Du xuân, trẩy hội khèn, hoa tại Fansipan Legend

(Ngày Nay) Trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách miền Bắc những ngày đầu xuân Đinh Dậu, Lễ hội khèn, hoa – Không gian văn hoá Tây Bắc 2017 đang diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan.
Du xuân, trẩy hội khèn, hoa tại Fansipan Legend

Ký gửi bộn bề công việc lên chuyến tàu trở về năm cũ, những ngày đầu năm mới, tôi tự thưởng cho mình một chuyến du xuân lên miền Tây Bắc yêu thương, ghé thăm Nóc nhà Đông Dương.

Đặt chân lên xứ ngàn mây tôi đã thấy mình như kẻ lãng du may mắn khi có mặt tại đây đúng vào những ngày diễn ra Lễ hội khèn, hoa Tây Bắc. “Vang tiếng khèn chàng trai xuống chợ, hẹn gặp ai mà sao vui thế, tiếng đàn môi em nói câu gì, cho ta ngồi bên nhau đêm nay…”, lời hát dìu dặt đưa tôi vào không gian mê hoặc của lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao.

Du xuân, trẩy hội khèn, hoa tại Fansipan Legend ảnh 1 

Giữa lưng chừng trời, tiếng khèn khi len lỏi qua làn mây mờ ảo, khi bay bổng ngân nga giữa lưng chừng trời, khi lại như bay là là đậu vào vạt áo người thương. Từng đôi nam nữ trong trang phục dân tộc dìu nhau trong tiếng khèn, điệu múa, trao nhau ánh mắt, nụ cười tình tứ… Được biết, đây là lần đầu tiên Khu du lịch Fansipan Legend tổ chức Lễ hội khèn, hoa Tây Bắc với sự tham gia của 12 đội biểu diễn của đồng bào các dân tộc vùng cao.

Sự kiện đã thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đổ về Fansipan từ ngày mùng 3 Tết để cùng nhau say trong những bản nhạc, cái đưa mình duyên dáng của điệu múa điêu luyện từ các nghệ nhân giỏi nhất vùng... Lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend không chỉ làm sống lại một không gian Tết cổ truyền vùng cao đậm bản sắc mà còn có thêm nhiều nét tươi mới, hấp dẫn du khách muôn phương và chính những người bản địa.Không ít du khách trẻ hứng thú tham gia các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt dê, ném còn, đi cà kheo, đánh đáo…

Du xuân, trẩy hội khèn, hoa tại Fansipan Legend ảnh 2 

Điểm tô cho không gian lễ hội rộn ràng ấy là biết bao loài hoa như: mai, mận, cúc đại đóa, lan Sa Pa…, những loài hoa đẹp nhất đang vào độ thắm sắc, đượm hương.

Những ai đã một lần mắc nợ ân tình với Tây Bắc như tôi, chắc sẽ không khỏi xốn xang khi gặp lại những sắc màu văn hóa mang đậm dấu ấn vùng cao tại lễ hội này.

Du xuân, trẩy hội khèn, hoa tại Fansipan Legend ảnh 3 

Thú vị hơn nữa, là sau những phút đắm say với lễ hội, du khách tiếp tục trải nghiệm cáp treo để thăm thú Nóc nhà Đông Dương, chiêm bái đỉnh thiêng Tổ quốc và lắng nghe nhịp thở đất trời trong những ngày xuân sang.

Du xuân, trẩy hội khèn, hoa tại Fansipan Legend ảnh 4Nhập mô tả ảnh

Kéo dài cho đến hết ngày 16 Âm lịch (ngày 12/2), Lễ hội khèn, hoa Tây Bắc tiếp tục là điểm du xuân lý tưởng cho giới trẻ miền Bắc sắp xếp lịch vui chơi.

Du xuân, trẩy hội khèn, hoa tại Fansipan Legend ảnh 5
 "Lễ hội khèn, hoa - Không gian văn hoá Tây Bắc Fansipan Legend" sẽ mở đầu cho chuỗi lễ hội diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend trong năm 2017. Lễ hội do khu du lịch Fansipan Legend (thuộc Tập đoàn Sun Group) tổ chức, để tôn vinh một trong những di sản văn hoá đặc sắc của đồng bào Tây Bắc, hiện thực hoá mong muốn của Tập đoàn Sun Group: phát triển du lịch gắn liền với gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống, tạo nên sản phẩm du lịch đặc sắc cho địa phương và trải nghiệm văn hóa cho du khách trong và ngoài nước.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.