Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu sắp đến, bạn đã tìm được quán chay ngon nào để dẫn bố mẹ đi ăn chưa? Dưới đây là một vài quán ngon tại Sài Gòn mà Ngaynay.vn gợi ý cho bạn.
Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn

Nhà hàng chay Hoa Khai

Tọa lạc ngay trung tâm TP.HCM nhộn nhịp nhưng Nhà hàng chay Hoa Khai lại sở hữu cho mình một không gian rất đỗi thanh tịnh và bình yên. Thực đơn ở đây đa dạng với hơn 100 món chay khác nhau như lẩu, súp, kho tộ, cơm chiên... Một số cái tên được thực khách yêu thích nhất là bắp non xào nấm đông cô, mì áp chảo, lẩu nấu tiêu nhỏ, canh rong biển.

Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 1
Nhà hàng chay Hoa Khai với thực đơn đa dạng, hấp dẫn

Nhờ cách chế biến khéo léo nên rau củ vẫn giữ được độ tươi, giòn cũng như màu sắc tự nhiên. Nhược điểm của quán là nhân viên phục vụ lâu. Do vậy, trong khi chờ đồ ăn, bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu những bức thư pháp hay điều bổ ích từ ăn chay được treo trên tường. Quán nằm tại đường Nguyễn Cư Trinh.

Miss Seven

Miss Seven là nhà hàng phục vụ món chay theo kiểu thức ăn nhanh đầu tiên ở Việt Nam. Ngoài điểm cộng lạ độc này, nhà hàng chay Miss Seven cũng hút khách với không gian yên tĩnh, thức ăn ngon và nhân viên phục vụ nhiệt tình.

Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 2
Miss Seven là nhà hàng phục vụ món chay theo kiểu thức ăn nhanh đầu tiên ở Việt Nam

Địa chỉ: 12/10 Trương Định, P. 6, Q. 3, TP. HCM.

Tib chay

Tib chay là một nhà hàng chay mang đậm nét ẩm thực Huế trong chuỗi nhà hàng Tib được thành lập từ năm 1998. Hầu hết các món ăn tại đây không nấu theo phong cách chay giả mặn bằng nguyên liệu khô mà được nấu bởi những nguyên liệu thuần tuý rau quả và những sản phẩm từ đậu hủ. Ngoài đặc điểm này, những món ăn nhà hàng cũng được nêm nếm vừa miệng như chế biến tại gia song lại có cách decor món cực đẹp.

Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 3
Tib chay là một nhà hàng chay mang đậm nét ẩm thực Huế
Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 4
Hầu hết các món ăn tại đây được nấu bởi những nguyên liệu thuần tuý rau quả và những sản phẩm từ đậu hủ

Ngoài việc phục vụ món chay, nhà hàng TiB chay tại Phan Kế Bính vào buổi sáng cũng phục vụ cà phê và các món ăn nhẹ.

Địa chỉ: Nhà hàng Tib chay, 89-91 Phan Kế Bính, Q.1, TP. HCM.

Quán chay Thanh Lương

Quán chay này có thực đơn gồm nhiều món như hủ tiếu, nấm bào ngư chiên, canh chua rong biển, mì xào giòn... với giá khoảng 20.000 - 50.000 đồng. Để tạo sự khác biệt, ngoài nguyên liệu trong nước, chủ quán sử dụng thêm một số thành phần ngoại nhập.

Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 5
Các món ăn ở đây có giá rất phải chăng khoảng 20.000 - 50.000 đồng

Sau khi thưởng thức bữa chính, bạn nên gọi thêm sữa đậu nành, là món uống được nhiều thực khách đánh giá cao. Món này được làm mới mỗi ngày và cho ít đường nên thơm, vị tươi rõ rệt và khá thanh mát. Bạn có thể tới đường 3 tháng 2 để thưởng thức.

Quán chay Cây Bồ Đề

Nằm trong con hẻm khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, quán chay Cây Bồ Đề từ lâu là điểm ăn chay thú vị dành cho khách Tây. Tuy không rộng và lượng khách khá đông, song không gian quán khá sạch sẽ và không xô bồ, ồn ào như các quán khác. Đặc biệt các món ăn rất ngon và kiểu tây nên khá lạ miệng.
Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 6
Quán chay Cây Bồ Đề từ lâu là điểm ăn chay thú vị dành cho khách Tây

Nếu thích no bụng, bạn có thể gọi mì ý sốt phô mai hay hấp phô mai, ăn cực kỳ ngon, vị béo… Ngoài ra, quán còn nổi tiếng với salad Nga bởi vị thơm, ngon, lạ của nước sốt.

Địa chỉ: 175/6 Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá Kỳ Co - thiên đường biển trong xanh ít người biết

Phú Quý - đảo xanh giữa lòng Phan Thiết

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.