Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội

Còn gì thú vị bằng trong cái rét mướt của những ngày mùa đông được ngồi thưởng thức những bát chè nóng, đậm vị và nổi tiếng nhất Hà Nội.
Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội

Chè bà Thơm, Quán Thánh, Ba Đình

Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 1

Chè bà Thơm là một cái tên quen thuộc từ lâu với những người hay “lọ mọ” đi tìm những món ngon “cộp mác” Hà Nội. Chè bà Thơm được nấu từ những nguyên liệu tốt nhất với cách nấu cổ truyền hoàn toàn không có phẩm màu và các chất phụ gia. Vì thế, chè bà Thơm luôn được mọi người ưa thích vì màu sắc tự nhiên và hương vị truyền thống đã có từ lâu đời.

Chè xôi bà Thìn

Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 2

Chè xôi bà Thìn nằm tại phố Bát Đàn, đây là một món ăn có truyền thống lâu đời của người Hà Nội, mang nét thanh tao của ẩm thực Hà thành xưa. Thành phần chính của chè xôi gồm xôi vò đỗ xanh và chè. Xôi được đồ mềm, bở tơi, béo ngậy mà không bị dính bết với nhau, có màu vàng ươm hấp dẫn. Chè hoa cau ngọt vừa phải, được nấu cùng ắn dây có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể sau khi ăn đồ béo.

Chè Nguyễn Bỉnh Khiêm

Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 3

Quán chè trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thường mở cửa sau 15h30 chiều. Người ta thích đến quán vì ở đây có món bánh đúc nóng và các loại chè ngon có tiếng. Chè chuối tại quán khá ngon, chuối ngọt sắc, mềm dẻo ăn cùng với sữa chua và thạch đủ sắc màu. Chè sắn nóng thơm bùi, thích hợp với những người hảo ngọt. Quán đã bán chè từ lâu, được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon đúng chất hà Nội xưa.

Chè sắn Lý Quốc Sư

Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 4

Chè sắn là “đặc sản” chỉ có trong mùa lạnh, vì thế đến mùa đông, mọi người thường rủ nhau đi ăn chè sắn. Chè sắn ở Lý Quốc Sư nổi tiếng từ lâu bởi vị ngọt bùi, thơm dịu, nước chè màu nâu vàng trong veo, sánh mịn ngon mắt. Miếng sắn được cắt vừa ăn, luộc vừa phải không quá cứng cũng không quá bở. Quán chè nhộn nhịp nhất vào lúc chiều từ 15h trở đi, nếu muốn nếm thử chè sắn, bạn cần phải đến sớm nếu không sẽ không có cơ hội thưởng thức.

Bánh trôi tàu Hàng Điếu

Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 5

Quán chè nho nhỏ nằm trên phố Hàng Điếu lúc nào cũng đông khách. Tất cả nguyên liệu nấu chè đều do cô bán hàng tự tay lựa chọn, chế biến một cách khéo léo. Bánh trôi làm tại quán to, tròn, trắng mịn, bánh chay thì dẻo dẻo, ngọt thanh, bưng bát chè bốc khói còn cảm nhận thấy mùi thơm dìu dịu khó nắm bắt. Trân châu tự làm trắng, dẻo, luộc vừa phải nên sần sật dai dai rất ngon. Chè hạt sen thì bở, thơm nhưng không hề bị nát, vị ngọt vừa phải dễ ăn.

Chè cổ truyền - Ngô Thì Nhậm

Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 6

Nếu bạn muốn thưởng thức món chè đặc trưng của Hà Nội thì quán chè Mười Sáu, nằm ngay góc ngã tư phố Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu là một địa chỉ đáng tin cậy. Các loại chè ở đây đều rất dân dã và quen thuộc: chè đỗ đen, đỗ xanh, sen, bánh trôi, bánh chay, cốm xào, chè kho…

Cái kéo khách tới quán chính là sự tỉ mẩn của chủ quán trong cách chế biến các món chè khiến thực khách ăn miếng ngon một lần nhớ mãi. Quán khá đông, âu vì nhiều người sau rất nhiều thứ màu mè của cuộc sống, muốn tìm tới đây như tìm lại chút hương xưa trong những cốc chè nhỏ nhắn này.

Các món ở đây giá đều vừa phải nhưng thứ nào cũng chỉ nhỏ nhỏ, ít ít, khiến người ăn không bị ớn mà luôn có cảm giác phải thòm thèm. Nếu để chấm điểm, có lẽ tiệm này được đánh giá là tiệm chè cổ truyền ngon nhất Hà Nội.

Lẩu chè - Vân Hồ

Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 7

Đã mang danh món “lẩu” thì dù có là chè cũng phải tuân theo đúng nguyên tắc của một nồi lẩu thông thường. Đầu tiên là chiếc nồi đựng lẩu được thiết kế làm 3 ngăn để chế “nước dùng”. Nước dùng của lẩu chè chính là các loại chè được nấu sẵn như bưởi, chuối, khoai môn, đậu đỏ, đậu trắng, hạt sen, bánh trôi tàu…

Sau đó, tùy vào khẩu vị của từng người mà có thể thêm nước cốt dừa, nước trái cây, vani vào, đậy nắp nồi lẩu lại, đun lửa diu diu, hồi hộp chờ đợi vài… giây rồi thưởng thức.

Ngoài món lẩu chè hấp dẫn, bạn cũng có thể thưởng thức những món chè lạnh truyền thống thơm ngon, kết hợp với những vị lạ như sương sa, hạt lựu…Bên cạnh đó, là những món ăn nhẹ cũng được nhiều thực khách ưa chuộng như: bánh gối, khoai tây chiên, cánh gà rán… cùng góp mặt trong một thực đơn phong phú, đa dạng để bạn mặc sức lựa chọn, khám phá.

Chè xoài - Hàng Than

Đón đông ở những quán chè nóng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 8

Tại ngã tư Nguyễn Trường Tộ - Hàng Than, có một hàng chè Hồng Kông lúc nào cũng đông khách. Hỏi ra mới biết mọi người tìm đến đây vì món chè xoài.

Chè xoài có nguồn gốc từ Hồng Kông, chủ quán mạnh dạn đem công thức về pha chế, cộng thêm một chút sáng tạo. Chè được chế biến từ những quả xoài chín vàng, ép nước một nửa, lấy phần thịt còn lại xắt hạt lựu, rồi đem nấu đông bằng rau câu.

Đong ra những bát nhỏ, xoài được để mát qua một đêm, đông lại như thạch, bóng và mát mắt. Sáng tạo ở đây là lớp sữa nguyên kem được rưới khéo léo lên bề mặt của bát chè. Dùng thìa nhỏ xắt một miếng chè xoài, cảm nhận vị thanh mát của xoài tươi xay, vị béo ngậy, ngọt ngào của sữa, thực khách có thể ăn mãi không chán…

Và có lẽ không có gì thú vị hơn là được thưởng thức bát chè xoài thơm mát sẽ giúp bạn thư giãn sau một buổi làm việc căng thẳng.

Nha Trang (th)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.