Jason Goh chia sẻ khoảnh khắc chụp Cầu Vàng đưa anh thành ‘người nổi tiếng’

(Ngày Nay) - Jason Goh- du khách người Malaysia đã nổi như cồn khi chỉ sau hai ngày, tài khoản Instagram của anh kết nạp thêm 25.000 người theo dõi, và bức hình anh chụp Cầu Vàng lập tức “gây bão” khắp thế giới. Anh viết về chuyến đi đáng nhớ trong đời tới Đà Nẵng, chia sẻ về khoảnh khắc ấn tượng trên Cây Cầu đã khiến mình trở thành “người nổi tiếng”.

Cuối tháng 7/2018, tôi đến thăm Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam cùng với gia đình. Với ý định đưa ba mẹ đi nghỉ xả hơi một tuần nên tôi chọn điểm đến là một quốc gia trong khu vực. Đây cũng là lần đầu tiên ba mẹ tôi đến Việt Nam.

Jason Goh chia sẻ khoảnh khắc chụp Cầu Vàng đưa anh thành ‘người nổi tiếng’ ảnh 1

Ba ngày đầu, chúng tôi chọn ở Đà Nẵng. Thực sự lúc đó tôi cũng còn chưa biết nên làm gì ở Đà Nẵng vì trong số bạn bè tôi, không nhiều người từng tới thành phố này. Thông tin du lịch trên mạng cho tôi biết có 3 địa điểm nên đến khi tới Đà Nẵng, đó là bãi biển Mỹ Khê, phố cổ Hội An và cuối cùng là Bà Nà.

Jason Goh chia sẻ khoảnh khắc chụp Cầu Vàng đưa anh thành ‘người nổi tiếng’ ảnh 2

Khách sạn gia đình tôi chọn nằm gần Mỹ Khê, rất tiện để đi bộ và thư giãn dọc bờ biển. Cả nhà thấy mừng vì sân bay gần thành phố nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển. Như vậy chúng tôi có thể đi thăm thú khu vực xung quanh nhiều hơn. Tối đầu, chúng tôi dành nguyên một bữa tối bên bờ biển, tại một nhà hàng chuyên chơi các dòng nhạc xưa. Cảm giác hoài cổ mà nhà hàng mang lại khiến ba mẹ tôi hết sức ấn tượng. Nhìn chung, Đà Nẵng yên bình, người dân thân thiện.

Từ khách sạn, tôi đặt một chiếc Grab car đi Bà Nà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 40 phút. Thực sự mà nói thì tôi không hề cảm thấy xa chút nào bởi cảnh vật ven đường rất tuyệt.

Jason Goh chia sẻ khoảnh khắc chụp Cầu Vàng đưa anh thành ‘người nổi tiếng’ ảnh 3

Trước khi tới Đà Nẵng, tôi đã nghe nói có một cây Cầu Vàng nào đó được nâng đỡ bởi 2 bàn tay khổng lồ và nó nằm trên đỉnh Bà Nà. Sự tò mò khiến tôi háo hức được tới Bà Nà để chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời này.

Tìm thấy Cầu Vàng siêu dễ. Nó được kết nối với nhà ga cáp treo đầu tiên của khu du lịch và mọi du khách đều có cơ hội được dạo bước trên cây cầu này để tới nhà ga tiếp theo, để khám phá quần thể kiến trúc chính trên đỉnh núi.

Đến nơi, tôi đã phải cố gắng hết sức mới chọn được góc đẹp nhất để chụp hình  cây cầu, nhưng thời điểm đó có quá đông người nên những bức ảnh chụp được vẫn chưa ưng ý. Sau đó, tôi mạnh dạn tìm một góc khuất ở phía cuối cầu và cho flycam bay để chụp ảnh. Đội an ninh ở Bà Nà kịp thời nhắc nhở tôi không thể bay flycam ở đây. Nhưng rất may, tôi đã kịp chớp được một vài tấm.

Jason Goh chia sẻ khoảnh khắc chụp Cầu Vàng đưa anh thành ‘người nổi tiếng’ ảnh 4

Khu vực chính của Bà Nà Hills cũng rất tuyệt. Lối kiến trúc Pháp của quần thể các công trình kiến trúc ở đây khiến tôi có cảm giác như đang lạc bước ở châu Âu.

Hôm đó do rất thèm pizza nên tôi đã đi tìm các món ăn Ý ở quanh khu du lịch này. Ở Bà Nà Hills có rất nhiều nhà hàng với thực đơn phong phú. Chúng tôi đã ăn trưa ở nhà hàng có tên “Brasserrie”. Pizza, burger và pasta ở đây khá ngon. Ba mẹ tôi thích lắm bởi với họ, “được thưởng thức bữa trưa trong tiết trời se lạnh thực sự là cảm giác tuyệt nhất trong chuyến đi này”.

Jason Goh chia sẻ khoảnh khắc chụp Cầu Vàng đưa anh thành ‘người nổi tiếng’ ảnh 5

Biết gì không? Ba tôi đã rất hào hứng vì được uống bia miễn phí. Đây là ưu đãi dành cho mọi du khách tới Bà Nà. Chúng tôi sau đó đi bộ tới Beer Plaza để làm vài ly bia trong khi thưởng thức các màn biểu diễn ở khu vực trung tâm. Khi chúng tôi rời khỏi đó, tất cả các nghệ sĩ đường phố đang tập trung bên ngoài, chuẩn bị cho một màn trình diễn nghệ thuật lớn.

Jason Goh chia sẻ khoảnh khắc chụp Cầu Vàng đưa anh thành ‘người nổi tiếng’ ảnh 6

Trước khi rời Bà Nà, chúng tôi xuống khu vui chơi trong nhà Fantasy Park ở tầng hầm để xem phim 5D. Không hề tệ nhưng đây chưa phải là thứ khiến gia đình tôi thích thú nhất. Thay vào đó, thứ khiến chúng tôi thích nhất là màn biển diễn tuyệt vời của các nghệ sỹ ngay bên ngoài rạp chiếu phim 5D.

Chúng tôi rời khu du lịch trước bữa tối và quay lại khách sạn để nghỉ ngơi. Khi biết mình đã chụp được bức ảnh “vàng” ở Cầu Vàng, tôi hào hứng post ngay lên Instagram sau khi quay trở lại Malaysia.

Jason Goh chia sẻ khoảnh khắc chụp Cầu Vàng đưa anh thành ‘người nổi tiếng’ ảnh 7

Bức ảnh của tôi đã ngay lập tức gây “bão” khắp thế giới chỉ trong vòng 2 ngày. Tôi được xuất hiện ở hầu hết tài khoản Instagram của các admin quản lý các trang nghệ thuật và thu hút được 25.000 người theo dõi chỉ trong vài ngày.

Thành công đó cũng có nghĩa là cây Cầu Vàng quá ấn tượng, ngay cả trên thế giới cũng ít người ngờ rằng có một kiến trúc tráng lệ như vậy tồn tại trên đời.

Sau chuyến đi đáng nhớ ấy, tôi lại nóng lòng muốn trở lại Đà Nẵng một lần nữa.

JASON GOH

Instagram.com/smashpop

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: