Hà Nội bị TripAdvisor đánh tụt hạng, GĐ Sở Du lịch nói gì?

Sau khi bảng xếp hạng bình chọn du lịch trên trang TripAdvisor được công bố, nhiều người không khỏi hoang mang về sự tụt bậc của Hà Nội.
Hà Nội bị TripAdvisor đánh tụt hạng, GĐ Sở Du lịch nói gì?

Trong nhiều năm liền, Hà Nội được TripAdvisor bình chọn là một trong 10 điểm đến được yêu thích dựa trên nhiều yếu tố. Tuy nhiên năm 2016, vị trí của Hà Nội đã tụt 4 bậc, xếp ở vị trí thứ 8 trong 10 điểm đến được ưa thích lựa chọn. Có thể thấy đây là một vấn đề thực sự đáng quan tâm của du lịch Hà Nội.

Hà Nội bị TripAdvisor đánh tụt hạng, GĐ Sở Du lịch nói gì? ảnh 1

Hà Nội rớt từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng ưa thích du lịch trên TripAdvisor.

Một trong những yếu tố khiến Hà Nội tụt hạng chính là vấn nạn chặt chém, chèo khéo, lừa đảo khách du lịch. Rất nhiều du khách bị chặt chém tỏ ra vô cùng bức xúc và tức giận phản ánh với công ty du lịch rằng họ bị những tài xế taxi lùa đảo tính cước cao không đúng. Ngoài ra, khi thăm thú các địa điểm ở Hà Nội, những người bán hàng rong, ăn xin làm phiền, chèo kéo để xin tiền các du khách vô cùng phản cảm. Nhiều trường hợp còn xảy ra những vụ xô xát làm mất đi những hình ảnh đẹp về du lịch Hà Nội.

Hà Nội bị TripAdvisor đánh tụt hạng, GĐ Sở Du lịch nói gì? ảnh 2

Du khách nước ngoài bị chèo kéo ở Hà Nội.

Mặc dù sở Du lịch Hà Nội đã đưa ra nhiều biện pháp khắc phục song do chưa triệt để nên tình trạng chặt chém, lừa đảo du khách vẫn tiếp tục diễn ra. Theo thống kê, chỉ có 40 % du khách xuống sân bay ghé qua Hà Nội rồi tới các điểm du lịch khác.

Trước tình hình đáng báo động của du lịch Hà Nội, trên tờ Dân trí, ông Đỗ Đình Hồng – GĐ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tình trạng chặt chém du khách nước ngoài là vấn nạn xảy ra ở nhiều nước. Để hạn chế triệt để, Sở Du lịch Hà Nội đã họp bàn và phối hợp với tất cả các sở ban ngành trên địa bàn thành phố, thắt chặt công tác quản lý, làm rõ trách nhiệm của thanh tra trong trách nhiệm với ngành du lịch để phục vụ du khách tốt nhất.

Có thể thấy, ngoài bảo tồn và duy trì những địa điểm du lịch, văn hóa. Hà Nội cần nâng cao chất lượng về cơ sở vật chất và đặc biệt là chất lượng dịch vụ phục vụ du lịch. Nhanh chóng hạn chế tối đa và giải quyết tình trạng chặt chém, chèo kéo, lừa đảo du khách. Ứng xử một cách văn minh để mỗi du khách tới Hà Nội có ấn tượng tốt chứ không phải ám ảnh bởi những vấn nạn kinh hoàng!

Tuệ Linh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.