Du khách Việt Nam vẫn có thể xin visa Đài Loan bình thường

Đơn vị xét duyệt và cấp visa Đài Loan tại Việt Nam và một số doanh nghiệp lữ hành khẳng định du khách vẫn có thể xin visa đi Đài Loan như bình thường.
Du khách Việt Nam vẫn có thể xin visa Đài Loan bình thường

Chiều 26/12, Văn Phòng Kinh Tế & Văn Hóa Đài Bắc Việt Nam thông tin phía Đài Loan (Trung Quốc) chưa có thông báo gì về việc thay đổi cơ chế các loại visa dành cho người Việt. Bởi vậy, mọi hoạt động vẫn sẽ diễn ra bình thường. Trong bối cảnh 152 du khách Việt Nam "biến mất" tại Đài Loan, cơ quan này vẫn tiếp nhận hồ sơ xin cấp visa của người Việt.

Xác nhận với Zing.vn, một số doanh nghiệp lữ hành như Saigontourist, Vietrantour và Transviet khẳng định họ vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào về việc điều chỉnh chính sách visa áp dụng cho du khách Việt từ phía Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, đơn vị xét duyệt và cấp visa Đài Loan.

Bà Phi Thị Thu Khuyên, Phó trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour, thông tin hiện tại, Cục Du lịch Đài Loan mới chỉ yêu cầu cơ quan ngoại giao ngưng duyệt hồ sơ của công ty International Holidays Trading Travel, doanh nghiệp lữ hành Việt Nam liên quan trực tiếp tới vụ việc.

"Tuy nhiên, tôi quan ngại Đài Loan có thể sẽ siết chặt thị thực đối với du khách Việt Nam sau sự việc này. Những điều chỉnh đó sau khi được công bố chắc chắn khiến lượng khách Việt đến Đài Loan giảm. Đồng thời, việc này sẽ gây khó khăn cho những công dân Việt Nam có nhu cầu du lịch Đài Loan thực sự, cũng như làm ảnh hưởng đến hình ảnh con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế", bà Khuyên nhận định.

Thực tế, hiện tại, visa đi Đài Loan gồm 3 loại: Visa dán bình thường, e-visa tiên tiến và e-visa Quan Hồng.

Lần điều chỉnh chính sách visa cho người Việt gần đây nhất từ phía Đài Loan áp dụng vào ngày 1/8. Những điều chỉnh bao gồm thời hạn lưu trú tối đa, điều kiện xin e-visa tiên tiến và một số liên quan đến e-visa Quan Hồng.

Trước đó, ngày 1/9/2016, Đài Loan thực hiện chính sách nới lỏng visa dành cho du khách Việt. Theo đó, công dân Việt Nam nếu có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày.

Đặc biệt, khi đi theo tour Đài Loan của các công ty du lịch được chỉ định, du khách sẽ được hưởng chính sách visa Quan Hồng với yêu cầu chuẩn bị hồ sơ xin visa tối thiểu gồm: Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng trước ngày khởi hành, tờ khai visa. Toàn bộ du khách được thực hiện thủ tục xin visa online với yêu cầu cùng nhập cảnh và xuất cảnh theo hành trình tour của công ty du lịch.

Tương tự Hàn Quốc, Đài Loan là thị trường lao động hấp dẫn nhiều người Việt Nam. Do đó, chỉ một số ít doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có thể xin visa Quan Hồng. Tất nhiên, các công ty này cũng phải chịu trách nhiệm nếu khách hàng lợi dụng đi tour để trốn lại.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.