Gợi ý các điểm du lịch lịch sử trong dịp 30/4 -1/5

Bạn đã tìm được điểm du lịch cho mình, người thân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới chưa? Cùng chúng tôi tìm đến một số điểm du lịch theo dòng lịch sử dưới đây nhé.
Gợi ý các điểm du lịch lịch sử trong dịp 30/4 -1/5

1. Du lịch Điện Biên

Thiên nhiên Điện Biên mang nét đẹp của những đồi núi trập trùng, những hang động huyền ảo như Động Pa Thơ, Động Xà Nhé, những nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú như: rừng nguyên sinh Mường Nhé; các suối khoáng nóng Hua Pe, U Va; các hồ Pá Khoang, Pe Luông, Huổi Phạ… luôn sẵn sàng chào đón du khách bất cứ mùa nào trong năm.

Gợi ý các điểm du lịch lịch sử trong dịp 30/4 -1/5 ảnh 1

Hầm tướng D Castries - nơi gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng của quân và dân ta (Ảnh: Internet)

Nổi bật nhất trong hành trình du lịch Điện Biên của tất cả mọi du khách chắc chắn là chuyến tham quan quần thể di tích lịch sử gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ làm rung chuyển địa cầu bao gồm: Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, Bản Kéo, Độc Lập; các đồi A1, C1, D1, E1 và khu trung tâm tập đoàn cứ điểm của Pháp (Khu hầm Đờcát).

Ngoài ra du khách có thể ghé thăm nhà trưng bày chiến dịch Điện Biên Phủ, là nơi lưu giữ và tái hiện lại tất cả những dấu ấn gắn liền với 56 ngày đêm anh dũng của nhân dân ta như xe thồ, bếp Hoàng Cầm, các vật dùng mà chiến sĩ ta đã sử dụng, những chiến lợi phẩm mà ta thu được của địch… Từ đó có thể hiểu hơn về tinh thần dân tộc đoàn kết một lòng, anh dũng bất khuất của quân và dân ta.

Đến với Điện Biên Phủ, ngoài thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, ôn lại lịch sử hào hùng qua các khu di tích trong lòng chảo Mường Thanh, du khách còn được trải nghiệm đời sống văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Bắc, mỗi dân tộc có sắc thái văn hóa riêng rất đa dạng, điển hình là dân tộc Thái và H'Mông.

2. Các điểm tham quan tại Nghệ An

Nhân dịp nghỉ lễ này, du khách có thể ghé thăm Nghệ An, một tỉnh rộng nhất Việt Nam, có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và đa dạng, từ du lịch biển, rừng, nghỉ dưỡng, du lịch khám phá tới những di tích lịch sử…

Nằm cách thành phố Vinh khoảng 15km, làng Sen là địa điểm đầu tiên bạn nên khám phá khi tới du lịch Nghệ An. Đến thăm làng Sen để được thấy những hình ảnh xưa cũ gắn liền với tuổi thơ của Bác như cây đa, giếng Cốc, nhà thờ họ Nguyễn Sinh và đặc biệt nhất là ngôi nhà tranh của cụ Nguyễn Sinh Sắc – thân phụ của Bác Hồ. Nơi đây chính là cội nguồn của tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí lớn lao của một vị anh hùng dân tộc.

Gợi ý các điểm du lịch lịch sử trong dịp 30/4 -1/5 ảnh 2

Làng Kim Liên luôn ngát hương sen nên (còn có tên gọi làng Sen) là quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam (Ảnh: Internet)

Du khách có thể ghé thăm Truông Bồn, nơi ghi dấu sự hi sinh xương máu cùng những đóng góp của quân và dân ta, đặc biệt là lực lượng thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Không chỉ là một chứng tích chiến tranh, đây còn là một địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho mọi thế hệ.

Ngoài ra, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi, bãi biển sạch đẹp, thủy hải sản ngon và rẻ, gặp gỡ những người dân hiền lành chất phác nơi này chắc chắn sẽ khiến bạn ghé qua Cửa Lò. Bên cạnh đó, Nghệ An còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ đợi bạn đến khám phá như: Thác Sao Va, thủy điện Hủa Na ở Quỳ Châu, đồi chè Anh Sơn, Đền Cuông trên núi Mộ Dạ…

3. Tham quan TP. HCM

Nếu tới TP. HCM tham quan, du khách đừng quên tham quan Địa đạo Củ Chi, một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi. Hệ thống này được Mặt trận Dân tộc giải phóng miền nam Việt Nam đào trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Hiện nay, hệ thống này còn khoảng 120 km và luôn là điểm đến đầu tiên khi du khách tới đây.

Gợi ý các điểm du lịch lịch sử trong dịp 30/4 -1/5 ảnh 3

Một phần địa đạo Củ Chi ở TP.HCM (Ảnh: Internet)

Gần với đó, du khách cũng nên ghé thăm Dinh Độc Lập (hay còn gọi là dinh Thống Nhất) tọa lạc trên mảnh đất rộng 15ha ngay giữa trung tâm thành phố. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của nước nhà.

Kim Cúc

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.