Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018

(Ngày Nay) - Hơn 20 ngàn khán giả  đã có mặt tại quảng trường ở bãi biển Sầm Sơn để tham dự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2018 diễn ra tối 21/4, được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Thanh Hoá. 
Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018

Đây là năm đầu tiên Sầm Sơn tổ chức lễ hội du lịch biển sau khi Sầm Sơn trở thành Thành phố. Chính vì vậy, Lễ hội du lịch biển 2018 mang chủ đề “Khát vọng thành phố trẻ”.

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 1Ông Lê Ngọc Chiến - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn phát biểu khai mạc

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm nay chuyển tải đến khán giả, du khách một thông điệp về một thành phố biển trẻ đầy khát vọng và sôi động, thành phố ấy tuy trẻ nhưng đã được trải qua lịch sử ngàn đời bồi đắp nên với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, danh thắng linh thiêng từ những huyền thoại.

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 2Ông Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đánh trống khai mạc Lễ hội

Sân khấu khai mạc Lễ hội được đầu tư dàn dựng công phu, ngập đầy ánh sáng cuốn khán giả vào một không gian nghệ thuật đặc sắc.

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 3

Nữ đạo diễn sân khấu Lê Hải Yến, đồng thời cũng là người xây dựng ý tưởng kịch bản cho biết bà đã tìm hiểu kỹ lưỡng về Sầm Sơn và mong muốn thể hiện ở Lễ hội một hình ảnh Sầm Sơn tràn đầy sức trẻ cùng với sự phát triển nhanh, mạnh mẽ như vũ bão của hôm nay nhưng vẫn thấm đẫm giá trị lịch sử ngàn đời cùng những huyền tích linh thiêng. Cả hai điều đó tạo nên một giá trị đặc biệt cho Sầm Sơn. Và, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn đã thực sự khắc hoạ rõ nét thông điệp đó.

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 4

Ngay mở đầu chương trình, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn đã khiến hàng ngàn khán giả phải giơ điện thoại lên không ngừng quay chụp với màn múa tương tác với công nghệ 3D mapping huyền ảo có tên “Đại dương xanh”. Đạo diễn Hải Yến tiết lộ, để hoàn thành tiết mục này vô cùng khó khăn vì nhân vật nữ hoàng phải trồi lên từ lòng sân khấu với bàn nâng cao 4m. Ekip đã phải tập dượt tại thực địa rất nhiều ngày nhằm cố định được váy của diễn viên, gió có thể làm hỏng tiết mục bất cứ lúc nào nếu kỹ thuật không chuẩn xác. Cuối cùng, khán giả đã được mãn nhãn với “Đại dương xanh” kỳ ảo qua tiết mục này.

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 5

Từ hình ảnh của biển cả bao la ấy, Chương I của chương trình được bắt đầu từ câu chuyện về “huyền thoại biển” kể về một Sầm Sơn trong lịch sử. 

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 6

Chương 2 của chương trình “Chuyện tình của biển” đã khắc hoạ trọn vẹn sự nên thơ, êm đềm đó qua những bản tình ca về biển. 

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 7

Sức trẻ của một thành phố trẻ bắt đầu bùng nổ với sự xuất hiện của màn trình diễn bikini đón hè từ NTK Việt Hùng. 

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 8

Nữ đạo diễn Lê Hải Yến cũng không ngần ngại đưa cả xe điện lên trên sân khấu rộng gần 2.000m2 trình diễn cùng phần trình diễn sôi động với những bản nhạc về mùa hè, biển và tình yêu của tuổi trẻ.

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 9

Đạo diễn Hải Yến đã dồn hết tâm huyết của người con quê hương Thanh Hoá để kéo khán giả mọi lứa tuổi đến với sân khấu. 

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 10

Đêm nghệ thuật của Lễ hội kết thúc bằng màn pháo hoa tầm thấp mãn nhãn kéo dài gần nửa tiếng đồng hồ.

Hơn 20 ngàn người dự Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2018 ảnh 11

Photo: Newday

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.