Italy thu hút khách du lịch sau dịch COVID-19

(Ngày Nay) - Italy đã mở cửa trở lại với các nước châu Âu vào thứ Tư tuần này, 3 tháng sau khi lệnh cách ly xã hội được thực hiện tại quốc gia này. Tuy nhiên lượng khách nhập cảnh thưa thớt đang mang tới những triển vọng không mấy khả quan cho ngành du lịch tại quốc gia này. 


Một người lái đò trên kênh đào Venice đang đeo khẩu trang. Ảnh: AFP
Một người lái đò trên kênh đào Venice đang đeo khẩu trang. Ảnh: AFP

Sau khi đại dịch COVID-19 tàn phá Italy, người dân ở nhiều quốc gia lân cận vẫn đang rất do dự khi quyết định tới quốc gia này. Áo và Thụy Sĩ vẫn đang đóng cửa hoàn toàn biên giới tiếp giáp với Italy.

“Chúng tôi mong rằng kể từ giờ mọi chuyện sẽ ổn hơn, nhưng vẫn chưa có bất kỳ phòng nào được đặt trong tuần này và thậm chí là cả tuần sau,” Alessandra Conti - nhân viên lễ tân tại khách sạn Albergo del Senato nằm đối diện đền Pantheon ở thủ đô Rome chia sẻ.

Tuy nhiên, những chuyến đò trên kênh đào Venice đã hoạt động trở lại, khách du lịch cũng đã bắt đầu được phép thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng như đấu trường Colosseum và ban công Verona.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã tuyên bố rằng quốc gia này đang trên đà hồi phục, khẳng định rằng những số liệu liên quan tới dịch COVID-19 tại Italy đang rất “tích cực”.

“Một bầu không khí đầy khích lệ đang lan tỏa, bầu không khí của sự hồi phục. Chúng ta đáng được nở nụ cười, và lạc quan sau tất cả những mất mát vừa rồi,” ông Conte nói.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Luigi Di Maio đã kêu gọi các nước châu Âu mở cửa biên giới với Italy.

“Chúng tôi đang chờ đợi sự phản hồi từ các nước châu Âu,” Bộ trưởng tuyên bố trong một cuộc họp báo.

Hiện tại, Italy là quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 với hơn 33.500 ca tử vong - số liệu lớn thứ ba trên toàn thế giới.

Lệnh cách ly xã hội được Italy thực hiện từ cuối tháng 3 vừa rồi, mặc dù nền kinh tế đã bị ảnh hưởng nặng nề nhưng số lượng ca nhiễm đã giảm mạnh kể từ khi lệnh này có hiệu lực.

Cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra được so sánh với những thiệt hại của Đại chiến thế giới lần thứ hai, vì vậy mà Italy đã cần khách du lịch hơn lúc nào hết.

Mặc dù vậy số ca nhiễm vẫn đang tăng, đặc biệt là ở các khu vực phía Bắc như Lombardy, và các chuyên gia khuyến cáo rằng có lẽ Rome đang quá vội vã khi mở cửa lại ngành du lịch và tiếp đón khách nước ngoài.

Chuyên gia dịch tễ học Massimo Galli chia sẻ rằng chính phủ chỉ nên giữ nguyên các lệnh cách ly cho đến tháng 7.

Theo AFP
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.