Hạ Long có một đặc sản ngon lên đài EBS Hàn Quốc

Đến Hạ Long mà quên thưởng thức món đặc sản hấp dẫn này thì đúng là coi như phí hẳn một chuyến đi xa.
Hạ Long có một đặc sản ngon lên đài EBS Hàn Quốc

Nếu đã từng có dịp đi du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra được rằng, nơi đây không chỉ có phong cảnh hữu tình, nên thơ mà còn có rất nhiều món ẩm thực ngon hấp dẫn. Đặc biệt, có một đặc sản ở Hạ Long mà hầu như khách du lịch nào khi đến đây cũng muốn một lần nếm thử, thậm chí khi đi vào khu vực bán món ăn này là du khách đã nghe mùi thơm nồng nàn nức mũi.

Bất cứ ai đi ngang qua hàng này đều phải dành ít nhất vài phút dừng chân. Đó chính là lý do vì sao trên hành trình khám phá ẩm thực độc đáo Việt Nam, đài truyền hình Hàn Quốc đã không thể ngó lơ khi đi ngang cửa hàng bán món ăn đặc biệt của Hạ Long, đó chính là món "chả mực giã tay" vô cùng nổi tiếng bạn nhé. Chỉ cần nhìn mặt bằng hàng chả mực ở đây trải dài dường như vô tận với các mâm chả mực rán vàng ươm nóng hổi là đủ biết món này đắt khách và được ưa chuộng ra sao.

Đặc sản chả mực của Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng rất nổi tiếng là bởi món này được làm từ nguyên liệu mực tươi sống nên vị ngon ngọt bất ngờ. Mực sau khi được cắt nhỏ sẽ được ướp thêm gia vị vừa ăn rồi được giã và tạo miếng chả tròn tròn vừa tay cầm. Đặc biệt, các công đoạn đều được thực hiện bằng tay nên rất chỉn chu và tỉ mỉ từng chi tiết để hoàn thành một miếng chả.

Sau khi công đoạn tạo hình miếng chả mực đã xong thì miếng chả sẽ được cho vào chảo ngập dầu đang sôi rán chín vàng cả 2 mặt. Giai đoạn này là mùi chả mực bốc lên đã thơm lừng khắp không gian nên rất quyến rũ người mua.

Chả mực sau khi rán vàng trông càng hấp dẫn hơn hẳn so với công đoạn chuẩn bị. Bởi chính màu vàng ươm và hương vị thơm nồng đặc trưng của chả mực đã đủ sức quyến rũ bất kỳ ai khi đã một lần được nếm thử.

Và anh chàng người Hàn Quốc này cũng không ngoại lệ bạn nhé. Chỉ cắn một miếng mực vừa mới ra lò là anh chàng đã ngợi khen không hết lời. Phần chả mực rất dai nên tạo cảm giác hài lòng khi nhai, ngoài ra gia vị nêm nếm rất vừa ăn lại thêm vị ngọt của mực nên đây đúng là món ăn không thể bỏ qua khi đến thăm Hạ Long.

Chả mực là món đặc sản dễ ăn, dễ hợp khẩu vị, bạn có thể mua chả mực để ăn vặt, ăn chơi hoặc ăn kèm cơm, kèm bánh mì đều tạo cảm giác ngon miệng bất ngờ. Và chính nhờ tính dễ ăn này, đặc biệt là hương vị quá đỗi độc đáo nên món chả mực Hạ Long không chỉ nổi tiếng với người dân trong vùng mà danh tiếng đã vang xa ra các nước khác.

Xem đến đây chúng ta có lẽ thầm cảm ơn những thước phim phóng sự mà đài truyền hình Hàn Quốc nói riêng, các đài truyền hình nước khác nói chung đã ưu ái dành cho ẩm thực Việt Nam quá nhiều đoạn clip hay và hấp dẫn. Cũng chính nhờ thế mà ẩm thực lẫn du lịch Việt Nam ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến rộng rãi hơn nữa.

Theo Kênh 14
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.