Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang

Khi ghé thăm thành phố xinh đẹp Luang Prabang của nước bạn láng giềng Lào, du khách nên ghé thăm những điểm đến lý tưởng và hấp dẫn này.
Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang

Khu phố cổ xinh đẹp Luang Prabang

Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang ảnh 1

Từng là thủ đô của Vương quốc Lào và được UNESCO công nhận là di sản thế giới, khi đến với Luang Prabang du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước nhiều tầng, những ngọn núi cao và cả những hang động độc đáo.

Đặc biệt nếu đến thành phố này vào buổi sáng, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến từng đoàn chư tăng trẻ đi thành dãy dài, tỏa xuống các khu phố hoặc xóm làng để nhận sự dâng cúng thực phẩm của người dân và sau đó các nhà sư chúc phúc cho họ.

Sông Mekong

Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang ảnh 2

Khi ghé thăm Luang Prabang, du khách đừng nên bỏ lỡ chuyến hành trình khám phá con sông lớn nhất Đông Nam Á: sông Mekong. Con sông này chạy qua các tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và một phần lớn của Lào.

Hang Pak Ou

Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang ảnh 3

Sau trải nghiệm "vượt" sông Mekong, du khách có thể khám phá hang động Pak Ou huyền bí nằm ở phía tây của sông Mekong. Đến với hang Pak Ou, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng ngàn tác phẩm điêu khắc tượng Phật bằng vàng với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau.

Thác Kuang Si

Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang ảnh 4

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Luang Prabang, thu hút rất đông người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan, đến với thác Kuang Si, du khách sẽ được hòa mình trong hồ bơi màu ngọc lam và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên độc đáo tại đây.

Làng Whisky

Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang ảnh 5

Cái tên Whisky khiến nhiều du khách lầm tưởng đây là một ngôi làng của Châu Âu, nhưng trên thực tế ngôi làng cổ này nằm ngay trên đường đến hang động Pak Ou. Đặc sản nổi tiếng của ngôi làng chính là rượu whisky địa phương hay các loại rượu ngâm từ rắn, côn trùng được trộn với whisky… cũng bởi lẽ đó mà cái tên làng Whisky ra đời.

Đến với ngôi làng này, du khách không chỉ được thưởng thức loại rượu Whisky địa phương trứ danh, màt còn có cơ hội nếm thử các món ăn đặc sản nổi tiếng tại đây.

Núi Phú Sĩ

Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang ảnh 6

Là cái tên gợi nhớ đến đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, núi Phú Sĩ ở Lào hay còn được gọi là đồi Chomsy nằm ngay trong địa phận của thành phố Luang Prabang. Từ ngọn núi này, du khách có thể ghé thăm ngôi đền thờ cổ tọa lạc trên đỉnh núi và chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố Luang Prabang.

Những ngôi chùa và đền thờ tại Luang Prabang

Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang ảnh 7

Ở Luang Prabang có hơn 30 ngôi chùa và đền thờ nổi tiếng như chùa Mai, chùa Xieng Thong... nằm trên trục đường chính của thành phố. Đặc biệt, thành phố này còn có rất nhiều các trường đào tạo cho tu sĩ trẻ.

Theo Petro Times
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.