Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore

Dù bạn có đi đến phương trời nào thì bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn thuần Việt của quê hương Việt Nam. Tại đất nước Singapore xinh đẹp, bạn cũng có thể nếm những món ăn Việt do chính người Việt Nam chế biến.
Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore

An Nam. Nằm ở trung tâm Shaw, đường Scott, là nhà hàng của đầu bếp Nguyễn Quốc Nam, người được nhận bằng khen về ẩm thực khắp mọi miền trên thế giới như London, Bali, Thái Lan và tất nhiên, ẩm thực của quê hương Việt Nam là khía cạnh giỏi nhất của anh. Ở quán An Nam, việc duy trì hải sản tươi sống trong chế biến đã tạo nên tiếng tăm và uy tín cho nhà hàng này. Đặc biệt, các loại gia vị và nước sốt đều được chuyển từ Việt Nam qua.

Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore - anh 1

Quán Nuoc. Nhà hàng nằm trong trung tâm mua sắm Orchard này được 2 tuổi và có lẽ là nơi rất hợp cho những nhóm bạn trẻ gặp gỡ. Ngồi ở quán này, có thể nhìn ra tận đường chân trời phía Bắc của Singapore. Khung cảnh của quán thì vô cùng thanh lịch và thực đơn cũng có giá vừa phải phù hợp với tầng lớp trung. Chỉ cần bỏ ra 35-40$ mỗi người là bạn đã có một bữa ăn tối tuyệt vời. Quán ăn cung cấp các món đậm chất Việt như bún bò, salad tôm và đu đủ xanh hay món nem nổi tiếng của miền Bắc.

Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore - anh 2

Le Tonkin Restaurant & Lounge. Nhà hàng tọa lạc ở Khách sạn Club trên đường Ann Siang. Là nhà hàng mở đã 4 năm, tuy rằng tuổi đời của nó không phải cao nhưng bạn cũng sẽ được thưởng thức ẩm thực Việt đúng điệu nơi đây. Một tô phở Hà Nội ở nhà hàng này có giá 20$.

Chủ nhà hàng, bà Hằng (đã kết hôn với một người đàn ông Pháp) cho biết, họ chủ trương xây dựng một nhà hàng thực sự cao cấp với ẩm thực Pháp và món ăn truyền thống của Việt Nam.

Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore - anh 3

Cà phê East, nằm trên đường East coast, mở các ngày trong tuần. Đây là quán ăn gia đình với đầu bếp là người mẹ tự hào với công thức nấu ăn gia truyền lâu năm. Quán có phong cách ấm cúng, bày trí đơn giản nhưng thân thiện. Phở bò cay ở đây có giá chỉ 11$ có gia vị sả ớt, cà rốt, rau diếp và đậu phộng thơm ngào ngạt. Với những món ăn miền Nam Việt Nam có món bánh xèo rất thân thuộc.

Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore - anh 4
Cà phê East là quán ăn gia đình có không gian rất ấm cúng.

Baguette. Nằm ở International plaza, số 10 Anson. Hãy ghé quán bánh mì này để thưởng thức hương vị Việt Nam đậm chất. chỉ 3,7$ cho một ổ bánh mì tươi ngon với đầy đủ salad, rau mùi, dưa chuột … Ở quán này, cũng phục vụ cả cà phê Việt Nam hay rượu quê và sữa đặc. Tuy nhiên hãy nhớ, quán chỉ mở cửa các ngày trong tuần.

Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore - anh 5
Bánh mỳ của quán này đậm chất Việt Nam.

Quán Little Saigon. Lô E, số 1-2 clarke Quay, đường River Valley. Mở cửa từ thứ Năm đến Chủ Nhật. Đặc trưng Việt Nam của quán này thể hiện ở các món như giò chả (14$), phở bò (18$) hay món ăn sáng vịt nướng gừng(22$). Ngoài ra, các món nhậu ở quán này cũng rất nổi tiếng như đùi ếch chiên bơ(16$) hoặc chân ếch chiên thơm lừng mùi hành tây và nước sốt bơ. Hoặc bạn có thể thử món Saigon kick đặc trưng của quán (15$).

Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore - anh 6
Đến với Little Sai Gon để được nếm những món đặc trưng của miền Nam Việt Nam.

Phở Stop. Nằm ở số 21 đường Tanjong Pagar. Quán ăn sang trọng này cung cấp 7 loại phở, có giá 7,2$/bát. Đặc biệt, ở quán có phục vụ phần phở đặc biệt với ức bò và thịt bò thăn xông khói. Sau khi ăn phở có thể tráng miệng với kem dừa tự làm rất tươi mát (3$).

Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore - anh 7
Quán phở Stop còn mang đến cả những cốc sữa chua theo đúng kiểu của người Việt.

Xem thêm:

Bộ ảnh đặc biệt cuộc sống của các bà vợ sau khi kết hôn.

Những địa điểm du lịch nên đi cùng mẹ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.