Hà Nội đặt mục tiêu đón gần 6,7 triệu lượt khách quốc tế năm 2019

Để đạt mục tiêu đón 6,7 triệu lượt khách quốc tế, Hà Nội chú trọng tạo dựng sản phẩm du lịch mới có chất lượng và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá. 
Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin tại buổi giao ban báo chí
Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin tại buổi giao ban báo chí

Ngày 11/12, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết, năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 28,58 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội, tăng 9,8% so với số ước thực hiện năm 2018, trong đó bao gồm 6,66 triệu khách quốc tế và 21,92 triệu khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 84.788 tỷ đồng, tăng 11,8% so với ước thực hiện năm 2018.

Theo ước tính đến hết năm 2018, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 26,04 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 20,30% triệu lượt khách.

Đáng chú ý, khách du lịch đến từ các quốc gia châu Á chiếm khoảng 60% trên tổng số khách quốc tế đến Hà Nội, còn lại khách từ các quốc gia châu Âu chiếm khoảng 24%, khách từ các quốc gia châu Mỹ chiếm 9%, khách đến từ châu Đại Dương chiếm khoảng 6% và khách từ các quốc gia châu Phi chiếm khoảng 1%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 75.815 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2017.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, để đạt mục tiêu đón 6,7 triệu lượt khách quốc tế và duy trì tốc độ tăng trưởng lượng khách, hai giải pháp quan trọng được Hà Nội chú trọng trong thời gian tới là tạo sản phẩm du lịch có chất lượng và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá. Thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội kết hợp với các địa phương đã khảo sát, hoàn thiện các sản phẩm du lịch đặc trưng như: Du lịch làng nghề, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Tổng công ty du lịch Hà Nội đã xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với sự phát triển, văn hóa, lịch sử của Hà Nội như: Chương trình BonBon Citytour Hà Nội, Bí mật Hà Nội – khám phá phố cổ Hà Nội chụp ảnh bằng máy ảnh cổ, trải nghiệm cà phê Hà Nội, khám phá Hoàng thành Thăng Long…

Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai xây dựng đề án hệ thống du lịch thông minh trong cấu thành thành phố thông minh với các thành phần cơ bản gồm: Cơ sở dữ liệu dùng chung tích hợp và hệ thống của thành phố, cổng thông tin du lịch Hà Nội; bản đồ số về du lịch theo công nghệ GIS và hệ sinh thái, phát triển hệ thống Wifi công cộng... Đến nay, Sở Du lịch Hà Nội đã hoàn thành nâng cấp trang thông tin du lịch Hà Nội bằng tiếng Việt và tiếng Anh, qua đó kết nối cơ quan quản lý, doanh nghiệp với người dân và khách du lịch.

Công tác quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô cũng sẽ được Sở Du lịch Hà Nội đổi mới gắn với các hoạt động đối ngoại của thành phố, các sự kiện thể thao quốc tế như giải đua xe ô tô công thức 1, đăng cai tổ chức SEA Games 31... Đồng thời, đẩy mạnh liên kết với các hãng hàng không và lữ hành quốc tế lớn để quảng bá, xúc tiến du lịch tại chỗ, như quảng bá du lịch đối ứng giữa Hà Nội với các nước.

Theo TTXVN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.