Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04

Tháng Tư về, đón chào những chuyến du lịch mùa hè tuyệt vời trên dải đất miền chữ S. Bạn đã lên kế hoạch gì cho chuyến du lịch hè này? Đừng bỏ qua gợi ý của chúng tôi về 10 điểm du lịch “hot” dưới đây nhé.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04

1. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên, khí hậu vô cùng tuyệt vời với sự biến chuyển rõ rệt bốn mùa trong ngày. Buổi sáng mơn man gió xuân, buổi trưa nắng ấm mùa hạ, buổi chiều hiu hiu cơn gió heo may & buổi tối mang âm vị của mùa đông với cái lạnh lùa vào thớ da, thớ thịt, khiến người ta thoáng rùng mình. Đây được coi là điểm du lịch lý tưởng với bất kỳ bạn trẻ nào muốn tạm thời lánh xa nơi phố thị ồn ào, khói bụi để tận hưởng cảm giác yên lành, thư giãn trong mấy ngày nghỉ lễ.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 1
Bức tranh Tam Đảo đẹp yên bình - Ảnh Internet

2. Sapa

Sa Pa - một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Dịp nghỉ lễ 30/04 – 01/05 là thời điểm tốt để bạn có thể dành thời gian khám phá vùng đất xinh đẹp này đấy.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 2
Sapa- miền đất của núi rừng với nhiều cảnh sắc thơ mộng - Ảnh Internet
Sapa cũng là một trong những điểm đến cuốn hút trong tháng 4 này. Trong khoảng không gian mênh mông của núi rừng, đâu đó, du khách sẽ thấy sắc trắng tinh khôi, phớt hồng, mỏng manh, nhẹ nhàng của những cánh hoa ban. Màu xanh của núi đồi, rừng cây kết hợp với sắc trắng hồng của loài hoa này tạo nên một bức tranh có bố cục hài hòa, cảnh sắc mơ mộng, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 3
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa tháng 4 tại Sapa – Ảnh: Internet

3. Vịnh Hạ Long

Hạ Long – 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới từ lâu đã trở thành điểm du lịch yêu thích của giới trẻ. Với 1969 hòn đảo lớn nhỏ, Vịnh Hạ Lọng đẹp tựa viên ngọc biển xanh trong của Việt Nam.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 4
Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên có một không hai trên thế giới - Ảnh Internet
Bạn có thể thả mình trên những con thuyền lênh đênh trên Vịnh để ngắm nhìn vẻ hùng vĩ của một vùng biển đá, hòn Trống Mái, Chó đá hay lang thang trong các động và vẫy vùng ở các bãi tắm. Vào mỗi buổi tối, bạn có thể đứng ở Cầu Bãi Cháy để ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh lung linh về đêm của thành phố và thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 5
Vẻ đẹp lung linh của cầu Bãi Cháy về đêm - Ảnh: Internet

4. Cát Bà

Nằm ngay sát Hạ Long, Cát Bà có một sức hấp dẫn đặc biệt khi sở hữu vẻ đẹp kết hợp của núi, của biển, của các thung lũng và những hang động đẹp đến kỳ ảo.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 6
Sự hoà quyện của núi, biển, hang động tại Cát Bà - Ảnh: didau.org
Đến Cát Bà vào dịp này bạn có thể thoải mái vùng vẫy ở các bãi tắm hay có thể khám phá Vịnh Lan Hạ xinh đẹp, thăm quan khu dự trữ sinh quyển thế giới – vườn quốc gia Cát Bà, Đảo Khỉ, lặn biển ngắm San Hô.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 7
Vịnh Lan Hạ - Ảnh: Internet

Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể thả bộ để ngắm vẻ đẹp lung linh của phố biển. Hãy chuẩn bị cho hành trình của bạn đến đảo Cát Bà vào dịp nghỉ lễ 30/04 – 01/05 ngay thôi.

5. Thác Đa – Ba Vì

Khu du lịch sinh thái Thác Đa là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng cho những bạn trẻ ở Hà Nội.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 8
Khu du lịch sinh thái Thác Đa - Ảnh: Mytour
Thác Đa nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 60km về phía tây. Cùng nằm trong khu quần thể du lịch nổi tiếng Ao Vua, Khoang Xanh, Suối Tiên, Suối Mơ... thuộc huyện Ba vì, Hà Nội. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái mang nét đẹp truyền thống khá nổi tiếng.

