Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015

Cứ mỗi đợt thu về, những người con lại có dịp thể hiện tình yêu thương của mình với đấng sinh thành trong ngày Lễ Vu Lan. Để cùng tưởng nhớ đến ngày lễ quan trọng này, hãy cùng Ngaynay.vn ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nhé.
Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015
Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015 - anh 1
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một điểm đến tuyệt vời mùa Vu Lan

“Thiền viện Trúc Lâm - Tịnh tâm vãn cảnh" là chuyến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ hướng tới cõi Phật thanh tịnh và an lạc, giúp bạn tìm lại được cảm giác thư thái trong tâm hồn sau những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015 - anh 2
Đây là chuyến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ hướng tới cõi Phật thanh tịnh và an lạc

Khu di tích danh thắng Tây Thiên nằm trên sườn ngọn núi Thạch Bàn thuộc địa phận xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nằm trong vườn quốc gia Tam Đảo, khu Tây Thiên có hệ thống đền chùa, bia đá cổ và hệ động – thực vật phong phú, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với suối Vàng, Thác Bạc, khe Trường Sinh, suối Giải Oan, cây đa 9 cội….

Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015 - anh 3
Khu di tích danh thắng Tây Thiên nằm trên sườn ngọn núi Thạch Bàn của Tam Đảo

Khu danh thắng Tây Thiên có diện tích khoảng 148 ha, là một vùng đa dạng sinh học. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hệ thực vật Tây Thiên có 130 họ, 344 chi và 490 loài, một số loài có giá trị khoa học và giá trị kinh tế đáng kể như pơ mu, la hán, sam pông…

Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015 - anh 4
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên có diện tích khá lớn & là một vùng đa dạng sinh học.

Nhắc tới Tây Thiên, người ta nghĩ ngay tới Đền thờ Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu (đặt tại di tích Đền Thượng) – người có công lớn giúp vua Hùng Chiêu Vương đánh giặc giữ nước Văn Lang. Ngoài ra phải kể đến Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên – nơi được xác định là cái nôi của đạo Phật ở Việt Nam, đã được phục dựng lại trên nền chùa cổ Thiên Ân thiền tự.

Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015 - anh 5
Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là cái nôi của đạo Phật ở Việt Nam

Sự đa dạng sinh học cùng với hệ thống các đình chùa có giá trị văn hoá và khảo cổ khiến Tây Thiên thu hút khách du lịch và nhà nghiên cứu…Rừng Tây Thiên có những cây thông đã sống đến ngàn năm tuổi. Hệ động vật Tây Thiên cũng khá phong phú, có 4 lớp, 26 bộ, 86 họ và 281 loài, trong đó có những loài động vật quý hiếm như rùa vàng, gà lôi trắng, voọc đen má trắng, voọc mũi hếch, cá cóc.

Tam Đảo

Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015 - anh 6
Hệ thống các đình chùa có giá trị văn hoá và khảo cổ khiến Tây Thiên thu hút khách du lịch
Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015 - anh 7

Du khách có thể tự phám phá tất cả những trải nghiệm thú vị và độc đáo ấy chỉ trong 1 ngày. Ngoài các giá trị về lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng, du khách sẽ được tận hưởng cảnh quan tuyệt vời của bức tranh thủy mặc Tây Thiên từ độ cao 200m của hệ thống cáp treo Tây Thiên hiện đại.

Đến nơi linh thiêng u tịch này, đứng dưới chân núi nhìn lên, ta thấy thiền viện thấp thoáng trong rừng thông với ngàn mây lơ lửng. Khi lên đến đỉnh núi, du khách bị hút hồn bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ, được tận hưởng khí hậu mát mẻ trong lành, được thả hồn trong không gian trầm lắng với những đồi thông hòa quyện với mây trời.

Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mùa Vu Lan 2015 - anh 8
Hệ thống cáp treo hiện đại ở Tây Thiên

Từ đây, chúng ta có thể nhìn rõ ba ngọn Tam Đảo quanh năm mây phủ huyền hoặc. Đến đây, được nghe tiếng chuông chùa ngân vọng trầm vang, con người dường như quên mất công việc bộn bề thường ngày mà chỉ thấy lòng mình thanh thản, tĩnh tâm, thư thái, thoát tục, như được về với thế giới tâm linh của miền đất Phật.

Cùng với thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt (Lâm Đồng), thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (Quảng Ninh), thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc) là một trong 3 thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Ngoài chức năng đào tạo Phật học, nơi đây còn là một điểm tham quan thưởng ngoạn khá lý thú, thu hút du khách nhất là vào mỗi dịp Lễ Vu Lan.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Những điều cần biết khi du lịch Ninh Thuận

Đò ăn, đò uống ở Ngã Năm

Khám phá Hà Nội vào thu bằng xe đạp ở những điểm đến lý tưởng

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.