Du lịch biển đảo Việt Nam hấp dẫn du khách Nga ở Hội chợ MITT

Gian trưng bày các ấn phẩm quảng bá du lịch biển đảo Việt Nam tại Hội chợ MITT 2019 đưa chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2019 “Nha Trang-Sắc màu của Biển” đến gần hơn với các du khách Nga.
Phóng viên quốc tế tác nghiệp tại gian hàng Việt Nam tại hội chợ MITT. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)
Phóng viên quốc tế tác nghiệp tại gian hàng Việt Nam tại hội chợ MITT. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Trong các ngày từ 12 đến 14/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp Tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng hơn 10 tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành và kinh doanh khách sạn của Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế MITT- 2019 tại thủ đô Moskva của Nga.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Liên bang Nga, tại hội chợ lần này, gian trưng bày chung của Việt Nam được thiết kế trang nhã đã được nhiều khách tham quan là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giới truyền thông Nga và quốc tế ghé thăm.

Du lịch biển đảo Việt Nam hấp dẫn du khách Nga ở Hội chợ MITT ảnh 1

Các ấn phẩm quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ MITT-2019. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Đặc biệt, các ấn phẩm quảng bá như cẩm nang “Chào Việt Nam,” các tài liệu quảng bá du lịch “Biển và Đảo Việt Nam,” “Các di sản của Việt Nam-Sự hài hòa giữa văn hóa và thiên nhiên,” các loại tranh ảnh, bản đồ du lịch, đĩa VCD… được thiết kế bắt mắt, mẫu mã đẹp, đa dạng bằng cả tiếng Nga và tiếng Anh, cùng với màn hình cỡ lớn liên tục giới thiệu “vẻ đẹp bất tận” của đất nước hình chữ “S” với bờ biển trải dài hơn 3200km từ Bắc đến Nam, với những bãi biển cát trắng tuyệt vời và làn nước biển trong xanh, đã thu hút được nhiều khách tham quan.

Với mục tiêu đưa chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2019 “Nha Trang-Sắc màu của Biển” đến gần hơn với các du khách Nga và quốc tế, Tổng cục Du lịch cùng các công ty Việt Nam đã tạo ra điểm nhấn cho gian trưng bày của mình bằng tấm pano tiếng Anh khá lớn với nền xanh nước biển trang nhã “Hãy đến thăm Việt Nam-Nha Trang-Khánh Hòa năm 2019.”

Dự kiến sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc chờ đợi du khách Nga và quốc tế tại Khánh Hòa trong năm 2019 như Liên hoan du lịch biển “Symphony of the Sea 2019”; Tuần lễ Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa 2019; Cuộc đua thuyền buồm Hong Kong-Nha Trang 2019…

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại LB Nga, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch cho biết Nga là một trong 10 thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, với rất nhiều tiềm năng.

Trong thời gian tới có thể gia tăng lượng du khách Nga trên cơ sở tận dụng lợi thế có được từ mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga, các đường bay thẳng giữa hai nước và nhu cầu ngày một cao của du khách Nga đối với các sản phẩm du lịch biển đảo của Việt Nam.

Du lịch biển đảo Việt Nam hấp dẫn du khách Nga ở Hội chợ MITT ảnh 2

Gian trưng bày của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Hiện Nga là nước dẫn đầu trong số các nước châu Âu có du khách đến Việt Nam tính về thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao.

Tính riêng năm 2018, lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 600.000 lượt, đưa Nga trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn thứ 6 trên thế giới.

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch, Việt Nam có thể sẽ đón 1 triệu khách du lịch Nga vào năm 2020.

Đặc biệt trong năm kỷ niệm chéo Việt-Nga 2019, ngoài việc tham gia triển lãm lần này, Tổng cục Du lịch còn có kế hoạch tổ chức các hoạt động khác hướng đến địa bàn Nga, trong đó có chương trình road show giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga, dự kiến trong quý 3/2019.

Thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch tại Nga, không chỉ vẻ đẹp, tiềm năng du lịch của các vùng miền Việt Nam được giới thiệu, quảng bá rộng rãi, phục vụ phát triển ngành công nghiệp không khói của nước nhà, mà qua đó còn góp phần giúp bạn bè Nga và quốc tế hiểu hơn về một Việt Nam yên bình, mến khách, song luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Du lịch biển đảo Việt Nam hấp dẫn du khách Nga ở Hội chợ MITT ảnh 3

Khách tham quan thể hiện sự hài lòng với các ấn phẩm quảng bá du lịch Việt Nam. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Hội chợ Du lịch quốc tế MITT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994, năm nay kỷ niệm 25 năm ngày ra đời và hiện MITT được công nhận là một trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất thế giới.

Theo thống kê của Ban tổ chức, MITT-2018 đã thu hút sự tham gia của gần 1800 công ty đến từ 239 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 22.700 khách tham quan và gần 230 nhà báo Nga và quốc tế đến dự và đưa tin./.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.