Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan

Nếu như đến thăm Hà Lan, hãy đừng bỏ qua chợ siêu lớn này nhé.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 1
Markthal là trung tâm thương mại độc đáo bậc nhất ở Hà Lan, được mở cửa ở thành phố cảng Rotterdam, là một tòa nhà có kiến trúc độc đáo với thiết kế giống hình dáng một chiếc móng ngựa.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 2
Nó được báo Anh The Guardian xếp vào danh sách 1 trong 10 khu chợ thực phẩm hàng đầu mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Hà Lan.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 3
Được xây vào năm 2014 bởi nữ hoàng Maxima, đây là nơi có nhiều cửa hàng thực phẩm nhỏ lẻ, từ thực phẩm Trung Quốc cho đến đến đồ ăn của Cộng hòa Suriname.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 4
Đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời nơi đây với bức tranh toàn cảnh trái cây siêu lớn và mưa rau trên trần nhà.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 5
Khu chợ độc đáo nằm trong khu chung cư 230 căn hộ với kiến trúc uốn cong gây ảo giác như cuốn vào thế giới thực phẩm khi đến đây. Tất cả đều hiện đại, tinh xảo đến mức thường làm du khách quên bẵng đi mục đích mua sắm của mình.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 6
Bức trần khổng lồ này do hai họa sĩ Arno Coenen, Iris Roskam trang trí và đặt tên là Cornucopia. Các họa tiết được sử dụng đều là hình ảnh rau, củ, quả, hải sản... tươi ngon và bắt mắt.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 7
Mặt đất và tầng đầu tiên của khu trung tâm gồm có 20 quầy bán lẻ như nhà hàng và các quán cafe. Một siêu thị lớn được đặt ở khu vực đầu tiên dưới lòng đất để khách hàng có thể mua sắm một cách tiện lợi và dễ dàng.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 8
Một trung tâm có tên gọi “The World of Taste” cung cấp thông tin và đổi mới về vấn đề an toàn thực phẩm của người dân.
Ghé thăm chợ siêu lớn ở Rottenham, Hà Lan - anh 9
Khu chợ này đặc biệt ở chỗ, nó có khoảng 100 cửa hàng và quầy bán thức ăn. Ngoài ra Markthal Rotterdam còn bao gồm đầy đủ các không gian công cộng khác như nhà hàng, khu giải trí. Thực khách có thể mua sắm và cũng có cả những quầy bar bên trong cho bạn tha hồ dành thời gian vui chơi.

Xem thêm:

Mẹo đi du lịch Paris với chi phí tiết kiệm nhất

Những bãi biển không có cát đẹp không thể rời mắt

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.