Hang động Thái Lan, nơi đội bóng nhí mắc kẹt trở thành điểm du lịch hấp dẫn

Hang động nơi 12 học sinh Thái Lan bị mắc kẹt đã được chính quyền địa phương xây dựng thành một viện bảo tàng, hứa hẹn sẽ thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm.
Hang động Thái Lan, nơi đội bóng nhí mắc kẹt trở thành điểm du lịch hấp dẫn
Tham Luang là một trong những hang động lớn nhất ở Thái Lan, nằm ở núi Nang Non, tỉnh Chiang Mai. Sự kiện 12 học sinh bị mắc kẹt suốt 17 ngày và được cứu gây sốt trong một thời gian. Suốt quá trình cứu hộ, hang động này đã thu hút sự chú ý của mọi người trên khắp thế giới, đặc biệt là hành trình sống sót kỳ diệu của các chàng trai trẻ cùng với người huấn luyện viên tạo bên trong hang động ngập nước.
Hang động Thái Lan, nơi đội bóng nhí mắc kẹt trở thành điểm du lịch hấp dẫn ảnh 1

Cho đến bây giờ chỉ có một phần của hang động Tham Luang đã được mở cửa cho du khách ghé thăm, nhưng bảo tàng mới sẽ được xây dựng trong khu vực nơi các chàng trai bị mắc kẹt.

Hang động Thái Lan, nơi đội bóng nhí mắc kẹt trở thành điểm du lịch hấp dẫn ảnh 2

Narongsak Osottanakorn, người đứng đầu bộ phận cứu hộ đã chia sẻ tại cuộc họp báo: “Khu vực này sẽ trở thành một bảo tàng sống để cho tất cả mọi người có thể thấy được hành trình sống sót kỳ diệu của 12 cậu bé”.

Hang động Thái Lan, nơi đội bóng nhí mắc kẹt trở thành điểm du lịch hấp dẫn ảnh 3

Tuy nhiên, thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã nói rằng các biện pháp an toàn sẽ được ưu tiên hàng đầu, cả bên trong và bên ngoài của hang động nhằm bảo vệ khách du lịch tuyệt đối.

Hang động Thái Lan, nơi đội bóng nhí mắc kẹt trở thành điểm du lịch hấp dẫn ảnh 4
Theo Dân Việt
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.