Tin Mới

Du lịch Việt Nam hứa hẹn ‘bắt kịp’ CMCN 4.0 nhờ ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ

(Ngày Nay) - Chiều 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip) đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch được số hóa bằng công nghệ ảnh 360 độ.

Lễ ký kết chiều 12/9 được coi là tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ vào du lịch giúp quảng bá du lịch Việt Nam đi xa hơn

Trước "cơn bão" CMCN 4.0, VNTrip đã tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng dự án “VNTrip360-Số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360o” (gọi tắt là dự án VNTrip360). Theo đó, số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360 độ là dự án xây dựng một cổng thông tin du lịch trực tuyến chính thống tại Việt Nam, vừa quảng bá, truyền thông và xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua công nghệ hình ảnh 360 độ vừa tích hợp các dịch vụ du lịch thông minh trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình cảm ứng, điện thoại, máy tính, máy tính bảng… để hỗ trợ du khách.

Dự án gồm 3 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 là giai đoạn số hóa dữ liệu du lịch bằng công nghệ hình ảnh 360 độ, giai đoạn 2 là xây dựng ứng dụng du lịch 360o và giai đoạn 3 là giai đoạn vận hành, quản trị và khai thác sản phẩm.

Lễ ký kết chiều 12/9 được coi là tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh vào quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam, kết nối du lịch Việt Nam với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý du lịch thông minh, góp phần tích cực vào việc quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút thêm khách quốc tế.

Phát biểu tại lễ kí kết, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Việt Nam là điểm đến được du khách quốc tế rất yêu thích, vừa qua Việt Nam được trao giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á” của World Travel Awards – giải thưởng được coi là Oscar của ngành du lịch. Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này. Trong số hơn 200 giải thưởng được trao cho khu vực châu Á – châu Đại dương chỉ có duy nhất một giải thưởng cho du lịch quốc gia, còn lại là giải thưởng dành cho tổ chức, doanh nghiệp du lịch…

Ông Siêu đánh giá cao dự án này và cho biết với mong muốn quảng bá tốt hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam tới đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế, đáp ứng trải nghiệm cho du khách thuận tiện và nhanh chóng thông qua việc áp dụng công nghệ cao, hướng tới cung cấp các giải pháp du lịch trực tuyến cho du khách một cách thuận lợi nhất và chi phí thấp nhất. Dự án này được hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, kết nối với hệ thống du lịch ĐNÁ và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh.

Nhân dịp này, Vntrip.vn, hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến đã chính thức công bố sáp nhập Atadi.vn – đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay gía rẻ tại Việt Nam vào hệ thống của mình. Đây là thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018. Ông Lê Đắc Lâm - Tổng giám đốc Vntrip.vn tin tưởng: "Với sự hợp tác giữa Atadi và Vntrip, chúng tôi sẽ mang lại dịch vụ du lịch toàn diện, thuận lợi nhất cho khác hàng. Từ đó, tạo nên thương hiệu Du lịch trực tuyến đích thực của người Việt, dành cho người Việt".

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo