Du lịch Việt và những cú vượt vũ môn ngoạn mục

(Ngày Nay) - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ba năm liên tiếp 2014, 2015, 2016 được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vừa đi vào hoạt động 6 tháng đã lập tức được trao tặng danh hiệu Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á. Du lịch Việt Nam đường hoàng bước chân vào lãnh địa cao cấp của thế giới và châu lục, với những công trình/dự án xứng tầm đẳng cấp. 
Du lịch Việt và những cú vượt vũ môn ngoạn mục

Dấu ấn Việt Nam

Giây phút InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được vinh danh tại lễ trao giải WTA lần đầu tiên, du lịch Việt Nam tự hào khi lần đầu trong lịch sử có một công trình nghỉ dưỡng được thế giới ghi nhận. Bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam được bắt đầu từ đây, khi dải đất hình chữ S đặt dấu chân đầu tiên lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp của thế giới. 

Tháng 6/2017, JW Marriott Phu Quoc Ememerald Bay được vinh danh Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á. Phú Quốc tỏa sáng thực sự như một viên ngọc. Du lịch Phú Quốc bước sang trang mới. Thêm một công trình nữa làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực.

Chưa hết, một tháng sau đó, Hội thảo Thị trường Du lịch sang trọng quốc tế tổ chức ở Thượng Hải xếp hạng 11 khu nghỉ dưỡng, khách sạn đặc biệt sang trọng đem đến cho du khách những đặc quyền xa hoa nhất thế giới. Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách này, với khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort.

Du lịch Việt thậm chí đã đứng top trên, vượt qua Maldives trong danh sách 13 thiên đường hàng đầu thế giới do trang web chuyên về sản phẩm, dịch vụ xa xỉ thế giới http://www.justluxe.com bình chọn.

Không ai có thể nghĩ, chỉ gần một thập kỷ trước, du khách thế giới nhiều người vẫn còn hoài nghi, chưa biết Việt Nam nằm ở vị trí nào trên bản đồ thế giới, thì những năm gần đây, rất nhiều doanh nhân giàu có,  tỷ phú thế giới, người nổi tiếng trong giới showbiz… đã chọn những khu nghỉ dưỡng sang trọng của Việt Nam làm điểm đến. Và cũng rất nhiều người không tin nổi, chủ đầu tư xây dựng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hay JW Marriott Phu Quoc Ememerald Bay hoặc nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp nữa trên mảnh đất hình chữ S là doanh nghiệp Việt 100%.

“Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á” đẹp cỡ nào?

Chỉ khi được chạm tay vào nó, tận mắt ngắm nhìn khu nghỉ dưỡng, chính bạn cũng khó tìm được những từ ngữ xứng đáng hơn để mô tả vẻ đẹp của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Du lịch Việt và những cú vượt vũ môn ngoạn mục ảnh 1

Tọa lạc tại Bãi Khem, phía Nam đảo Phú Quốc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là kiệt tác tiếp theo của Bill Bensley và Tập đoàn Sun Group tại Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng vừa mang vẻ đẹp gợi cảm của thiên nhiên Phú Quốc lại vừa toát lên sự sang trọng, lịch thiệp của tri thức uyên bác được tích lũy qua nhiều thế kỷ và lồng ghép một cách tinh tế vào mỗi nét kiến trúc, mỗi món đồ trang trí tại đây.Từng chi tiết nhỏ của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đều xứng đáng là một kiệt tác nghệ thuật độc đáo, không thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu.

Khu nghỉ dưỡng bao gồm 244 phòng, suite, căn hộ và villas được thiết kế dựa trên câu chuyện giả tưởng về một trường đại học ở Phú Quốc có tên Lamarck University những năm đầu thế kỷ 20. Những cuốn sách kinh điển hàng trăm tuổi, những chiếc Cup chiến thắng như bước ra từ câu chuyện ở thế kỷ trước… tất cả như nửa thực nửa mơ giữa không gian xa hoa, tráng lệ của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Đưa Phú Quốc vươn tầm châu lục, trở thành một điểm nghỉ dưỡng xa xỉ của giới thượng lưu, tham vọng 20 năm trước của những người Việt xa quê trở về đã phần nào thành hiện thực, với kiệt tác nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á 2017.

Làm nên lịch sử World Travel Awards

Tháng 12/2017, khi lần thứ ba trao giải thưởng Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới cho InterContinetal Danang Sun Peninsula Resort, ông Grahame Cooke đã phải thốt lên: “Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Award 23 năm qua. Các bạn đã làm nên lịch sử của WTA”.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có thể coi là Khu nghỉ dưỡng nhiều giải thưởng quốc tế danh giá nhất Việt Nam, với gần 40 giải thưởng. Ghi danh Việt Nam trên bản đồ du lịch cao cấp của thế giới, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã làm tròn mơ ước của chủ đầu tư- Tập đoàn Sun Group: tạo nên một khu nghỉ dưỡng chưa từng có ở Việt Nam, khiến thế giới phải thay đổi cách nhìn về du lịch Việt.

Khu nghỉ dưỡng với 200 phòng nghỉ và villa được chia thành bốn tầng: Thiên đường, Bầu trời, Mặt đất và Biển cả, men theo sườn núi, tựa lưng vào rừng già, và dẫn lối xuống bãi biển dài lãng mạn. Bill Bensley muốn từ bất cứ góc nào của InterContinental Danang, du khách cũng có thể thấy được trọn vẹn sự ngoạn mục của núi rừng và biển cả. Tinh tế hơn, Bill muốn du khách để đến được thiên đường sẽ đi qua những nấc thang trải nghiệm thật khác biệt, và cảm nhận đủ những cung bậc xa hoa của khu nghỉ dưỡng này.

Kiến trúc của khu nghỉ dưỡng mang chiều sâu văn hóa, nghệ thuật Việt kết hợp hoàn hảo với những đường nét thiết kế tinh tế, hiện đại. Những đụn rơm quê hóa thành phòng ăn sang trọng. Nón lá được cách điệu, để thành những chiếc bàn ăn tựa như đang lơ lửng trên không, trong tiếng gió và tiếng sóng biển Sơn Trà dội vào bờ hoài vọng. Bát sứ trắng tinh trở thành vật decor sang trọng. Bức tường than nơi làng gốm Bát Tràng trở thành một nét kiến trúc sang chảnh. Mái đình làng Việt, phố cổ Hội An... Bill Bensley như gom cả Việt Nam trong kiến trúc tổng thể của khu nghỉ dưỡng.

Không chỉ kiến trúc mà ẩm thực và spa của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng được nâng lên một đẳng cấp mới. Tại nhà hàng La Maison 1888 -một trong 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới do CNN bình chọn- mỗi món ăn là một kiệt tác ẩm thực của các nghệ sỹ đầu bếp 3 sao Michelin. Ở Harnn Heritage Spa, spa là một hành trình về với cội nguồn qua năm giác quan.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã trở thành Khu nghỉ dưỡng của các tỷ phú, chính khách, những chính trị gia hàng đầu, và tiếp tục trở thành địa điểm cho những sự kiện lớn của thế giới như APEC 2017. Những gì đã và đang được tạo nên ở khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã tạo nên vị thế mới cho du lịch Việt Nam, từ chính những giá trị nội tại của văn hóa, của truyền thống. 

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.