6. Cô Tô

Đi biển nào đây khi nước ta có quá nhiều bãi biển, hòn đảo thơ mộng, xinh đẹp nổi tiếng khắp mọi nơi? Nếu còn đang phân vân không biết đi đâu thì bạn đừng ngần ngại đi du lịch Cô Tô cùng "Ngày nay" nhé. Đây đích thị là thiên đường biển đảo còn giữ được nét hoang sơ tự nhiên vốn có và vô cùng lãng mạn của nước ta đấy.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 9
Đảo Cô Tô - Ảnh dulichkhatvongviet.vn
Du lịch Cô Tô bạn sẽ được hòa mình vào làn nước biển xanh trong, bồng bềnh trên những con sóng biếc, được thả đôi chân trần trên những bãi cát trắng, mịn thoai thoải chạy dài. Tiếng hàng dương vi vu kết hợp với tiếng sóng biển rì rào, gió nhẹ miên man. Màu vàng của nắng kết hợp với màu xanh của cây tạo nên bức tranh thiên nhiên mà hiếm nơi nào có được.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 10
Cô Tô về đêm

7. Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, như bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi bảo vệ cho ngư dân.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 11
Vẻ đẹp Quan Lạn - Ảnh: Internet

Quan Lạn thực sự là điểm đến lý tưởng cho những ai đang cần chuyến du lịch nghỉ ngơi thực sự, xa lánh mọi ồn ào, náo nhiệt để tìm về nơi hoang sơ, dịu mát, trong lành. Vào mùa hè, các bãi tắm nơi đây có bờ cát trắng mịn, nước trong veo và vô cùng sạch.

8. Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 190 km. Dù khoảng cách địa lý cũng không gọi là quá gần nhưng nhiều bạn trẻ miền Bắc vẫn chọn đây là điểm đến trong dịp nghỉ lễ 30/04 – 01/05.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 12
Mộc Châu tràn ngập màu hoa cỏ xanh tươi - Ảnh: Internet

Nhiều người nói rằng, Mộc Châu là 4 mùa tươi đẹp. Mỗi mùa có một sắc thái riêng. Lên Mộc Châu vào dịp này như một dịp tốt để bạn có thể tránh được cái nắng nóng oi ả của mùa hè với cái điều hòa khổng lồ, thác Dải Yếm chảy rất mạnh. Đặc biệt, cảnh sắc tràn ngập màu hoa cỏ xanh tươi mơn mởn biến nơi đây thành thỏi nam châm có sức hút cực mạnh tất cả các bạn trẻ trên mọi miền đất nước.

9. Thung Nai – Hòa Bình

Thung Lai, Hòa Bình – đại danh du lịch không còn xa lạ đối với giới trẻ mọi miền. Được ví như một “ Vịnh Hạ Long trên cạn”, nơi đây được coi là một trong những địa điểm du lịch trọng yếu của tỉnh Hòa Bình.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 13
Đảo Xanh Thung Nai - Ảnh: Vietnamonline

Du lịch Thung Nai, ngoài việc được chèo ngắm cảnh lòng sông Đà, du khách còn có thể tham dự chợ nổi Thác Bờ họp vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần. Không chỉ vậy, bạn còn có thể thăm thú nhiều địa danh nổi tiếng nơi đây: chợ Nổi Thác Bờ, đền Bà Chúa Thác Bờ, Động Thác Bờ, Bản Mu, Suối Trạch,….

10. Hồ Núi Cốc

Không chỉ đơn thuần là nơi để nghỉ ngơi, Hồ Núi Cốc còn là nơi để du khách đắm mình vào huyền thoại, cảm nhận rõ hơn về tình yêu và cuộc sống.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 14
Mây trời hòa quyện với nui non tại Núi Cốc
Đến Hồ Núi Cốc, thú vị nhất là được đi du thuyền trên hồ, khám phá những đảo đất xinh đẹp nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Lênh đênh hành trình giữa lòng hồ, phong cảnh hồ Núi Cốc giống như bức tranh sơn thủy hữu tình tạo nên không gian vô cùng quyến rũ. Trong không gian tĩnh lặng quyện hòa cùng sự mênh mông của vùng hồ nên thơ tạo nên khung cảnh lung linh của sắc màu huyền thoại kể về câu chuyện mang tên sự thủy chung.
Gợi ý 10 điểm du lịch hot giới trẻ nên đến vào dịp 30/04 - anh 15
Nét đẹp cổ kính nhưng vô cùng quyến rũ
Trên đây là gợi ý về 10 điểm du lịch dành cho giới trẻ miền Bắc. Hy vọng nó sẽ trở thành cẩm nang giúp bạn làm phong phú thêm lộ trình du lịch của mình dịp nghỉ lễ 30/4 và hè 2015.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.