Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc

(Ngày Nay) - Hà Giang hiện ra như một bức tranh thủy mặc, hùng vĩ mà nên thơ cùng nền văn hóa đa sắc màu qua những hình ảnh đoàn caravan VinFast ghi lại. Qua đó, du lịch Hà Giang đã được quảng bá rộng rãi và thành công nhất từ trước đến nay.
Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 1

Nằm ở vùng đất địa đầu Tổ quốc, Hà Giang nổi tiếng với những triền đá tai mèo trùng điệp cùng những cung đường hiểm trở, thử thách tay lái. Có du khách đến Hà Giang vì say đắm với những nụ tam giác hồng chúm chím, nhưng cũng không ít phượt thủ đến với Hà Giang vì mê mải những cung đường uốn lượn, quanh co.

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 2

Hiện tại là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ. Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, loài hoa vẫn vươn lên đón nắng, khoác cho cao nguyên đá tấm áo rực rỡ sắc màu, khiến cho vùng địa đầu trở nên dịu dàng và đầy quyến rũ. 

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 3

Dòng xe VinFast với gần 100 chiếc xe vượt qua những cung đèo quanh co, một bên là núi cao, bên kia vực thẳm. Những khúc cua tay áo khiến các tay lái phải “nín thở” vì độ hiểm trở và vì khung cảnh tuyệt đẹp. Từ trong xe, các VinFaster có thể phóng hết tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp Hà Giang huyền thoại. 

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 4

Giữa biển mây bồng bềnh, giữa những thửa ruộng bậc thang như nối nhau lên tận trời xanh là những mái nhà sàn thấp thoáng, tỏa khói lam chiều. Đây là nơi cư ngụ của đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Tày. Khung cảnh mộc mạc, đẹp như tranh vẽ, đem tới cảm giác bình yên, níu giữ bước chân du khách. 

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 5

Vượt qua khoảng 150km đường đèo với một bên là vực sâu hun hút, một bên là dãy núi đá tai mèo hiểm trở, khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn dần hiện ra qua những ô cửa xe VinFast.

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 6

Xen giữa màu xám ngắt của đá là màu xanh tươi của những ruộng ngô, màu vàng óng của những nương lúa như tượng trưng cho tinh thần không chịu khuất phục của con người nơi vùng đất “mở mắt ra là đá, bốn bề đều là đá”. 

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 7

Với chiều dài 185 km, con đường mang tên Hạnh Phúc nối từ thành phố Hà Giang xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn là con đường được hình thành từ công sức và cả máu xương của hàng vạn thanh niên xung phong từ những năm 50 - 60 thế kỷ 20. 

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 8

Để đi hết đường Hạnh Phúc, đoàn xe VinFast phải vượt qua những con đèo cao vút như Bắc Sum, Cổng Trời, Cán Tỷ, Mậu Duệ, ngược lên Lũng Cú huyền thoại. Đặc biệt là phải vượt qua “bức tường thành” Mã Pí Lèng danh tiếng.  

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 9

Nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thị trấn Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc, con đèo huyền thoại Mã Pì Lèng dài khoảng 22km được xem là một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở vùng núi phía Bắc. Nhìn từ xa, con đèo như một sợi chỉ vắt giữa lưng chừng núi, tạo nên khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên đá, khiến du khách ngơ ngẩn đến quên cả đường về. 

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 10

Khu vực đỉnh đèo Mã Pì Lèng được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh đẹp nhất ở Việt Nam. Từ đây, du khách được bao trọn tầm mắt khung cảnh núi non hùng vĩ như chốn bồng lai tiên cảnh với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích.  

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 11

Đến Hà Giang, bạn không thể không tới cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Nằm ở độ cao 1.470m, cột cờ Lũng Cú là nơi tất cả người dân Việt Nam đều mong được một lần đặt chân tới. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất Đồng Văn. 

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc ảnh 12

Nhà thơ Vũ Duy Thông trong bài ký của mình về Hà Giang đã từng viết “Là người Việt Nam, nếu chưa một lần được đứng trên đỉnh Lũng Cú để ngắm lá cờ Tổ quốc, kể ra vẫn thiếu thiếu cái gì đó…”. Hà Giang lôi cuốn bước chân du khách từ những điều tuyệt vời như vậy! 

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.