Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới

Quốc gia Châu Phi này đã được Hội đồng Thương mại và Du lịch châu Âu chọn là điểm du lịch tốt nhất thế giới năm 2015.
Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới

Theo đó, những nguyên nhân để Ethiopia được giải thưởng danh dự này là vì, đất nước này có cảnh quan thiên nhiên và con người tuyệt vời. Điển hình là 9 di sản thế giới được Unesco công nhận.

Du lịch ở đất nước này được xác định là công cụ để xóa đói giảm nghèo, phát triển cộng đồng địa phương và chiến lược kinh tế hàng đầu.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 1
Địa hình núi non hùng vĩ là lợi thế cho ngành du lịch nước này.

Mục tiêu của đất nước này là sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch 3 tỷ $ trong năm nay, năm 2012 doanh thu là 2 tỷ. Để đạt được điều đó, Ethiopia sẽ phải đánh bại được các đối thủ mạnh trong khu vực bờ biển Đông của châu Phi như Kenya và Tanzania.

Khối lượng khách du lịch đến nước này đã tăng 12% trong thập kỷ qua và đạt đến 600.000 du khách trong năm 2014. Mục tiêu cuối năm nay sẽ tăng lên thành 1 triệu.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 2
Đây là nơi nóng nhất trái đất.

Ethiopia đã không chú trọng vào các bờ biển và kỳ nghỉ mà xúc tiến những thành tựu trong quá khứ như nhà thờ thế kỷ 13 và các lâu đài Gondar cũng như tận dụng địa hình đồi núi mạnh mẽ của nó.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 3
Lưu huỳnh bốc hơi từ các dòng suối nóng tạo nên cảnh tượng rất đẹp mắt.

Các hoạt động kiến tạo từ sự chuyển động của các lớp vỏ trái đất đã cho kết quả là lớp lưu huỳnh bốc hơi từ các dòng suối nóng bên dưới lòng đất, ngưng tụ trên mặt đất tạo nên cảnh tượng rất đẹp mắt.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 4
nhà thờ Thánh George (Bet Giyorgis) có niên đại vào khoảng đầu thế kỷ 13.

Tại thủ đô Addis Ababa, đang xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm hiện đại đi qua thành phố màu sắc rực rỡ để đến với các vùng cận sahara. Hệ thống này dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm tới.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 5
Cổng vào của thành phố Harar với chân dung của Brejnev và của Fidel Castro.

Ethiopia đã lưu giữ được những địa danh của nhân loại như nhà thờ Kitô giáo lâu đời nhất trên thế giới với niên đại từ đầu thế kỷ thứ 4. Di sản này được bảo tồn nguyên vẹn nhất tại thị trấn phía bắc của Lalibela, nơi có 11 nhà thờ Kitô giáo được tạo hoàn toàn bằng đá bên dưới lòng đất. Các nhà khảo cổ cho rằng, nhà thờ Thánh George (Bet Giyorgis) được chạm khắc từ một loại đá vôi có niên đại vào khoảng đầu thế kỷ 13.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 6
Ngành công nghiệp dệt may ở đây rất phát triển.
Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 7
Nhà thờ Kitô giáo lâu đời nhất trên thế giới với niên đại từ đầu thế kỷ thứ 4.

Lưu vực sa mạc Danakil Depression là một trong những nơi thấp nhất trái đất không có nước bao phủ, với độ sâu 125m dưới mực nước biển. Các hoạt động kiến tạo từ sự chuyển động của các lớp vỏ trái đất đã cho kết quả là lớp lưu huỳnh bốc hơi từ các dòng suối nóng bên dưới lòng đất, ngưng tụ trên mặt đất tạo nên cảnh tượng rất đẹp mắt.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 8
Núi lửa với dung nham vẫn còn hoạt động.

Sa mạc Danakil Depression cũng có miệng núi lửa Erta Ale. Đây được coi là hố dung nham lâu đời nhất trên trái đất vẫn còn hoạt động. Người dân địa phương gọi nó là “cửa ngõ địa ngục”.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 9
Những dòng suối nóng trong lòng đất nguy hiểm nhưng đẹp mắt.

Ở Lalibela, các địa điểm linh thiêng nhiều người lui tới đều được liên kết với nhau bằng hệ thống đường hầm. Những hệ thống đường hầm sáng tạo này đã biến thành phố cổ trở thành niềm tự hào và là điểm hành hương cho các tín đồ của Giáo hội Chính thống Ethiopia, thu hút 80.000 - 100.000 du khách mỗi năm.

Ethiopia - Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất thế giới - anh 10
Hệ thống đường hầm sáng tạo này đã biến thành phố cổ trở thành niềm tự hào.

Xem thêm:

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina

Ngắm những hòn đảo thiên đường được du khách bình chọn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.