Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới

Những ống trượt nước với thiết kế khá "lắt léo" và nguy hiểm này sẽ là cơ hội để những tín đồ ưa mạo hiểm thử sức.
Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới

Ống trượt Crazy Cones

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 1

Ống trượt nước này nằm ở công viên nước Faliraki, Rhodes. Trông công viên này không bình yên như chúng ta nghĩ, vì khi trượt, chúng ta sẽ ngồi trên một cái vòng cao su bơm hơi và bạn có thể tưởng tượng cảm giác sẽ như thế nào khi trượt theo chiều dài ngoằn ngoèo của ống.

Ống trượt nước Insano

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 2

Ống trượt nước Insano được đặt tại Công viên Bãi biển, Brazil. Chiều cao của ống trượt này tương đương với chiều cao của một tòa nhà 14 tầng, trong khi đó người chơi chỉ mất có 4 giây để truợt một vòng.

Ống trượt Boeing 747 100

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 3

Ống trượt Boeing 747 100 nằm ở công viên nước “Cánh Và Sóng” ở OregonErm. Ống trượt là một sự kết hợp hoàn hảo giữa chiếc máy bay và một máng nước.

Ống trượt nước Jumeirah Sceirah

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 4

Ống trượt này tọa lạc tại công viên nước Wild Wadi, ở thành phố Dubai. Với chiều cao là 33 mét, tốc độ của người chơi đạt tới 80 dặm/giờ. Tuy nhiên, thật đáng tiếc chúng ta không còn được chiêm ngưỡng ống trượt nước oai hùng này khi nó bị dỡ cách đây 18 tháng.

Ống trượt Twister và Speedy

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 5

Nằm tại suối nước nóng Sonnentherme, Úc, ống trượt Twister và Speedy cao 440 feet tương đương với 134.112m. Toàn bộ các đường trượt trải dài khoảng 500m nhưng chuyến đi chỉ kéo dài trong khoảng nửa phút đến 2 phút. Đường trượt nước này sử dụng động cơ cảm ứng tuyến tính có thể hỗ trợ bốn người trong một xe trượt.

Đường trượt Plunge

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 6

Là một phần của kế hoạch mở rộng trị giá lên tới 100 triệu USD (khoảng 2.080 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) của công viên Buena, California (Mỹ), đường trượt Plunge được mở cửa vào 15/9/2000 với ba chiếc thuyền phục vụ 24 lượt khách mỗi vòng.

Chuyến đi kéo dài 3 phút từ độ cao khoảng 39m và dốc 75 độ này sẽ đem đến cho du khách cảm giác như được trượt từ thác nước Niagara. Tuy nhiên, vào cuối tháng 9/2011, tai nạn đã xảy ra với một hành khách do quá trình ngoặt đột ngột trên đỉnh của vòng quay. Cô bị rơi từ độ cao 34m và tử vong tại bệnh viện địa phương vì gãy quá nhiều xương.

Sau một khoảng thời gian đóng cửa và nâng cấp sửa chữa, công ty vẫn chưa tìm ra được giải pháp triệt để về áp lực của trọng lượng. Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ đã quyết định đóng cửa Plunge vào ngày 3/9/2012.

Cliffhanger

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 7

Công viên nước Cliffhanger trong Schlitterbahn, Galveston, Texas. Các ống trượt nước giống như bình thường với các đường ống xoắn vào nhau, cho phép người trượt nó sẽ được đẩy ra và sau đó thả xuống một cách nhanh chóng. Nhưng trong số bốn ống trượt trong Schlitterbahn, Cliffhanger là cao nhất, đẹp nhất và nước xả nhanh nhất. Nó có thể trượt như một tay đua tốc độ tối đa 49 km/giờ trong chỉ vài giây.

Ống trượt Brain Wash – tạm dịch là “rửa não”

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 8

Ống trượt "rửa não này nằm ở Wet 'N' Orlando. Bạn chỉ cần nghe thấy cái tên của khu trượt này, đã thấy độ rùng rợn của nó. Người trượt sẽ tạo thành nhóm gồm 2 hoặc 4 thành viên và trượt ở độ cao là 53 feet (khoảng 16 m) theo phương thẳng đứng. Nhìn tổng thể nó giống như một chiếc máy giặt khổng lồ.

Bazooka Bowls

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 9

Đường trượt Bazooka nằm ở Irvine, California. Các kỹ sư thiết kế đường trượt này làm cho nó độc đáo hơn so công viên nước khác. Các đường trượt nước thông thường có chứa đường hầm, mà người trượt sẽ phải xuống hồ bơi với tốc độ tối đa. Trong trường hợp này, các tay đua sẽ được trượt trong một cái bát. Người chơi sẽ leo lên cao ngang tòa nhà bốn tầng và bắt đầu trượt ở phần trên cùng. Bạn sẽ trải nghiệm những niềm vui trong các bức tường của "cái bát" và chờ đợi cho đến khi trọng lực kéo xuống hồ bơi.

The Double Barrel Drop

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 10

Double Barrel Drop nằm ở Great Wolf Lodge, Poconos. Đây là đường trượt nước trong nhà đầu tiên ở nơi này được thiết kế giống như slide show và xoắn ba. Trượt ống nước này có hình dạng như cái phễu, cơ chế bên trong ống với một hình dạng nón trước khi văng vào hồ bơi. Bạn sẽ trượt thông qua 2 ống khói khổng lồ, nơi mà thậm chí bốn người có thể chơi được.

The Triple Twist

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 11

Xếp vị trí tiếp theo là Triple Twist ở Great Wolf Lodge, Mason, Ohio, và Kansas City. Đó là nơi đầu tiên có đường trượt phễu ba làn trên thế giới. Người chơi sẽ trải qua một đường cong xuyên tâm từ điểm khởi đầu. Sau đó,bạn sẽ quay vòng trước khi bị rơi vào cái phễu. Đường trượt này hoàn toàn tuyệt vời, thậm chí bạn có thể chơi vào lúc mặt trời lặn, có một đội ngũ nhân viên cung cấp đèn LED để chiếu sáng cho bạn khi chơi.

The Wedgie

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 12

Wedgie đặt tại White Water World, Dreamworld, Coomera, Australia. Nó có tốc độ rất mạnh, người chơi sẽ chỉ mất khoảng 6 giây để trượt đường ống nước này, nhưng kích thước đường ống của nó thì hơi nhỏ. Thiết kế đường trượt không được đẹp mắt cho lắm nhưng nó vẫn thu hút được rất nhiều người chơi đấy.

Summit Plummet

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 13

Đến với Summit Plummet của Walt Disney World Blizzard Beach, Orlando, Floridan bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ trượt ít nhất từ 70 - 80 km/giờ. Chúng mình sẽ bị thả ở độ cao 110m cơ đấy.

Cảm giác giống như bạn đang lái xe, một chiếc xe chạy với tốc độ tăng tốc nhanh và đột nhiên dừng lại bất ngờ và rơi thẳng xuống hố vậy. Theo chủ tịch công nghệ ProSlide, Rick Hunter, đã nói rằng "Để đảm bảo sự an toàn của người chơi, tốc độ được các kỹ sư ước tính một cách kỹ càng, với các đường cong bố trí hình tròn chính xác và việc hạ cánh một cách an toàn".

Scorpion’s Tail

Đứng tim với những ống trượt nước rùng rợn nhất thế giới - anh 14

Đường trượt ống nước này nằm trong Noah Ark Family Park, Wisconsin Dells. Nó có chiều dài 120m và bạn phải đi thang máy tới độ cao 24m thì mới có thể trượt xuống. Các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi trượt từ trên cao với đường ống kín mít, uốn lượn không ngừng. Bạn nào mà yếu tim thì không thể chơi được trò này đâu.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.