nổi tiếng toàn cầu, như chuyện tỷ phú Singapore Brian Cheng đã ghi dấu ấn cuộc đời bằng đám cưới đẹp như mơ tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.  

Định vị đẳng cấp mới cho du lịch Việt ảnh 1InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Đến các chính khách cũng “sùng bái” khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới này. Ngày 14-17/11/2013, hàng chục chuyên cơ khủng của các chính khách, tỷ phú thế giới đến Đà Nẵng để tham gia hội nghị tài chính quốc tế (họp kín) tại InterContinental Danang, trong đó có cựu thủ tướng Anh Tony Blair, chính trị gia Myanmar Aung San Suu Kyi và cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell. Trước đó, chưa bao giờ hội nghị này chọn châu Á, chứ đừng nói đến Việt Nam làm địa điểm tổ chức sự kiện. Tháng 11 này, cuộc họp quan trọng nhất trong hội nghị thượng đỉnh Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) cũng sẽ được tổ chức tại đây.

Nếu một lần đặt chân đến InterContinental Danang - khu nghỉ dưỡng được thiết kế bởi ông hoàng resort Bill Bensley và do Sun Group làm chủ đầu tư, sẽ hiểu vì sao khu nghỉ dưỡng này đã có tới gần 40 giải thưởng sau 5 năm mở cửa.

Sở hữu vị trí đắc địa trên sườn đồi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh biển riêng, InterContinental Danang vinh danh văn hoá Việt trong từng đường nét kiến trúc. Ở đó, họa tiết, không gian cung đình tới mái đình làng hay cây rơm của làng quê Việt... được nâng lên cấp độ xa xỉ mới. Ở đó, ẩm thực không chỉ để thoả mãn vị giác với những hương vị trứ danh mà bếp trưởng ba sao Michelin Pierre Gagnaire - một trong 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới – mang tới, mà còn là sự giao thoa văn hoá ẩm thực Pháp- Việt. Và ở đó, Spa không chỉ là thư giãn và tận hưởng, mà còn là hành trình tâm tưởng về với cội nguồn qua năm giác quan.

Và những kỳ quan mới

Sau InterContinental Danang, Amanoi hay The Nam Hai resort… du lịch Việt Nam tiếp tục khiến thế giới ngạc nhiên khi khu nghỉ dưỡng cao cấp JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á 2017”  đầu năm nay. Với khu nghỉ dưỡng này, Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách xếp hạng 11 khu nghỉ dưỡng, khách sạn đặc biệt sang trọng đem đến cho du khách những đặc quyền xa hoa nhất thế giới, được công bố tại Hội thảo Thị trường Du lịch sang trọng quốc tế tổ chức ở Thượng Hải tháng 7 vừa qua.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được hoài thai từ khát vọng đánh thức tiềm năng của những bãi biển hoang sơ ở Nam Phú Quốc. Hai mươi năm trước, khi lần đầu đặt chân đến Bãi Kem đẹp tựa thiên đường, những người đứng đầu Tập đoàn Sun Group đã ngay lập tức nghĩ đến việc biến nơi đây thành một điểm đến du lịch cao cấp. Và để hiện thực hóa khát vọng này, Bill Bensley đã mất 5 năm trời để lên ý tưởng về một khu nghỉ dưỡng mang hình ngôi trường đại học trong tưởng tượng - Lamarck University.

Định vị đẳng cấp mới cho du lịch Việt ảnh 2JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Bước chân vào thế giới ấy, du khách thấy mình được trở thành những học giả quý tộc, trở về thời sinh viên đầy hoài bão. Bảng đen phấn trắng, những dụng cụ giảng dạy học tập vốn rất bình dị, lại trở nên xa hoa kỳ lạ. Những cánh cổng cũ kỹ với tuổi đời cả thế kỷ xuất xứ từ Anh, những chiếc máy xay cà phê, lò nướng bánh cổ điển, những bức phù điêu, tranh tường... JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay giống như một ngôi trường được dựng dậy từ quá khứ, nhưng lại tiệp màu đến hoàn hảo với hiện tại, và sẽ vẫn rất thời thượng ở thì tương lai.

Câu chuyện về du lịch Việt vẫn đang được viết tiếp, đẹp như cổ tích hiện đại, và sang trọng không kém bất cứ một địa danh xa xỉ nào trên thế giới.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.