Indonesia đầu tư nửa tỷ USD phát triển các khu du lịch chiến lược quốc gia

[Ngày Nay] - Ngày 29/9, Chính phủ Indonesia thông báo sẽ chi tổng cộng 7,1 nghìn tỷ Rupiah (khoảng 505 triệu USD) để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng tại 5 khu du lịch chiến lược quốc gia. 
Khu du lịch Mandalika.
Khu du lịch Mandalika.

Thông báo cho biết trong khoản kinh phí này, 2,5 nghìn tỷ Rupiah sẽ được giải ngân cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thuộc Khu du lịch Hồ Toba - hồ núi lửa lớn nhất thế giới nằm trên đảo Sumatra. 

Khoản tiền lớn thứ hai với tổng trị giá 1,7 nghìn tỷ Rupiah sẽ được phân bổ cho Khu du lịch Mandalika có diện tích hơn 1.000 ha tại tỉnh West Nusa Tenggara. Trong khi đó, Khu du lịch Borobudur ở tỉnh Trung Java nổi tiếng với ngôi đền cùng tên nằm trong số các di tích Phật giáo lớn nhất thế giới, sẽ nhận được khoản đầu tư 1,3 nghìn tỷ Rupiah. 

Theo người đứng đầu Cơ quan Phát triển Vùng (BPIW) thuộc Bộ Công trình công cộng và Nhà ở Indonesia Hadi Sucahyono, 3 khu du lịch nói trên chiếm phần lớn khoản kinh phí hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng do có diện tích rất rộng. 

Hai khu du lịch còn lại là Labuan Bajo nằm ở tỉnh East Nusa Tenggara và Likupang ở tỉnh North Sulawesi sẽ được phân bổ lần lượt 1 nghìn tỷ và 563,8 tỷ Rupiah. 

Trước đó, Likupang đã được Tổng thống Joko Widodo đưa vào danh sách các khu du lịch chiến lược quốc gia do có Đặc khu kinh tế Bitung.

Vào tháng 7/2019, khi được Ủy ban bầu cử Indonesia (KPU) xác định là người đắc cử chức tổng thống, phát biểu ý kiến trước hàng nghìn người ủng hộ tại thủ đô Jakarta, Tổng thống tái đắc cử J.Widodo nêu rõ, trong nhiệm kỳ thứ hai này, Chính phủ của ông sẽ chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, theo đó tăng cường triển khai các dự án kết nối các cảng biển và sân bay trên toàn quốc.

Chính phủ Indonesia cũng tập trung cải thiện chất lượng nguồn nhân lực.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .