Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này

Thời tiết cuối xuân ấm áp và dịu nhẹ của tháng 3 sẽ là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch.
Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này

Điểm đến tại Việt Nam

1. Đà Lạt

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 1

Đà Lạt vốn nổi tiếng là thơ mộng.

Xứ sở Đà Lạt thấp thoáng trong sương mù, đồi thông xanh cao vút là điểm đến rất lý tưởng. Tiết trời tháng 3 ở Đà Lạt nắng ấm vào bao ngày, se lạnh lúc ban đêm, sáng sớm, bạn cảm nhận được nét dễ chịu.

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 2

Thành phố chìm trong sương và không khi trong lành sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu.

Đến Đà Lạt tháng 3, bạn có dịp ngắm nhìn những bông hoa mai anh đào màu hồng phấn bung nở dọc các cung đường phố núi. Dạo bước dưới tán mai anh đào trên đường Trần Hưng Đạo và các con đường khu Hòa Bình, bạn sẽ cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên lãng mạn.

2. Đăk Lăk

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 3

Du khách sẽ không khỏi phấn khích với lễ hội độc đáo của Tây Nguyên.

Từ ngày 12 đến 14 tháng 3 tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn sẽ diễn ra hội đua voi Đăk Lăk. Du lịch Đăk Lăk thời điểm này, bạn có dịp hòa chung vào không khí lễ hội sôi động, trải nghiệm văn hóa và khám phá thiên nhiên Tây Nguyên.

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 4

Trải nghiệm bản thân ở vùng đất đặc biệt này sẽ khiến bạn không phải thất vọng.

3. Du lịch Tây Bắc

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 5

Du khách có thể thả mình vào thiên nhiên vùng núi Tây Bắc.

Tây Bắc là điểm đến tuyệt vời để ngắm hoa anh đào khoe sắc. Đặc biệt, ở Mường Phăng còn có loài anh đào Edohigan Sakura đảo Kyushu, Nhật Bản bung nở vào khoảng đầu tháng 3. Vùng cao Tây Bắc sẽ là điểm đến thú vị cho những ai đang ấp ủ ước mơ đến với đất nước mặt trời mọc.

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 6

Thời tiết tháng 3 ở đây vô cùng dễ chịu.

Điểm đến thế giới

1. Thành phố Valencia, Tây Ban Nha

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 7

Đây được xem là lễ hội sôi động, ồn ào và hỗn loạn nhất châu Âu.

Thành phố Valencia tổ chức lễ hội Las Fallas tưởng nhớ vị thánh bảo trợ La Virgen de los Desamparados vào tháng 3. Sự kiện chính của lễ hội diễn ra từ ngày 15 đến 19 tháng 3 hàng năm.

2. Nhật Bản

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 8

Nhật Bản là điểm đến lý tưởng trong tháng 3.

Vé máy bay đi Osaka, Tokyo Nhật Bản rất được du khách “săn đón” trong dịp tháng 3, mùa hoa anh đào. Hoa nở vào cuối tháng 3 đầu tháng 4, bạn nên khởi hành chuyến đi vào thời gian này để có dịp tham gia lễ hội hoa anh đào và ăn hóa “hanami” truyền thống nước Nhật. Điểm đến ngắm hoa anh đào không thể bỏ qua ở Nhật Bản là thủ đô Tokyo, khu vực lâu đài Osaka, cố đô Kyoto và núi Phú Sĩ.

3. Thái Lan

Tháng 3 là một trong những tháng đón lượng khách đông đảo nhất ở Thái Lan bởi thời tiết vẫn còn ấm áp, khô ráo, trong khi đa phần những quốc gia có vị trí ở vĩ tuyến cao hơn vẫn đang trong tình trạng mưa ẩm của mùa xuân. Nhiệt độ trung bình là khoảng 25 đến 30 độ C, thuận lợi cho tất cả các hoạt động ngoài trời từ tắm biển, vui chơi, thể thao… Thái Lan cũng nổi tiếng với nhiều hòn đảo đẹp, không quá ồn ào nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi phục vụ khách du lịch.

Du lịch tháng 3, đừng bỏ lỡ những địa điểm này ảnh 9

Nếu muốn đến biển, bạn hãy chọn Thái Lan.

Không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp, hàng cọ dài thẳng tắp, nhiều nơi còn có dịch vụ lặn biển cùng cá mập voi thú vị, một trong những trải nghiệm được đông đảo du khách ưa thích. Koh Tao còn nổi tiếng với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn giá rẻ, nhà nghỉ bình dân hợp với túi tiền khách du lịch.

>> Xem thêm: Ghé thăm những cung đường rực rỡ hoa ban giữa lòng Hà Nội

Đinh Hương

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.