Khách sạn Nga tăng giá phòng tới 100 lần vào World Cup 2018

(Ngày Nay) -Một khách sạn ở Kaliningrad đội giá phòng từ 26 USD đến hơn 2.200 USD/đêm vào thời gian diễn ra World Cup 2018.
 
Một phòng khách sạn tại Moscow. Ảnh:TASS.
Một phòng khách sạn tại Moscow. Ảnh:TASS.

Nhiều khách sạn tại những thành phố khác diễn ra World Cup 2018 vi phạm quy định của chính phủ Nga khi tự ý tăng giá phòng từ hàng chục tới cả trăm lần vào mùa hè năm sau, theo Sun.

Tại Kaliningrad, khách sạn Agora đẩy giá phòng lên tới hơn 2.200 USD/đêm nếu khách đặt phòng ngày 28-29/6/2018, dù mức giá trong khoảng 21-22/12 chỉ 20 USD/đêm. 

Nizhiny Novgorod cũng là thành phố sẽ diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới năm sau. Giá phòng tại khách sạn Nizhiny vào thời điểm đó là 290 USD/đêm, còn hiện tại là hơn 21 USD/đêm.

Tại Volgograd, khách sạn Lite đề giá gần 360 USD vào dịp World Cup, trong khi giá hiện tại chỉ khoảng 14 USD.

Cơ quan giám sát quyền lợi người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor đã đâm đơn kiện hành chính với khách sạn 4 sao Gallery Park ở Volgograd vì tăng giá hơn 20 lần cho kỳ World Cup 2018. Cụ thể, khách sạn đội giá tới 2.217 USD/đêm vào kỳ World Cup, trong khi giá hiện tại chỉ 102 USD.

Phát biểu hôm 19/12, ông Nikolay Gulyaev, giám đốc Sở Thể thao và Du lịch Moscow, tiết lộ 75% phòng khách sạn trong thành phố đã được đặt kín từ 14/6 đến 15/7 năm sau. Ba tuần trước World Cup, công suất thấp hơn 10%. Giá phòng cũng từ đó tăng theo: phòng khách sạn một sao giá khoảng 85 USD, giá phòng 5 sao có thể lên tới 850 USD, theo hãng thông tấn TASS.

Ông Nikolay cũng cho biết, thành phố hiện có 1.183 khách sạn còn phòng, thuộc các phân khúc khác nhau. Thành phố sẽ bố trí thêm khách sạn mới để người hâm mộ và du khách không lo thiếu nơi lưu trú. Chính quyền đang làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh giá cả và đã phát hiện 33 trường hợp đội giá, đặc biệt vào dịp World Cup 2018.

Chính phủ Nga đang hoàn thành các công trình phục vụ World Cup 2018, hy vọng sự kiện lớn này sẽ dấy lên làn sóng mới cho ngành du lịch Nga. Đặc biệt, khách Trung Quốc được kỳ vọng sẽ nắm vai trò quan trọng trong năm tới.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.