Hè này, đến Quy Nhơn ngay và luôn

Nắng vàng, biển xanh, đồ ăn ngon lại không quá đông du khách là những lý do bạn nên chọn miền đất võ làm điểm nghỉ dưỡng.
Hè này, đến Quy Nhơn ngay và luôn

Không thể kể hết lý do vì sao cứ đến hè thì nhất định phải đi biển, nhưng nếu là người yêu màu nước xanh mê hoặc thì Quy Nhơn là một sự lựa chọn không tồi, kể cả với những người không mấy mặn mà với biển. Mùa nắng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm, thời tiết lúc này dễ chịu nên đây là thời điểm đẹp và lý tưởng nhất để du lịch "xứ Nẫu". Quy Nhơn đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển du lịch, bạn cũng nên đi sớm trước khi nơi này đông nghịt du khách.

Biển đẹp

Hè này, đến Quy Nhơn ngay và luôn ảnh 1 

Cùng với nhiều bãi biển dọc miền Trung, biển Quy Nhơn là một trong những nơi đáng đến nhất ở Việt Nam. Nước biển mùa này trong veo thấy đáy, hòa với trời xanh tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, thoả lòng kẻ yêu thiên nhiên. Còn gì "đã" bằng nhảy "ùm" xuống làn nước mát lạnh giữa ngày hè nắng cháy oi nồng? Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Sẹo... những bãi biển khá nổi trên bản đồ phượt Việt Nam với bãi cát trắng mịn, bãi đá, hang đá đẹp nhưng lại không đông du khách như Nha Trang, Đà Nẵng... Quy Nhơn mới phát triển du lịch nên không bị chặt chém như nhiều nơi khác. Không cần ở trong các resort đắt tiền, bạn vẫn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ đúng nghĩa, tách biệt khỏi mọi sự xô bồ, náo nhiệt.

Đồ ăn ngon

Hè này, đến Quy Nhơn ngay và luôn ảnh 2 

Đặc sản Quy Nhơn thì không kể hết, trong đó món nem chua nướng trứ danh chấm tương ớt pha xì dầu làm mồi nhắm cùng chai bia lạnh là hết sẩy. Cũng không ngoa khi nói Quy Nhơn là thiên đường hải sản bởi đủ loại cá, tôm, cua... giá cả hợp lý mà bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các nhà hàng ven biển. Cách chế biến đơn giản, không cầu kì, có khi chỉ nướng mọi nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng bởi độ tươi của nó. Du khách không lạ gì món bánh canh chả cá được nấu từ cá thu ngọt nước, chả cá dai sần sật hay đĩa lòng ăn kèm bánh hỏi hấp dẫn vào buổi chiều. Đặc biệt, rượu bàu đá là thứ khiến cánh đàn ông say lòng.

Chơi gì

Hè này, đến Quy Nhơn ngay và luôn ảnh 3 

Ở đây không có dịch vụ lặn bình khí chuyên nghiệp nhưng nếu muốn nạp thật nhiều "vitamin Sea", du khách có thể mua tour theo thuyền nhỏ, thỏa thích ngắm san hô. Gia đình có thể cân nhắc lựa chọn các khu nghỉ dưỡng không gian riêng biệt, đầy đủ tiện nghi. Còn nếu đi theo nhóm thì các homestay, khu cắm trại là một gợi ý hay ho để tận hưởng mùi biển, đêm đến ngồi quán bar nhâm nhị vị mặn chát trong gió rồi thưởng thức chai bia mát lạnh, sảng khoái. Bên cạnh đó, trượt cát ở đồi cát Phương Mai trải dài như sa mạc lấp lánh trong nắng vàng hay thong thả rảo bước ngay Eo Gió mùa cỏ xanh rì thơ mộng hút hồn cũng đủ thư giãn. "Con đường Hàn Quốc" với dãy hàng rào sơn màu đỏ sậm trở thành điểm chụp ảnh sống ảo. 

Gợi ý di chuyển

Tùy kinh phí mà chọn xe khách, tàu lửa hay máy bay. Nếu đi máy bay thì nên mua vé sớm hoặc canh các đợt vé khuyến mãi thì giá cả không quá đắt (tầm 2 triệu đồng/khứ hồi, còn nếu không khuyến mại, giá vé khoảng 4 triệu đồng).

Thuê xe máy để di chuyển trong thành phố hoặc giữa các điểm tham quan (giá dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng/ngày). Đi nhóm đông (khoảng 5-7 người) thì có thể đi taxi nếu ngại nắng.

Tùy từng nơi mà giá thuê tàu thuyền khác nhau. Nếu chỉ lướt vòng quanh các đảo thì khoảng 100.000 - 200.000 đồng/người tùy tàu lớn hay nhỏ, dịch vụ lặn biển tầm 200.000 đồng/người.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đủ vật dụng cá nhân như kem chống nắng, thuốc chống say sóng... đồng thời xem thời tiết trước khi đi biển.

Theo Ngoisao.net
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.