Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh

Tạp chí điện tử đầu tiên và nổi tiếng nhất thế giới về kiến kiến trúc, thiết kế Designboom vừa công bố danh sách 10 khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế năm 2014 trong đó có Flamingo Đại Lải Resort của Việt Nam.
Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh

Trong danh sách của Designboom ứng viên của Việt Nam xếp thứ 7.

Tiêu chí bình chọn của tạp chí này là dựa trên sự độc đáo, đa dạng trong kiến trúc, kỹ thuật và vật liệu xây dựng, nhằm mang lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng thực sự cho du khách.

Ứng viên đến từ Việt Nam là Flamingo Đại Lải Resort được bình chọn nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và con người, nổi bật nhất là nhà hàng xây dựng hoàn toàn bằng tre.

Dưới đây là 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh do Designboom bình chọn:

1. Yalikavak Palmarina, Thổ Nhĩ Kỳ

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 1

Yalikavak Palmarina của Thổ Nhĩ Kỳ được bình chọn là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất hành tinh năm 2014. Đầu năm qua, Yalikavak Palmarina đã hoàn thiện sau khi mở rộng tại một đầm nước ở bờ biển phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới. Ngoài nhà hàng, các khu nhà nghỉ...,Yalikavak Palmarina còn có thêm du thuyền hạng sang để phục vụ du khách.

2. Aqua Dome, Áo

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 2

Aqua Dome là một khu nghỉ mát có phong cảnh vùng núi đẹp tuyệt vời, sức chứa lên đến 350.000 khách mỗi năm. Aqua Dome được thiết kế để vừa có sự hài hòa với địa hình, vừa tạo cho du khách không gian quen thuộc mà vẫn có nét riêng.

3. La plage d'hotel du pacifique, Vanuatu

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 3

Khách sạn La plage d'hotel du pacifique có 18 biệt thự, một nhà hàng, bể bơi và khu massage với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tọa lạc bên bờ biển. Chỉ sử dụng các vật liệu bê tông, gỗ và đá lát nhưng khách sạn vẫn tạo vẻ đẹp cổ điển với nhiều chi tiết ấn tượng.

4. Naka Phuket, Thái Lan

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 4

Để đến khu nhà hàng và nghỉ dưỡng Naka Phuket, du khách chỉ có thể đi một con đường qua vùng núi. Khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp của 10 biệt thự với trần, sàn đều lắp kính, ngoài ra còn có thêm một bãi biển riêng, khu massage, nhà hàng và bể bơi cỡ lớn.

5. Aro Ha, New Zealand

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 5

Tọa lạc trên một hòn đảo của New Zealand, Aro Ha là công trình có thiết kế để phù hợp cho các dịch vụ nghỉ dưỡng hoàn hảo như yoga, leo núi, rèn luyện sức bền, thiền, các liệu pháp massage và khu ẩm thực cho người ăn chay.

6. Mahali Mzuri, Kenya

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 6

Mahali Mzuri là trại nghỉ dưỡng sang trọng nằm trên vùng đất trải dài 240 km của thủ đô Nairobi, Kenya. Công trình được xây dựng để giảm thiểu tối đa tác động đến thiên nhiên với cấu trúc nhẹ, đồng thời tạo mối quan hệ với cộng đồng địa phương khi sử dụng nguồn nhân lực và nguyên liệu tại chỗ.

7. Flamingo Đại Lải, Việt Nam

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 7

Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 40 km là nơi lý tưởng để du khách thư giãn vào các cuối tuần. Nơi này trải dài trên 123 héc ta phía Bắc hồ Đại Lải, được bao quanh bởi 500 héc ta mặt nước và hàng ngàn héc ta rừng thông. Flamingo Đại Lải Resort được thiên nhiên ưu đãi hệ sinh thái vẹn nguyên hầu như không bị tác động bởi con người với 4 bán đảo, 2 hòn đảo, 10 cánh rừng, 5 quả đồi, 3 dòng suối, 2 hồ trung tâm và 5 km tiếp giáp mặt hồ Đại Lải.

Đây là khu resort nghỉ dưỡng mang lại cho du khách những ngày nghỉ thư giãn trong khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, các hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, hệ thống dịch vụ đẳng cấp và môi trường trong lành.

8. Ecork, Bồ Đào Nha

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 8

Khách sạn Ecork là công trình bao gồm một khu massage, khu nghỉ dưỡng kết hợp môi trường tự nhiên. Nơi đây có 56 phòng riêng biệt được trang bị đầy đủ thiết bị từ ăn uống, massage cho đến phòng tập thể hình.

9. Whitepod Eco, Thụy Sỹ

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 9

Nằm ngay trung tâm vùng núi Alps ở Thụy Sỹ, Whitepod Eco là khách sạn sang trọng có 15 nhà lều với đủ các phòng thiết yếu được bao bọc bởi một vùng thiên nhiên tươi đẹp.

10. Alila Jabal Akhdar, Oman

Flamingo Đại Lải Resort lọt top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh - anh 10

Alila Jabal Akhdar nằm ở độ cao 2.000 m so với mực nước biển, tọa lạc trên vùng núi Hajar có tầm nhìn vô cùng tuyệt vời với không gian khoáng đạt.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.