Hồ Quan Sơn - ‘tiên cảnh’ sát sạt Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng.

Hồ Quan Sơn (cách Hà Nội chưa tới 50km) đang trở thành một trong những điểm đến vô cùng thu hút giới trẻ trong thời gian gần đây. Phong cảnh non nước hữu tình như bức tranh thủy mặc giúp chúng ta tạm gác những lo âu buồn phiền.
Hồ Quan Sơn - ‘tiên cảnh’ sát sạt Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng.

Nằm ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội), hồ Quan Sơn đang được khá nhiều người lựa chọn làm địa điểm “đổi gió” những ngày cuối tuần.

Cách thủ đô Hà Nội chưa tới 50 km, ghé thăm Quan Sơn là một trong những lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể thoải mái thăm thú phong cảnh cũng như tiết kiệm được cả thời gian lẫn chi phí.

Hồ Quan Sơn - ‘tiên cảnh’ sát sạt Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng. ảnh 1 

Hồ Quan Sơn đẹp như một bức tranh thủy mặc. Gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài thi nhau “khoe dáng” lừng lững trên mặt hồ nước khiến cho ai lần đầu ghé thăm cũng phải ngạc nhiên vì quá đẹp. Thảm thực vật xanh mướt mắt và vô cùng phong phú khiến cho du khách tạm quên đi những xô bồ của cuộc sống để có thể hòa mình vào với thiên nhiên.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể thả hồn mình với cỏ cây hoa lá, trôi bồng bềnh giữa mặt nước mênh mông cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn trọn vẹn cảnh vật? Hồ Quan Sơn là một trong những điểm du hí thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh như thế.

Hồ Quan Sơn - ‘tiên cảnh’ sát sạt Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng. ảnh 2 

Những ngày hè, Hồ Quan Sơn chính là một trong những điểm dừng chân lý tưởng. Đây là dịp mùa sen nở nên khi đến đây, bạn sẽ phải trầm trồ trước những bông sen mỏng manh, e ấp trên mặt nước.

Bên cạnh thảm thực vật phong phú cùng với bầu không khí trong lành, nơi đây còn có rất nhiều điểm thăm quan. Từ đảo Sư Tử, đồi Voi Phục tới ngọn Giằng Xé và ngọn Trâu Đá Bạc. ..Tất cả những địa điểm trên tạo nên một khu nghỉ dưỡng hoàn hảo dành cho những ngày cuối tuần.

Hồ Quan Sơn - ‘tiên cảnh’ sát sạt Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng. ảnh 3 

Đường đi đến đây khá đơn giản. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt đều được.

Nếu lựa chọn xe máy,  từ Hà Nội sau khi bạn đi qua thị trấn Vân Đình thì chỉ cần men theo con đường đê tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa, sau đó đi thẳng qua cánh đồng là nhìn thấy ngay Hồ Quan Sơn.

Hồ Quan Sơn - ‘tiên cảnh’ sát sạt Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng. ảnh 4 

Nếu bạn lựa chọn xe buýt  thì hãy đón xe buýt đi Tế Tiêu tại bến xe Mỹ Đình. Sau khi xuống xe tại ngã tư thị trấn Đại Nghĩa (cách khu du lịch Hồ Quan Sơn còn khoảng 4km), bạn có thể lựa chọn bắt xe ôm để có thể vào tận nơi.

Ngồi trên con thuyền nhỏ giữa hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thuỷ mặc vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. Đi qua mỗi địa điểm, bạn lại càng ngạc nhiên bởi “bàn tay sáng tạo” của tạo hoá với những măng đá, nhũ đá mang hình Long, Ly, Quy, Phụng hay hổ báo, chim muông. Ghé thăm hồ Quan Sơn vào mùa mưa, thác nước từ trên cao ngày đêm đổ xuống mặt hồ, tung bọt trắng xoá khiến cảnh sắc trở nên vô cùng huyền diệu.

Hồ Quan Sơn - ‘tiên cảnh’ sát sạt Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng. ảnh 5 

Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm Hoa Quả Sơn - một mảnh đất được người dân khai hoang. Hoa Quả Sơn vô cùng nổi tiếng với rất nhiều loại cây trái như cam, vải, sung… Mảnh đất này với cây cối thoáng mát thích hợp là nơi nghỉ chân để ăn uống.

Đừng quên thưởng thức món gỏi cá tươi ngon với hơn chục loại lá mà chỉ người dân ở đây mới làm được. Ngoài ra, các món như tôm cũng được khá nhiều du khách yêu thích. Một trong những món ăn nữa đừng quên thưởng thức là món vịt cỏ Vân Đình nức tiếng.

Hồ Quan Sơn - ‘tiên cảnh’ sát sạt Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng. ảnh 6 
Theo Sao Star
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.