Hà Nội bất ngờ xếp trên Hong Kong, Tokyo trong danh sách điểm đến năm 2018

(Ngày Nay) - TripAdvisor đưa ra danh sách 25 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2018, Hà Nội xếp thứ 12, xếp trên nhiều tên tuổi đình đám.
Thủ đô Hà Nội có thứ hạng cao, xếp trên nhiều địa danh nổi tiếng thế giới khác. Ảnh: Phan Quốc Bảo
Thủ đô Hà Nội có thứ hạng cao, xếp trên nhiều địa danh nổi tiếng thế giới khác. Ảnh: Phan Quốc Bảo

Theo trang web tư vấn du lịch hàng dầu thế giới TripAdvisor, Hà Nội xếp thứ 12 và là địa danh thứ 3 ở châu Á, chỉ sau Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan) trong danh sách. Thứ hạng này khiến nhiều người bất ngờ bởi nhiều tên tuổi đình đám khác như Tokyo, Dubai, Hong Kong, Sydney đều chỉ xếp sau. Dữ liệu này dựa trên sự bình chọn của người dùng và dữ liệu thể hiện sự quan tâm đặc biệt của du khách về các thông tin du lịch ở những địa điểm này.

Hà Nội - với sự giao thoa văn hóa, kiến trúc từ truyền thống đến hiện đại, phương Đông kết hợp với phương Tây một cách độc đáo - đang trở nên độc đáo trong mắt du khách nước ngoài. Trong những năm gần đây, du khách đến với thủ đô đã có nhiều sự lựa chọn hơn về các hoạt động vui chơi, văn hóa dân gian, không gian mở tại các tuyến phố đi bộ, phố ẩm thực...

"Thủ đô Việt Nam mang một vẻ đẹp duyên dáng, cổ kính hiện hữu ở khu phố cổ, các tượng đài và ở các kiến trúc thời thuộc địa nhưng vẫn dành không gian cho sự phát triển hiện đại. Hà Nội đã không còn mang cái tên Thăng Long như thời xa xưa nhưng nó không mất đi quá khứ của mình. Trong thành phố, du khách vẫn có thể tìm thấy dấu ấn xưa cũ ở Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà tù Hỏa Lò hay 600 ngôi đình, đền, chùa trên khắp thành phố. Ngoài ra, nhiều hồ, công viên, con đường đẹp tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn của thành phố này. Bạn có thể dễ dàng khám phá chúng bằng taxi", theo TripAdvisor.

Đứng đầu danh sách vẫn là thủ đô Paris hoa lệ - điểm đến trong mơ của hầu hết những ai yêu kiến trúc và sự lãng mạn. Du khách được khuyên rằng hãy chọn một chiếc bánh chocolate trong một quán cà phê bên sông Seine, ngắm nhìn tháp Eiffel và Arc de Triomphe... Sau đó, bạn nên dành một buổi ở Nhà thờ Đức Bà, đi chợ Marché aux Puces de Montreuil, Marché Biologique Raspail và cuối cùng là xem show ở Moulin Rouge.

Trong khu vực châu Á, Bali (Indonesia) xếp cao nhất, đứng thứ 4. Hòn đảo xinh đẹp sở hữu những bãi biển trải dài thơ mộng, ghi dấu trên đó là các di tích cung điện, đền chùa cổ độc đáo, vững chãi qua nhiều thế kỷ. Phuket (Thái Lan) xếp thứ 11, ngay trên Hà Nội. Nằm cách Bangkok 867 km về phía nam, Phuket là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan, có hình dạng giống như một viên ngọc không đều và có chu vi khoảng 21 km. Đến Phuket, bạn sẽ đắm mình trong làn nước xanh trong tận đáy, thưởng thức nhiều món ăn đậm chất Thái Lan hay nằm dài trên bãi biển tắm nắng.

Danh sách 25 thành phố hấp dẫn nhất thế giới theo đánh giá của TripAdvisor::

1. Paris, Pháp

2. London, Anh

3. Rome, Italy

4. Bali, Indonesia

5. Crete, Hy Lạp

6. Barcelona, Tây Ban Nha

7. Prague, Cộng hòa Séc

8. Marrakech, Morocco

9. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

10. New York, Mỹ

11. Phuket, Thái Lan

12. Hà Nội, Việt Nam

13. Siem Reap, Campuchia

14. Jamaica

15. Khu nghỉ dưỡng Playa del Carmen, Mexico

16. Lisbon, Bồ Đào Nha

17. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE)

18. Tokyo, Nhật Bản

19. Kathmandu, Nepal

20. Hong Kong, Trung Quốc

21. Hurghada, Ai Cập

22. New Delhi, Ấn Độ

23. Cusco, Peru

24. Rio de Janeiro, Brazil

25. Sydney, Australia

Theo Ngôi sao

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.