Giải mã lý do Quảng Ninh kín phòng khách sạn dịp 30/4, 1/5

(Ngày Nay) - Các đơn vị lữ hành cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài tới 4 ngày là lý do khiến các điểm đến du lịch biển đảo đang “đắt như tôm tươi”. Tại miền Bắc, tour Hạ Long đang sốt sình xịch nhờ sức hút của “thỏi nam châm” carnaval Hạ Long 2018 với nhiều sự kiện cực hấp dẫn.
Giải mã lý do Quảng Ninh kín phòng khách sạn dịp 30/4, 1/5

Tour Hạ Long “sốt” vì Carnaval

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, các gia đình trẻ thường có xu hướng lựa chọn đi du lịch biển để “giải nhiệt” đầu hè. Ghi nhận tại các đơn vị lữ hành cho thấy, hiện các tour đi biển ngắn ngày, giá cả hợp lý với nhiều trải nghiệm mới lạ đều được đặt kín chỗ. Trong đó, tour Hạ Long được xem là sản phẩm đắt khách nhất miền Bắc dịp này nhờ sức hút của Carnaval Hạ Long 2018 và những điểm đến đẳng cấp, hấp dẫn. Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công ty Du lịch Transviet Travel nhận định: “Năm nay, lượng khách mua tour đi Hạ Long tăng trưởng vượt bậc bởi Quảng Ninh hiện đã hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới mà giá cả tour lại rất rẻ, chỉ khoảng 2,55 triệu đồng/ người”.

Không chỉ hấp dẫn bởi kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long, thành phố di sản đang tạo sức hút mạnh mẽ với du khách bằng những sản phẩm du lịch mới đẳng cấp, ấn tượng và những sự kiện giải trí hấp dẫn. Năm nay, sự trở lại của lễ hội Carnaval Hạ Long sau một năm vắng bóng, với quy mô hoành tráng nhất từ trước nay, được nâng tầm trở thành sự kiện văn hóa đẳng cấp quốc tế là lý do lớn nhất khiến du lịch Hạ Long hút khách.

Giải mã lý do Quảng Ninh kín phòng khách sạn dịp 30/4, 1/5 ảnh 1

Mang chủ đề “Kỳ quan và Huyền thoại”, Carnaval Hạ Long 2018 sẽ gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc được kéo dài trong suốt 1 tuần từ 22-28/4. Khởi đầu là tuần lễ đồng hành với lễ diễu hành đường phố của 12 xe hoa được trang hàng lộng lẫy, tượng trưng cho 12 con giáp, 12 sự kiện văn hóa tiêu biểu của Năm Du lịch Quốc gia Hạ Long – Quảng Ninh 2018. Mỗi xe hoa sẽ là lát cắt sinh động, gợi mở cho du khách những hình ảnh, những dấu ấn một Hạ Long huyền thoại, hấp dẫn với đủ sự trẻ trung, năng động và hiện đại.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2018 chính thức diễn ra đêm 28/4, cũng sẽ là sự kiện mở màn cho đêm công bố khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 -Hạ Long -Quảng Ninh. Sự kiện sẽ là một đại tiệc nghệ thuật đa sắc màu, được dàn dựng hoành tráng, hội tụ nhiều ngôi sao tên tuổi trong nước cùng đoàn nghệ thuật Châu Âu và Châu Á chuyên nghiệp.

Bên cạnh những chương hồi nghệ thuật kể chuyện lịch sử và sự phát triển ngoạn mục của Hạ Long, đêm hội cũng sẽ cống hiến cho du khách những màn pháo hoa quốc tế ngoạn mục, trình diễn DJ tưng bừng, sôi động. Bùng nổ, say mê và cuồng nhiệt, du khách chắc chắn chưa bao giờ thấy một Hạ Long khác đến thế.

Nhiều trải nghiệm cực chất chờ đón

Không chỉ dừng lại với Carnaval 2018, tour du lịch Hạ Long còn hấp dẫn du khách với nhiều điểm đến đẳng cấp quốc tế như tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex được xây dựng theo mô hình Disneyland Hong Kong. Sun World Halong Complex mở ra hành trình trải nghiệm kỳ thú khi chiêm ngưỡng kỳ quan vịnh Hạ Long từ trên cao bằng Cáp treo Nữ hoàng hai kỷ lục thế giới; khám phá bảo tàng tượng sáp lớn nhất Việt Nam; tham quan vườn Nhật thanh bình; vui cực đã với 30 trò chơi mạo hiểm tại công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á Dragon Park; giải nhiệt sảng khoái với công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á Typhoon Water Park. Chỉ để trải nghiệm hết các trò chơi trong tổ hợp giải trí này, du khách đến Hạ Long cũng đủ có một kỳ nghỉ vui đã đời.

Giải mã lý do Quảng Ninh kín phòng khách sạn dịp 30/4, 1/5 ảnh 2

Muốn một kỳ nghỉ tĩnh hơn, có thể chọn Vinpearl Hạ Long trên Đảo Rều, hoặc phiêu du trên du thuyền 5 sao để cảm nhận vẻ đẹp huyền ảo của Vịnh Hạ Long về đêm, trải nghiệm câu mực đêm kỳ thú, thỏa thích thưởng thức món nướng hải sản thơm lừng, béo ngậy…

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, do được đầu tư mạnh tay về hạ tầng và các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng của các Tập đoàn lớn nên Quảng Ninh giờ đây không chỉ thu hút tour du lịch theo nhóm, gia đình mà còn là điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE. “Quảng Ninh hiện có nhiều lợi thế đối với loại hình du lịch MICE, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng nên dự kiến lượng khách đến Hạ Long sẽ ngày càng tăng”, ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công ty Du lịch Transviet cho biết thêm.

Hấp dẫn với nhiều sự kiện sôi động, cuốn hút với thế giới giải trí đẳng cấp quốc tế, sang trọng và riêng tư với những khu nghỉ dưỡng cao cấp, Hạ Long – Quảng Ninh giống như một thỏi nam châm mới với sức hút không ngừng gia tăng mỗi ngày.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.