Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ

Với ý tưởng sáng tạo, các kiến trúc sư đã biến chiếc cầu tháp khổng lồ ở Amsterdam, Hà Lan thành một khách sạn siêu sang với đầy đủ tiện nghi và vô cùng sang trọng.
Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ

Khách sạn Faralda này hiện có 3 dãy phòng được thiết kế lộng lẫy, mỗi dãy mang một phong cách trang trí riêng độc đáo và đều có một bồn tắm nước nóng đặt ngoài trời.

Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 1

Cần cẩu tháp nặng 250 tấn bị bỏ hoang và đã bị cho gán cho danh hiệu “chiếc cần cẩu vô vọng” bởi nó không còn phát huy công dụng nào nữa.

Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 2

Nhưng 3 năm sau đó, chiếc cần cẩu già nua năng 250 tấn nằm bên bờ sông Ij được "hồi sinh" và thu hút những vị khách tinh tế, sang trọng bậc nhất đến với những dãy buồng xoay, được trang trí bởi đội ngũ nhà thiết kế hàng đầu của mình.

Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 3

Theo các kiến trúc sư cho biết chiếc cần cẩu hải quan cao 50 mét ở Amsterdam này vẫn lung lay mỗi lần có gió thoảng qua. Để các dãy buồng có thể xoay hướng tùy thích, họ đã gắn vào cần cẩu một trục quay làm bằng vàng.

Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 4

Edwin Kornmann Rudi, phát ngôn viên của khách sạn, cho biết: “Sau vài năm chuẩn bị, chúng tôi đã đạt được thành công không tưởng, không một nơi nào khác trên thế giới lại có một tòa khách sạn độc đáo và cao lớn đến vậy”

Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 5

“Nhờ được cải tổ thành nơi nghỉ dưỡng mà cần cẩu tháp có giá trị lịch sử đã không rơi vào sự suy vọng trong im lặng. Giờ đây Faralda trở thành một trong những địa điểm tổ chức tiệc cưới được ưa chuộng nhất ở Hà Lan” – Bà cho biết thêm.

Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 6

Phòng Bí Mật của khách sạn Faralda nhìn ra toàn cảnh thành phố Amsterdam và dòng sông. Đây trở thành một địa điểm tổ chức đám cưới hút khách. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu một câu lạc bộ kinh doanh riêng nơi các vị khách quốc tế và các thương nhân đến tổ chức những cuộc hội họp, thương lượng, đặt cọc,...

Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 7

Nhà đầu tư đã chi đến 660.000 bảng để thiết kế mỗi phòng và giá thuê phòng là 340 bảng/đêm. Tuyệt tác kiến trúc này ra đời nhờ nỗ lực của hàng trăm công ty và nhà sản xuất ở Amsterdam, với mong muốn biến sắt vụn thành những căn phòng thanh lịch.

Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 8
Độc đáo khách sạn siêu sang trên chiếc cần cẩu khổng lồ - anh 9
Các kiến trúc sư cho biết cần cẩu vẫn sẽ dịch chuyển trong gió và các phòng sẽ xoay theo đồng thời móng mới đã được xây dựng để chịu được trọng lượng của khách sạn.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.