Hơn 2.000 du khách chen chân mua vé rời đảo Lý Sơn

Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, sáng 3/5 hơn 2.000 du khách đứng xếp hàng chen chân nhau trước cửa mua vé để mong có được tấm vé rời đảo Lý Sơn.
Hơn 2.000 du khách chen chân mua vé rời đảo Lý Sơn

Sáng ngày 3/5, nhiều khách du lịch nghỉ ngơi 4 ngày vừa qua tại đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) rời đảo để trở về sau dịp nghỉ Lễ. Theo ghi nhận tại bến đảo Lý Sơn, khoảng 2.000 khách du lịch chen chân xếp hàng để mua vé tàu rời đảo.

Trước đó vào ngày 30/4, ông Đặng Quang Sơn(Giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ) cho biết, đã có 12 chuyến tàu xuất hành từ cảng Sa Kỳ đưa hơn 2.1000 du khách ra Lý Sơn trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

So với các đợt nghỉ lễ trước, cảng Sa Kỳ không có tình trạng ùn ứ khách chờ tàu ra đảo. Đại diện cảng Sa kỳ cho biết rút kinh nghiệm từ những đợt lễ trước ban quản lý cảng Sa Kỳ đã chủ động sắp xếp tăng từ 3 chuyến ngày bình thường lên 13 chuyến tàu khách cao tốc, để phục vụ cho khoảng hơn 1.700 khách đặt vé trước và 500 hành khác khách mua vé tại cảng.

Theo báo cáo của Ban quản lý cảng Sa Kỳ, từ ngày 29/4 đến ngày 1/5, đã có trên 6.000 lượt khách mua vé ra vào đảo Lý Sơn nghỉ ngơi trong dịp lễ.

Hơn 2.000 du khách chen chân mua vé rời đảo Lý Sơn ảnh 1
Hơn 2.000 du khách chật vật mới có tấm vé rời đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào sáng 3/5. Ảnh: Daolyson.

Hệ quả kéo theo, hàng ngàn hành khách phải chật vật, chen chân, chờ đợi để mua được vé tàu. Do lượng khách đi vào đất liền tăng cao, nên đội tàu chở khách đã hoạt động hết công suất nhưng nhiều hành khách vẫn không thể mua được vé lên tàu đi vào đất liền theo kế hoạch.Tại đảo Lý Sơn, các cơ sở lưu trú đều chật kín phòng, kể cả dịch vụ homestay. Cùng đồng loạt rời đảo trong sáng nay, du khách tạo ra cảnh chờ đợi tại cảng Lý Sơn, vì số tàu ra vào không đủ cho khoảng 2.000 khách du lịch cùng lúc.

Nhiều du khách cho biết định rời đảo từ chiều qua (2/5) sẽ vào đất liền, nhưng không mua được vé nên sáng 3/5 mới lên tàu rời đảo.

Chia sẻ về việc này, ông Nguyễn Hồng Danh (Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Hồng Danh) thừa nhận hiện tượng quá tải xảy ra: “ Chúng tôi đã cố gắng để đưa khách vào đất liền sau kỳ nghỉ lễ, tuy nhiên, vì khách quá đông nên không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách”.

Về phía lãnh đạo huyện Lý Sơn và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi đã trực tiếp có mặt tại cảng để chỉ đạo các cơ quan chưc năng, gồm: Bộ đội Biên Phòng, Công an.... thực hiện đảm bảo trật tự khu vực cảng. Đồng thời chỉ đạo cho đội tàu cao tốc hoạt động hết công suất để đưa khách vào đất liền trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Anh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.