Độc đáo món 'kẹo bọc mì' khiến giới trẻ Hàn Quốc mê mệt

Các bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi bên trong kẹo lại là những sợi mì đen nóng hổi và thơm phức.
Độc đáo món 'kẹo bọc mì' khiến giới trẻ Hàn Quốc mê mệt

Món ăn kì lạ ấy được gọi là mì tương đen kẹo bông, gồm phần kẹo bông khổng lồ nằm bên trên đĩa mì tương đen truyền thống nóng hổi. Kể từ khi ra mắt, món ăn này khuấy động cộng đồng Instagram giới trẻ Hàn Quốc bằng những hình ảnh và clip ngắn về nó.

Độc đáo món 'kẹo bọc mì' khiến giới trẻ Hàn Quốc mê mệt ảnh 1

Thoạt nhìn, người ta dễ nhầm mì tương đen kẹo bông chỉ là một cây kẹo bông bình thường… (Ảnh: Instagram)

Độc đáo món 'kẹo bọc mì' khiến giới trẻ Hàn Quốc mê mệt ảnh 2

… cho đến khi dùng đũa “lôi” những sợi mì ẩn dưới lớp kẹo trắng tinh ấy ra. (Ảnh: Instagram)

Là sáng kiến của một nhà hàng chuyên món Trung và Hàn Quốc ở Busan, mì tương đen kẹo bông thu hút thực khách bởi sự độc lạ và tính duy nhất của nó. Những thực khách dám thử món ăn này được đánh giá là khá can đảm, bởi không ai nghĩ đến chuyện ăn kẹo với mì bao giờ. Và họ cũng không quên quay lại clip để đăng tải lên các mạng xã hội để chứng tỏ rằng mình đã thử qua món ăn đang khiến nhiều người cực kì tò mò này.

Độc đáo món 'kẹo bọc mì' khiến giới trẻ Hàn Quốc mê mệt ảnh 3

Vẻ ngon lành khó cưỡng của mì tương đen kẹo bông. (Ảnh: Instagram)

Độc đáo món 'kẹo bọc mì' khiến giới trẻ Hàn Quốc mê mệt ảnh 4

Thực chất, đầu bếp chỉ đặt một lớp kẹo bông dày lên trên dĩa mì tương đen. (Ảnh: Instagram)

Mì đen Hàn Quốc là một loại mì trộn với tương đen xì dầu đặc trưng của Hàn Quốc dùng kèm với kim chi hoặc kimpap. Mì đen được xem như biểu tượng văn hóa ẩm thực như món kim chi. Khi kết hợp cùng kẹo bông, bên cạnh hương vị mằn mặn, cay cay, thơm đặc trưng do bạch tuộc, thịt heo, tương… mang lại, thực khách còn cảm thấy vị ngòn ngọt của kẹo bông xen lẫn đâu đó, tạo thành một sự kết hợp hay ho khó thể nào tả xiết.

Chi Chi

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.